Ai cũng có thể bay.

Thứ tư - 28/06/2017 21:57

Ai cũng có thể bay.

Có một cậu bé sống trong trại mồ côi từ nhỏ. Cậu bé luôn luôn ước mơ rằng, mình có thể bay như những chú chim. Mọi lời giải thích đều chẳng có nghĩa lý gì với cậu bé.

Một cậu bé khác bị liệt từ nhỏ, ước mơ duy nhất của cậu là có thể đi đứng và chạy được, giống các cô cậu bé khác. Cậu bé cũng luôn hỏi bố mình lý do tại sao, cậu không thể đi được bình thường.

Một hôm, cậu bé sống ở trại trẻ mồ côi được ra ngoài chơi. Cậu ta đến công viên và nhìn thấy cậu bé bị liệt đang chơi trong hố cát. Cậu bé chạy lại đấy hỏi xem, cậu bé kia đã bao giờ mơ ước được bay chua.” Tớ chưa bao giờ mơ như thế”, cậu bé bị liệt trả lời, “nhưng tớ luôn ước rằng, tớ có thể đi lại bình thường như cậu”.

“ Tớ xin lỗi, chuyện của cậu thật đáng buồn. Này, chúng ta có thể làm bạn với nhau được chứ?” Và hai đứa trẻ làm bạn với nhau. Một lần, cậu bé mồ côi nói cậu bé kia hãy ngồi lên lưng mình, rồi cậu cõng bạn chạy! Giờ thì cậu bé bị liệt có thể đi và chạy như những đứa trẻ khác, như cậu vẫn thường mơ ước.

Cậu bé muốn được bay càng chạy nhanh hơn nữa, dù mặt cậu đỏ bừng và áo thì ướt sũng mồ hôi. Người cha hạnh phúc nhìn hai đứa trẻ chạy vòng vòng quanh thảm cỏ. Cậu bé bị liệt giơ hai tay lên trời, hét to:” Bố ơi! Nhìn này, con có thể đi được rồi, con đang đi này!”

Tác giả bài viết: Simon Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập40
  • Hôm nay10,605
  • Tháng hiện tại343,216
  • Tổng lượt truy cập32,326,939
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây