Chàng trai đầu lộn ngược trở thành diễn giả nổi tiếng TG

Thứ ba - 02/09/2014 10:22

Anh Claudio Vieira de Oliveira trở thành diễn giả.

Anh Claudio Vieira de Oliveira trở thành diễn giả.
Bất chấp việc bị tật bẩm sinh đầu lộn ngược nhưng người đàn ông 37 tuổi vẫn cho thấy nghị lực đáng nể và trở thành một diễn giả nổi tiếng thế giới.

Đó là Claudio Vieira de Oliveira, 37 tuổi, sinh ra tại Monte Santo, Brazil. Từ khi sinh ra, anh đã bị tật bẩm sinh khiến cổ gập ngược, đôi chân biến dạng, tay và cánh tay gần như mất khả năng cầm nắm. Thậm chí, các bác sỹ cho rằng anh không thể tồn tại. Tuy nhiên, Oliveira đã chứng minh sức sống mãnh liệt của bản thân khi tốt nghiệp kế toán của trường Đại học bang Feira de Santana.

Mô tả ảnh.
Anh Claudio Vieira de Oliveira.

"Từ khi còn nhỏ, tôi đã luôn muốn bản thân mình phải bận rộn làm việc. Tôi không muốn dựa dẫm hoàn toàn vào người khác. Tôi đã học cách bật ti vi, cầm điện thoại, bật đài, dùng máy tính và Internet. Tôi làm kế toán và nghiên cứu cũng như tư vấn cho khách hàng", Oliveira chia sẻ.

Diễn giả đặc biệt người Brazil này gõ bàn phím bằng một cây bút ngậm trong miệng, sử dụng điện thoại và chuột máy tính bằng môi, tự tay làm ra một đôi giày đặc biệt giúp mình đi lại quanh thị trấn.

Mô tả ảnh.
 

Theo chẩn đoán, Claudio mắc một chứng bệnh hiếm gặp là co cứng khớp bẩm sinh. Cơ tay và chân của anh có nhiều chỗ co lại nối với nhau khiến chúng không thể duỗi ra đúng cách.

Năm 8 tuổi, Claudio đã bắt đầu tự mình đi lại sau thời gian dài luôn được người khác đưa đi. Bố mẹ anh đã sửa lại sàn nhà để anh có thể đi mà không tự làm mình bị thương. Giường, ổ điện và đèn ở phòng Claudio cũng được chuyển xuống thấp hơn để anh có thể tự làm mọi việc mà không cần nhờ người giúp. Anh này cũng xin bố mẹ cho đến trường.

"Bây giờ tôi thấy dễ dàng hơn khi đứng trước đám đông. Tôi không còn thấy sợ nữa, và tôi tự tin nói rằng mình là một diễn giả chuyên nghiệp với rất nhiều lời mời từ khắp nơi trên thế giới”, Claudio thổ lộ.


Tác giả bài viết: Martino Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập21
  • Hôm nay4,915
  • Tháng hiện tại155,852
  • Tổng lượt truy cập32,622,377
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây