Bí ẩn "dấu chân thần tiên" ở Australia

Thứ sáu - 18/03/2016 00:17

Bí ẩn "dấu chân thần tiên" ở Australia

Trong khi nhiều người thích thú với những vòng tròn bí ẩn tại một khu vực hẻo lánh của Australia và gọi đó là “dấu chân thần tiên” thì nhiều người lại “sởn gai ốc” khi chứng kiến hiện tượng bí ẩn này.
Những khoảng đất cỏ khô cằn chứa nhiều hình trònxuất hiện rất nhiều ở vùng tây nam châu Phi, đặc biệt là ở Namibia. Theo Mashable, hôm 14/3, một nhóm nhà nghiên cứu cho biết, họ phát hiện thấy một hiện tượng tương tự tại vùng hẻo lánh Pilbara của Australia.hóm các nhà nghiên cứu này cho hay, những vòng tròn trên thảm thực vật ở vùng đất cỏ khô cằn tại Australia có cấu trúc tương tự “dấu chân thần tiên” ở Namibia, nơi cách Namibia tới 10.000km.iện vẫn còn nhiều tranh cãi về nguồn gốc của hiện tượng thiên nhiên kỳ thú trên. Các thổ dân châu Phi tin rằng, chúng là “dấu chân của các vị thần” hoặc đó là bong bóng do những con rồng đang sống sâu dưới lòng đất thở lên. Trong khi đó, nhiều nhà khoa học thì đưa ra các giả thuyết như thực vật bị mối cắn hay do quá trình cạnh tranh tài nguyên giữa các loại thực vật.uy nhiên, theo BBC, tất cả những giả thuyết trên đã bị loại bỏ.heo nghiên cứu mới nhất, những “dấu chân thần tiên” ở Australia đã giúp lý giải hiện tượng trên. Theo đó, các loại thực vật sống trong các khu vực khô cằn đã tự tổ chức như vậy để tự tạo nguồn nước
Những vòng tròn trên các thảm thực vật ở Australia tương tự như ở châu Phi.
Đã có nhiều tranh luận về nguồn gốc của hiện tượng này.
Theo các nhà khoa học, nguyên nhân hợp lý nhất là các loại thực vật tự tổ chức như vậy để tự chống lại điều kiện khô cằn.
 
 

“Dấu chân thần tiên” tại Công viên Quốc gia Namib-Naukluft, Namibia

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin Mashable. Đây là website tin tức, công nghệ và mạng xã hội được thành lập năm 2005.

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập70
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại436,721
  • Tổng lượt truy cập32,420,444
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây