Câu chuyện buồn phía sau bức ảnh bé gái đứng trong nhà vệ sinh

Thứ ba - 21/06/2016 22:40

Bức ảnh bé gái 3 tuổi đứng trên bồn cầu khiến nhiều người cảm động.

Bức ảnh bé gái 3 tuổi đứng trên bồn cầu khiến nhiều người cảm động.
Người mẹ tại Michigan, Mỹ những tưởng đã có một bức ảnh thú vị và vui nhộn của con gái mình nhưng khi biết sự thật, bà đã bật khóc trước tấm ảnh cô bé đứng trong nhà vệ sinh.

Chưa bao giờ, câu chuyện về những vụ xả súng và nỗi lo về quyền tự do sở hữu và sử dụng súng lại khiến người Mỹ lo lắng như vậy. Các vụ xả súng liên tiếp tại thành phố Orlando đã khiến người dân sống trong nỗi sợ hãi một ngày kia, chính họ có thể trở thành nạn nhân của những tay súng giết người hàng loạt.

Chỉ tính riêng trong năm 2015, đã có 372 vụ xả súng hàng loạt trên toàn nước Mỹ khiến 475 người chết và 1,870 bị thương. Chỉ tính riêng các vụ xả súng trường học, con số này đã lên tới 64 vụ trong năm 2015. Vậy những vụ xả súng như vậy có liên quan gì tới bức hình tưởng chừng như hết sức đáng yêu của cô bé này? một cô bé 3 tuổi đứng trên bồn cầu toilet hoàn toàn bình thường thì có gì đáng sợ?

Stacey Wehrman Feeey, mẹ của cô bé 3 tuổi đến từ thành phố Traverse, Michigan cũng đã nghĩ vậy khi chụp bức ảnh của cô con gái nhỏ. Chị có ý định gửi cho chồng kèm theo lời nhắn về việc con gái của họ đã bắt đầu hiếu động hơn trước rất nhiều.

 

Tuy nhiên, có lẽ sự thật vượt xa sự tưởng tượng của bà mẹ về nguyên nhân cho hành động này của cô bé. Và khi được nghe bé giải thích, chị Stacey đã thực sự xúc động; chút buồn thương xen lẫn niềm ngưỡng mộ và tự hào về con gái nhỏ của mình.

Trên thực tế, cô bé đang đứng trong tư thế lẩn trốn các tay súng trong trường hợp không may diễn ra vụ xả súng. Đó chính xác là những gì cô con gái 3 tuổi của chị đã được học tại trường mẫu giáo.

Stacey thú nhận rằng khoảnh khắc cô con gái bé bỏng thú nhận với mình điều đó, có lẽ sự hồn nhiên của con bé đã không còn. Giờ đây, bên cạnh những bài học về con chữ, về các bài học đạo đức; trẻ em ở Mỹ còn phải học cách lẩn trốn súng đạn và tự bảo vệ bản thân mình, dù mới ở tuổi lên 3. Đi vệ sinh tưởng chừng như một việc đơn giản, một nhu cầu thiết yếu của con người nhưng giờ đây cũng để lại cho các em nỗi sợ.

"Các nhà chính trị, hãy nhìn kìa. Đây không chỉ là con tôi mà có thể là con, cháu các ông bà hay các thế hệ tương lai của đất nước này", Stacey chia sẻ trên Facebook.

Câu chuyện buồn phía sau bức ảnh bé gái đứng trong nhà vệ sinh - Ảnh 3.

 

Có lẽ, lời chia sẻ của Stacey chính là điều mà các bà mẹ trên toàn nước Mỹ muốn gửi tới. Chừng nào mà tình trạng sử dụng vũ khí còn không được kiểm soát, lũ trẻ vẫn còn hoảng sợ và luôn nhớ trong đầu những bài tập để tự bảo vệ bản thân mình. 

Rất nhiều người khác đã bày tỏ sự ủng hộ và đồng cảm với Stacey khi họ cũng có những đứa con tầm tuổi cô bé.

"Chúng ta đã làm gì với những đứa trẻ vậy? Đây quả là điều tồi tệ!".

"Tôi đã khóc rất nhiều khi thấy bức ảnh. Cuối cùng, người phải gánh những hậu quả và tổn thương nặng nề nhất vẫn là những đứa trẻ, thế hệ tương lai của xã hội này", một bà mẹ không giấu nổi cảm xúc của mình đã chia sẻ.

Đối với con trẻ, tâm hồn các em vẫn còn non nớt và rất dễ để hình thành những "đường mòn" suy nghĩ trong đầu. Ở cái tuổi mới lên 3, nếu trong đầu các em chỉ có hình ảnh những tay súng, vụ giết người, có lẽ tuổi thơ của các em sẽ mất đi một phần ý nghĩa. 

Nhưng nếu không có những bài học đó, các em sẽ ra sao giữa một xã hội nhiễu nhương, đầy rẫy những nguy hiểm luôn rình rập và có thể tước đi mạng sống của các em? Lũ trẻ không thể làm gì khác và cha mẹ các em cũng vậy.

Có lẽ, đã đến lúc cần một điều gì đó để chấm dứt những câu chuyện buồn thương như thế này.


Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập136
  • Hôm nay14,256
  • Tháng hiện tại444,589
  • Tổng lượt truy cập32,428,312
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây