DẠY CON TRONG TUỔI THIẾU NIÊN

Thứ bảy - 24/01/2015 00:17

DẠY CON TRONG TUỔI THIẾU NIÊN

Nuôi dạy con là một công tác thật khó, và không có một quyển sổ tay nào có thể giúp cha mẹ làm việc ấy cả. Vì trẻ con khác nhau. Sách chỉ đưa ra những thách thức mà cha mẹ cần có kỹ năng nuôi dạy con để vượt qua.


I. Giới Thiệu 

Cha mẹ nào cũng cần có những kỹ năng cơ bản. Họ cần nắm vững chúng để sử dụng, nhất là khi việc dạy dỗ con trở thành gai góc.


Những kỹ năng cần phải có:
Có một số kỹ năng mà mỗi người đều có cách tự nhiên, còn những thứ khác thì phải học.
Cho dù bạn đã có những kỹ năng nào, có 1 điều thật chắc chắn. Một khi trở thành cha mẹ, bạn sẽ phải học rất nhiều kỹ năng để nuôi dạy con.


Đây là một số những kỹ năng bạn đã có trước khi làm cha mẹ:
* Nhẫn nhịn: Có lẽ đây là kỹ năng ưu tiên một. Làm cha mẹ rất cần phải nhẫn nhịn. Bạn cần dạy cho con mình mọi điều chúng cần để sống sót trong cuộc đời: từ cách bước đi cho đến cách cư xử với mọi người. Bạn cần có sự nhẫn nhịn để dạy con những điều này vì chúng phải từng trải những thử thách và sai lầm trong quá trình học hỏi.


* Kiểm sóat cơn giận: Nhẫn nhịn cần cho việc nuôi dạy con thế nào thì biết cách kiểm sóat cơn giận cũng quan trọng như thế. Con cái rất dễ khiến chúng ta cáu giận. Chúng thích thử thách giới hạn và có khuynh hướng muốn làm cho cha mẹ cáu giận. Bạn cần phải biết cách kiềm chế cơn giận và kỷ luật con trong tình yêu.


* Giao tiếp: Là vị thầy số một của con, bạn phải dạy cho con biết nói và giao tiếp. Kỹ năng giao tiếp là phần thiết yếu trong cuộc sống, thế nên bạn phải là gương điển hình. Bạn cũng cần phải biết cách trao đổi với con trong từng lứa tuổi để có thể nuôi dạy chúng cách tốt nhất.


* Óc hài hước: Óc hài hước là điều cần thiết hơn tất cả trong việc dạy dỗ con. Đôi lúc con cái sẽ gây ra những tình huống khôi hài nhất. Cha mẹ nào cũng biết là có lúc mình phải trừng phạt con nhưng mà tình huống lúc ấy quá sức khhôi hài đến mức không thể nhịn cừơi được. Óc hài hước là cái chúng ta có thể truyền lại cho con mình.


Còn đây là những kỹ năng bạn có thể học một khi đã là cha mẹ:
• Chăm sóc y tế: có lúc bạn phải là bác sĩ. Bạn phải biết khi nào thì phải gọi bác sĩ và khi nào thì có thể tự mình xử lý. Bạn cũng phải học cách đối phó với những nan đề nho nhỏ bằng dụng dụ sơ cứu và chăm sóc chung tổng quát.


• Dạy dỗ: Vì bạn là thầy giáo của con trong cách sống ở đời, nên bạn phải biết cách dạy chúng làm hầu hết mọi điều.


• Quản lý: Khi làm cha mẹ thì bạn là người quản lý. Bạn cấn phải biết cách quản lý thì giờ, tiền bạc và cuộc sống nói chung. Không có kỹ năng quản lý bạn sẽ rơi vào sự lộn xộn, nhất là khi có nhiều hơn một đứa con.

Còn Tiếp

DẠY CON TRONG TUỔI THIẾU NIÊN (P16)

DẠY CON TRONG TUỔI THIẾU NIÊN (P15)

DẠY CON TRONG TUỔI THIẾU NIÊN (P14)

DẠY CON TRONG TUỔI THIẾU NIÊN (P13)

DẠY CON TRONG TUỔI THIẾU NIÊN (P12)



1 2 3 4 Tiếp Cuối




Đạo làm con - Phạm Thanh Thảo

https://www.youtube.com/watch?v=HZSnwIC20ew

Tác giả bài viết: Van-Thien Dinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập96
  • Hôm nay16,595
  • Tháng hiện tại204,762
  • Tổng lượt truy cập32,671,287
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây