7 câu chuyện về tình người khiến cả thế giới xúc động trong năm qua

Thứ hai - 07/12/2015 22:25

7 câu chuyện về tình người khiến cả thế giới xúc động trong năm qua

Năm 2015 khá loạn lạc vì những sự kiện khủng bố thế giới, tuy nhiên bên cạnh đó cũng là sự lên ngôi của tình người.
1. Cử nhân Đại học danh tiếng Thái Lan quỳ trước xe chở rác của cha để cảm tạ công ơn

Đó là câu chuyện về chàng trai Kalangnalong, tân cử nhân của đại học Chulalongkorn, được ví như một "Havard Thái Lan" đã quỳ xuống trước xe chở rác của cha để cảm ơn ông vì chăm lo cho con trai nên người mặc dù hoàn cảnh khó khăn.

 Kalangnalong quỳ trước xe chở rác của cha để cảm tạ công ơn nuôi dưỡng.

Trước đó Kalangnalong từng có thời gian tủi thân với bạn bè đồng học do anh không có người cha giàu có, phong độ bằng họ. Thế nhưng càng lớn lên, chàng trai người Thái lại càng cảm thấy khâm phục sự tuyệt vời của cha mình, người đàn ông chỉ mới học lớp 4 nhưng đã một tay chăm lo kiếm sống nuôi Kalangnalong nên người. 

Quyết phải hoàn thành tâm niệm của cha là được thấy con trai đỗ đại học, Kalangnalong chăm chỉ học ngày học đêm và khi tới ngày tốt nghiệp, cậu tự mình tới trước xe rác của cha quỳ gối cảm tạ.

2. Nước Đức chào đón người dân tị nạn trong sự bao dung ấm áp

Khi bức ảnh về cậu bé Syria 3 tuổi chết trên bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ được công bố trên mạng, người dân Châu Âu nói riêng và cả thế giới nói chung đã bừng tỉnh, bất giác nhìn về phía biên giới nơi hàng triệu người dân Syria đang mỗi ngày mạo hiểm vượt qua để hoàn thành giấc mơ đặt chân xuống miền đất hứa.

 Nước Đức chào đón dân tị nạn Syria trong sự ấm áp.

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã lên tiếng chào đón dân tị nạn tới với nước mình. Chỉ trong vòng 1 ngày kể từ khi tuyên bố của nữ thủ tướng được đưa ra, 6.000 người tị nạn đã đổ xô tới nước Đức. Người dân Đức đã chuẩn bị sẵn chăn bông, quần áo rét và lương thực miễn phí để phát cho người tị nạn. Trẻ em, phụ nữ còn được dành tặng gấu bông, nhu yếu phẩm do người dân Đức quyên góp.

3. Cả thị trấn Canada tổ chức Giáng sinh sớm cho cậu bé bị u não

Hàng nghìn người đã quy tụ tại thị trấn St.George, bang Ontario, Canada để cùng nhau tổ chức lễ Giáng sinh cho cậu bé Evan Leversage, 7 tuổi, bị u não và không thể sống tiếp tới khi ông già Noel chính thức xuất hiện.

 Evan Leversage và ông già Noel được gặp nhau trước hai tháng.

Chị họ của cậu bé đã huy động các cửa hàng địa phương, đồng thời tạo Sự kiện trên mạng xã hội Facebook về ngày lễ sớm này. Cuối cùng đã có tới 7.000 người, cả dân địa phương và khách biết đến sự kiện qua mạng cùng tới mang lại cho Evan một lễ giáng sinh ấm áp đáng yêu nhất.

4. Bác sỹ Trung Quốc ngủ thiếp trong phòng mổ vì kiệt sức

Bác sĩ Trần Hưng Bành tại bệnh viện Đa khoa Lạc Dương, tỉnh Hà Nam đã trở nên nổi tiếng sau khi hình ảnh của anh, trong bộ đồ phẫu thuật ngủ thiếp ngay tại phòng mổ. Ca mổ mà bác sỹ Bành thực hiện kéo dài suốt nhiều tiếng đồng hồ và phải mổ cho nhiều bệnh nhân liên tiếp đã khiến người bác sĩ tài đức vẹn toàn kiệt sức.

 Bác sĩ Bành thiếp đi trong buồng mổ.

Được biết, bác sĩ Bành chỉ dám thiếp đi vài phút rồi lại tiếp tục thức dậy để thực hiện các ca phẫu thuật khác. Cũng chính vì vậy, ông được mệnh danh là "lãnh tụ tinh thần" của khoa tim Bệnh viện Lạc Dương.

5. Cha ruột kéo tay cha dượng lên lễ đường đám cưới con gái

 Todd Bachman kéo tay Todd Cendroski cùng lên lễ đường chung vui với con gái.

Todd Bachman, 43 tuổi, cha ruột của Brittany Peck đã nắm tay người cha dượng là Todd Cendroski cùng lên lễ đường làm lễ thành hôn cho con gái. Trước đó Bachman vốn chẳng hề ưa Cendroski, tuy nhiên vì hạnh phúc của con gái, người đàn ông này sẵn sàng dẹp bỏ mọi hiềm khích để đem lại cho Brittany một ngày vui trọn vẹn nhất.

6. Cô dâu Trung Quốc cứu người ngay tại lễ cưới

Ngay trong lúc đang cử hành hôn lễ tại bãi biển Thạch Tào, Đại Liên, Trung Quốc, cô dâu Quách Duyên Duyên đã phát hiện ra một người đàn ông trong trạng thái bất động, ngừng hô hấp trôi vào bãi biển. 

 Cô dâu đẹp nhất năm Quách Duyên Duyên.

Không quản ngại mình đang mặc bộ váy cưới tuyệt đẹp, cũng không màng rằng đây là ngày vui của cuộc đời, Quách Duyên Duyên đã quỳ rạp xuống nền đất, cố gắng hô hấp nhân tạo, giành giật lại sự sống cho người đàn ông xa lạ. Rất buồn là mặc cho bao cố gắng của cô gái, người đàn ông nọ vẫn không thể qua khỏi. Tuy nhiên khi những hình ảnh được tung lên, công chúng đã rất xúc động trước tình cảm của Quách Duyên Duyên và gọi cô là "Cô dâu đẹp nhất trong năm".

7. Cô giáo vừa truyền nước vừa dạy học vì sợ học sinh hổng kiến thức

Cô giáo Đinh Linh, đến từ vùng nông thôn tỉnh Giang Tây, Trung Quốc và đảm nhiệm môn toán ở một lớp tiểu học. Cô Linh khi ấy đang có nhiều vấn đề về sức khỏe và phải truyền nước, các bác sĩ cũng khuyên cô nên nghỉ ngơi tại nhà để đảm bảo sức khỏe.

 Cô giáo Đinh Linh vừa giảng bài vừa truyền nước.

Tuy nhiên, vì lo sợ học sinh bị mất kiến thức trong thời gian nghỉ bệnh mà lại sắp tới kỳ thi học kỳ, cô Linh kiên quyết không chịu nghỉ dạy. Cô vừa mang cây truyền nước lên lớp vừa giảng bài cho học sinh, gây cảm phục cho học sinh và cả các giáo viên nhà trường. 

( Tổng hợp)

 

Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Nguồn tin: Theo Lương Hồng Phúc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập97
  • Hôm nay24,836
  • Tháng hiện tại293,113
  • Tổng lượt truy cập32,759,638
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây