Mẹ nói với con gái về hạnh phúc

Thứ sáu - 29/08/2014 20:24

Mẹ nói với con gái về hạnh phúc

“Hạnh phúc bây giờ là khi con thích tô màu và con được tô màu. Hạnh phúc nó đơn giản lắm con gái à, nhưng nếu con không biết nắm bắt hạnh phúc sẽ tuột khỏi tay”.
Mẹ biết khi thời gian chầm chậm trôi đã vô tình lấy đi tuổi xuân của mẹ và mang đến những ngày trưởng thành cho con. Nó đồng nghĩa với việc con gái của mẹ sẽ phải lớn lên, rời xa vòng tay mẹ vỗ cánh bay đến những miền đất con mơ ước. Khi ấy, mẹ chỉ cầu mong cho con luôn được hạnh phúc, thế là đủ rồi đúng không con?
 
Ngày bé, lúc con tập tô màu bức tranh “Gia đình hạnh phúc”, con hồn nhiên hỏi mẹ: “Hạnh phúc là gì hả mẹ”. Mẹ chỉ cười và xoa xoa đầu con gái bé bỏng đang tròn mắt chờ đợi câu trả lời rồi khẽ nói: “Hạnh phúc bây giờ là khi con thích tô màu và con được tô màu. Hạnh phúc nó đơn giản lắm con gái à, nhưng nếu con không biết nắm bắt hạnh phúc sẽ tuột khỏi tay”. Con gái à, con còn bé để hiểu hết được giá trị của hai chữ hạnh phúc, mẹ tin rằng mai này con khôn lớn tự con sẽ nhận ra được điều con mong muốn và cố gắng trân quý nó.
 
Người ta nói hạnh phúc sẽ có vị ngọt, như viên kẹo mỗi ngày con ăn ấy. Ừ, đúng là hạnh phúc có vị ngọt ngào, vì nó mang lại cho con cảm giác êm ái, nhưng con có thấy đâu phải khi người ta buồn mới khóc. Những giọt nước mắt vỡ òa vì sung sướng, hạnh phúc mới thực sự là được đánh đổi từ những cay đắng mà họ đã phải trải qua. Ngọt ngào là điểm tận cùng của những cung bậc cảm xúc con sẽ trải qua. Vì thế, con đừng nghĩ hạnh phúc chỉ có vị ngọt nhé…
 
Cuộc sống muôn hình vạn trạng, mỗi người một suy nghĩ nên họ sẽ chọn cho mình những định nghĩa khác nhau về hai từ hạnh phúc con à! Đối với người này thì hạnh phúc là những điều lớn lao, to tát, vĩ đại lắm, phải phấn đấu mãi mới có được. Nhưng đối với người kia thì hạnh phúc đơn giản, bình dị lắm. Với mẹ, hạnh phúc là những gì đang diễn ra trong ngôi nhà của mình, khi nhìn thấy cha con nở nụ cười thật hiền sau ngày làm việc vất vả, khi nhìn thấy con khôn lớn từng ngày… Hạnh phúc của mẹ là những bữa cơm canh đạm bạc nhưng đầy ắp tiếng cười…
 
Hạnh phúc của đứa trẻ đang còn trên nôi là ôm chặt lấy bầu sữa ngọt ngào của mẹ.
 
Hạnh phúc của cậu học trò bước chân vào lớp 1 là được mẹ mua cho chiếc cặp mới tinh, được mẹ nắm tay dắt tới trường.
 
Hạnh phúc của công nhân làm đường là nhìn thấy một con đường đẹp sau bao ngày vất vả.
 
Hạnh phúc của cha là tiếng cười đùa của con trẻ, là ánh mắt dịu dàng của mẹ trong ngôi nhà nhỏ…
 
 
Hạnh phúc của người giáo viên là thấy học trò trưởng thành sau bao năm phấn đấu, dù chỉ là lặng lẽ đứng nhìn cũng thấy được an yên.
 
Hạnh phúc của con là gì? Con sẽ tự viết nên trong cuộc đời mình những điều con muốn: Là một công việc mà con yêu thích, là một người chồng hết mực yêu thương, là những đứa con ngoan hay là những lần vội vàng chạy về bên ôm chầm lấy mẹ…
 
Con gái à, bây giờ con đã trưởng thành, có thể tự quyết định lấy cuộc sống của mình, con đã bắt đầu định nghĩa được hạnh phúc cho riêng mình rồi đúng không? Nhưng con nên nhớ hạnh phúc hay không nằm ở thái độ, cách nhìn của con với cuộc sống. Chỉ cần con cho phép mình được hạnh phúc thì con sẽ nhanh chóng tìm thấy nó thôi, con gái à!
 
Hãy nắm giữ lấy những hạnh phúc đơn giản thường ngày, con sẽ thấy mình sống ý nghĩa hơn đó. Hạnh phúc nhé con gái!
 

Tác giả bài viết: Ban Mai Xanh

Nguồn tin: Theo MASK Onlin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập58
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại432,273
  • Tổng lượt truy cập32,415,996
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây