Đừng bao giờ nói với cha, con không thể sống thiếu ai đó!

Chủ nhật - 22/06/2014 10:12

Đừng bao giờ nói với cha, con không thể sống thiếu ai đó!

Biết bao nhiêu người ngoài kia, họ yêu, họ vấp ngã vì tình yêu, họ vẫn dũng cảm đứng dậy làm lại. Bởi vì con ạ, ở đời này làm gì có chuyện gì là không thể đâu?
Đừng bao giờ nói với cha là con thua cuộc rồi, con không thể sống nổi. Vì cái gì mà con suy sụp đến mức nhìn cả thế giới rộng lớn trước mắt mà từ bỏ, khụy lụy một người con gái đến mức có thể dâng toàn bộ thế giới của mình cho cô ta.
 
Con ạ, cha đâu dạy con coi tình yêu nam nữ là tất cả? Tình cảm của con người sinh ra một cách tự nhiên nên nó rất đáng quý. Con đã yêu ai, con cần phải trân trọng, kể cả người ấy có mắc phải sai lầm, thì nếu có thể tha thứ được hãy rộng lượng mà cho qua. Là đấng trượng phu, luôn phải tự gánh vác trên vai trách nhiệm, không chỉ với bản thân, với gia đình, với cuộc đời mà còn với cả người con gái mình yêu. Cha đã dạy con như thế, nhưng không có nghĩa là bây giờ con quay về nói với cha, con đã trót yêu một người đến mức không thể sống nổi.
 

Con biết không? Là một thằng đàn ông, dù có yếu đuối đến mấy cũng phải đầu đội trời, chân đạp đất, sống mạnh mẽ và cương quyết, sống có mục đích và lý tưởng. Dù có thể một vài lần vấp ngã nhưng rồi phải đứng dậy rất nhanh, dù có thể thất bại nhưng vẫn phải bám lấy mục tiêu để đi đến thành công, dù có thể bị yêu thương làm đau khổ nhưng nhất thiết đừng chôn vùi mình trong một cái hố tình mơ hồ mà chính con cũng bị nó chi phối hoàn toàn.

Biết bao nhiêu người ngoài kia, họ yêu, họ vấp ngã vì tình yêu, họ vẫn dũng cảm đứng dậy làm lại. Bởi vì con ạ, ở đời này làm gì có chuyện gì là không thể đâu. Con có thể yêu ai đó sâu nặng, nhưng nếu chuyện tình cảm có hợp có tan, chẳng may hai đứa có lạc nhau trên đường đời, thì cũng đừng trở thành một thằng đàn ông yếu đuối đến mức không thể bắt đầu lại.
 
Hẳn là con đã quên ta đã nói gì với con rồi ư? Không cần phải trở thành một người vĩ đại trong mắt tất cả mọi người, nhưng hãy trở thành người vĩ đại trong mắt những người cần con, trong đó có người con yêu. Nếu vậy con phải thật mạnh mẽ, con phải khiến người khác có cảm giác an tâm khi dựa dẫm vào, chứ không phải là một người hèn yếu đội tình yêu lên trên mọi thứ để rồi khi nó chẳng may tan vỡ lại muốn buông tay từ bỏ cả chính mình.
 
Tỉnh lại đi con trai, năm tháng còn dài lắm. Đừng nói rằng vì thiếu thốn ai đó bên cạnh mà không sống nổi bởi vì điều đó thật nực cười. Lẽ nào khi ấy con sẽ chết hay sao? Hay là con sẽ chôn vùi tất cả quá khứ cùng với hiện tại và tương lai, đốt nó thành tro rồi hai tay dâng lên cho người con gái ấy?
 
Là thằng đàn ông, sống trên cõi đời này đâu phải dễ dàng. Có những lúc con không thể được thỏa thích sống theo ý mình, có những lúc vì hoàn cảnh bắt buộc hoặc vì những tình thế éo le mà có thể con buộc phải chia tay người mình yêu mặc dù vẫn còn yêu cô ấy. Nhưng sau đó con buộc phải quay trở lại cuộc sống của mình, sống vì những mục tiêu khác, sống vì những hoài bão nam nhi còn dang dở, và rồi con sẽ tìm được người có thể cùng con đi cả chặng đường đời.
 
Nghĩ kỹ đi con trai, ta đâu có khuyên con vô tình, ta chỉ khuyên con hãy mạnh mẽ. Nếu không mạnh mẽ được thì ngay cả người con yêu con cũng không thể bảo vệ nổi cô ấy. Đến lúc đấy con còn hy vọng níu kéo điều gì?
 

Tác giả bài viết: Thanh Nguyen

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại431,552
  • Tổng lượt truy cập32,415,275
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây