5 câu chuyện cuộc sống đầy ý nghĩa mà bạn nên đọc

Thứ sáu - 08/02/2019 03:57

5 câu chuyện cuộc sống đầy ý nghĩa mà bạn nên đọc

Có những mẩu chuyện ngắn gọn súc tích trong cuộc sống nhưng lại chứa đầy ý nghĩa bên trong, sẽ giúp bạn suy ngẫm và học hỏi được nhiều điều.

1. Chiếc lọ thủy tinh

1. Chiếc lọ thủy tinh,

Nếu dùng một chiếc chai thủy tinh trong suốt để đựng sữa bò, mọi người nhìn vào sẽ thấy “đây là sữa bò”. Tương tự, nếu cho dầu vào chai, họ vẫn sẽ biết “đây là dầu”. Chỉ khi cái chai không đựng gì bên trong cả, người ta mới công nhận nó chỉ là cái chai ban sơ như lúc đầu.

Vậy nên, mỗi người chúng ta đừng để bản thân bị biến chất bởi những thứ xa hoa phù phiếm hay những bon chen đua đòi. Hãy sống thanh khiết và trong trẻo như chiếc chai thủy tinh nguyên gốc, không bị lấp đầy bởi những mưu cầu vật chất tầm thường.

 

2. Người bán sữa bò rong

2. Người bán sữa bò rong,

Người bán sữa bò rong vừa đi trên đường vừa rao: “1 chai 3 đồng, 3 chai 10 đồng”. 

Nghe thấy thế, một vị khách tiến tới hỏi mua 1 chai sữa với giá 3 đồng. Người này mua 3 lần được 3 chai sữa với tổng cộng 9 đồng tiền và rất lấy làm tâm đắc, bèn nói với anh bán sữa: “Anh thấy chưa, nếu mua theo cách của tôi thì 3 chai đâu cần trả đến 10 đồng!”. 

Lúc ấy, người bán sữa cười thầm, nghĩ rằng quả nhiên kể từ khi áp dụng phương pháp này, số người mua 3 chai sữa một lúc đã tăng lên hẳn.

3. Phú ông tuyển vợ

3. Phú ông tuyển vợ,

Một phú ông nọ mở cuộc thi tuyển vợ, cuối cùng “chấm” được 3 nàng vào vòng chung kết. Phú ông đưa cho mỗi nàng 1.000 lượng vàng, yêu cầu các nàng hãy mua về thứ gì có thể làm tràn ngập căn phòng để giành chiến thắng.Nàng đầu tiên chọn mua cả vườn bông, nhưng chỉ lấp đầy được nửa phòng. 

Nàng thứ hai mua hàng trăm quả bóng bay cũng chỉ lấp được 3/4 căn phòng. Nàng cuối cùng chỉ dùng duy nhất một ngọn nến đã có thể thắp sáng toàn bộ gian phòng và nghiễm nhiên trở thành vợ của phú ông. 

Bài học rút ra từ câu chuyện này là hãy mở rộng đầu óc, suy nghĩ sáng tạo vượt ra khỏi những gò bó khuôn khổ để có thể chạm đến nhu cầu thực sự của khách hàng.

 

4. Chiếc bát vỡ

4. Chiếc bát vỡ,

Một người đàn ông đang gánh chạn bát qua đường. Đi qua đoạn dốc, quang gánh nghiêng, làm một chiếc bát trượt xuống đường và vỡ nát. Ông lão cứ thế đi tiếp mà không hề ngoảnh đầu lại nhìn. Thấy lạ, người đi đường bèn nói: “Ông lão ơi, sao bát rơi vỡ mà ông chẳng hề hay biết?”. Ông lão trả lời: “Ta biết chứ, nhưng dẫu sao nó đã vỡ rồi, có tiếc nuối hay không cũng có được gì đâu!”. 

Hãy học tập thái độ lạc quan của ông lão trước những sự việc rủi ro không mong muốn. Dù có tồi tệ đến mức nào, mọi chuyện rồi cũng sẽ qua. Cứ thế tiến lên phía trước và đừng nghĩ ngợi về quá khứ đau buồn nữa, bạn nhé!

 

5. Sư tử và sóc

5. Sư tử và sóc,

Một con sóc muốn quyết đấu với sư tử nhân một ngày đẹp trời nọ. Sư tử liền từ chối thẳng thừng. Sóc khiêu khích: “Sư tử hùng mạnh như ngươi mà lại sợ ta?”. 

Sư tử thủng thẳng trả lời: “Dẫu kết quả trận đấu có ra sao đi nữa, sau này muôn thú sẽ biết đến ngươi như kẻ đã dám thách thức với Chúa tể sơn lâm. Còn ta suốt đời sẽ mang danh tên Chúa tể sơn lâm lại đi luận võ với hạng sóc chồn tiểu tử!”. 

Câu trả lời dí dỏm của vị vua chốn rừng xanh thực chất lại vô cùng thâm thúy: Đừng vì những lời nói khiêu khích của thiên hạ mà tự hạ thấp danh dự bản thân mình.

 
 

Tác giả bài viết: Van Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập49
  • Hôm nay10,349
  • Tháng hiện tại342,960
  • Tổng lượt truy cập32,326,683
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây