LỜI TRI ÂN

Thứ ba - 16/12/2014 04:47

LỜI TRI ÂN

Hằng năm cứ đến tháng 12 dương lịch, cảnh vật như được đổi mới, lòng mỗi người lại nô nức vui sướng chờ đón một niềm vui thật là vĩ đại " Chúa Giáng Sinh" , tiết trời cũng thay đổi rõ rệt , đang nóng nực bỗng dưng se lạnh mát dịu, các gian hàng, đường phố như vui hẳn lên , bao nhiêu cảnh đẹp từ cây thông Noel, đèn ngôi sao , các con thú bông , hình ảnh ông già Noel và bao nhiêu cảnh lạ mắt khác đều được trưng bày thật là lộng lẫy với bao ánh điện lung linh muôn màu tỏa chiếu khắp nơi từ trong nhà đến ngoài ngõ . Tình người cũng như được đằm thắm hơn qua những cánh thiệp rất dễ thương, trao tăng cho nhau những lời cầu chúc tốt đẹp nhất, cầu mong những điều may mắn nhất đến cho người thân của mình trong mùa Giáng Sinh và Năm Mới .

Thế nhưng bên cạnh những xa hoa lộng lẫy ấy, đó đây trên các vỉa hè, các ghế công viên  ngay trung tâm thành phố có biết bao người không nhà không cửa, những em bé mồ côi lang thang sống nhờ lòng hảo tâm của những người qua lại, tối đến chui vào một xó xỉnh nào đó tránh cái rét  lạnh của mùa đông, tìm một giấc ngủ qua đêm . May mắn hơn đó là có những cháu khuyết tật, các cháu mang những chứng bệnh mà y khoa bó tay nhưng được các CSXH chăm sóc. Tất cả các hoàn cảnh kém may mắn đó, trong những ngày này đều mơ ước một điều kỳ diệu nào đó sẽ đến với mình .
Vâng! Các em đang trông chờ Ông Già Noel sẽ mang đến cho mình thật nhiều quà, mang đến cho mình bao điều may mắn trong mùa Giáng Sinh và Năm Mới  này . Và
niềm mơ ước mong đợi đã đến,  hôm qua ngày 15/12 , các Cô Chú ở Nha Trang là những người đầu tiên đã đến chia sẻ niềm vui cho các Cháu MAHV trong mùa Giáng Sinh 2015, với những chiếc bánh bao ngon tuyệt, thêm một chai cocacoca nữa, các Cô Chú cùng ăn, cùng chơi , cùng cho các Cháu ăn. Nghĩa cử cao đẹp đầy thân thương, đầy ắp tình Chúa  tình người ấy đã để lại trong tâm hồn các cháu một niềm vui thật trọn vẹn. Thật đúng như câu nói “ Niềm vui được chia sẻ thì niềm vui đó sẽ được nhân lên rất nhiều “ . Thật đúng như thế , để đáp lại sự ưu ái của các Cô Chú, các Cháu đã nhảy hết mình trong những vũ khúc thật dễ thương như “ Chiều lên bản thượng, Khúc hát tình yêu, ..rồi đơn ca kèm phụ họa bài  “ Quê Hương” Quá bất ngờ trước sự nhớ của các cháu thiểu não với các vũ điệu khá dài, tưởng chừng các cháu không còn một khả năng nào.
Thời gian trôi đi thật nhanh, các Cô Chú phải chia tay các Cháu , trong mắt kẻ ở người đi sao còn đọng lại nỗi tiếc nhớ, ước gì thời gian trôi chậm lại để niềm vui được kéo dài mãi .
Mùa Noel, mùa Ơn Thánh, mùa bình an sẽ có ý nghĩa biết bao nếu mỗi người chúng ta biết chia sẻ cho nhau, không chỉ là vật chất nhưng chúng ta còn có nhiều cái để chia sẻ cho nhau từ ánh mắt, nụ cười cảm thông, từ lời chia sẻ, hay thầm kín hơn đó là những lời cầu nguyện.
Là những người sống cận kề với các Cháu. Con rất vui, con thầm cám ơn Chúa vì Chúa đã đánh động tâm hồn những người hảo tâm, để họ biết cho đi , biết chia sẻ. Một lần nữa con thành thật cám ơn các Cô Chú đã đến đem niềm vui cho các Cháu, đồng thời sự thăm viếng của các Cô Chú cũng là sự động viên giúp chúng con cam đảm hơn, lạc quan hơn trong công việc chăm sóc các Cháu đòi hỏi nhiều sự hy sinh này.
            Cầu chúc các Cô Chú và mọi người Ân Nhân xa gần một mùa Giáng Sinh An Bình, Thánh Đức và một năm Mới An Khang , Thịnh Vượng.





















Tác giả bài viết: Bích Phượng

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập57
  • Hôm nay6,995
  • Tháng hiện tại189,963
  • Tổng lượt truy cập32,656,488
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây