Chú chim sáo xanh.

Thứ hai - 01/12/2014 03:41

Chú chim sáo xanh.

Ngày xưa, có một cậu bé rất vui vẻ vô tư. Cậu có một người bạn nhỏ dễ thương: chú chim sáo màu xanh. Họ rất thân thiết, mỗi khi cậu đi đâu, chú chim thường bay líu ríu bên cạnh.
Ngày nọ, một cô bé rất xinh chuyển vào lớp của cậu bé. Chàng trai nhỏ của chúng ta tuy thầm mến cô bé, nhưng lại rất nhút nhát. Phải cho đến khi nhà trường tổ chức một buổi liên hoan, thì cậu mới lấy hết can đảm gặp cô bé và nói lời mời.
Cô bé vốn là hoa khôi trong trường, dù không kiêu ngạo, nhưng cô không muốn đi riêng cùng một cậu bé, sợ bạn bè trêu chọc. Cho nên cô nói với cậu bé rằng, nếu cậu tìm được một bông hồng đỏ cho cô, thì cô sẽ nhận lời mời.
Cậu bé nghe vậy rất buồn, vì cậu biết rằng ở khắp vùng này, không hề có một cây bông hồng đỏ nào, mà chỉ toàn một loại hồng trắng. Trên đường về nhà, cậu cứ lẩm bẩm rằng, tại sao cô bé không đòi hoa hồng trắng, thế thì dễ cho cậu biết bao nhiêu.
Trong khi ấy thì người bạn nhỏ, chú chim sáo xanh, đã hiểu những gì cậu bé cần, và suốt đêm đó chim sáo không ngủ. Khi bình minh lên, cũng là lúc chú chim nghĩ ra cách để giúp bạn mình. Nó bay đi tìm một bông hồng lớn gần nhà, bên cạnh những bụi gai, và lấy hết sức mình lao vào bụi gai. Những giọt máu của chú chim nhỏ thấm vào những cánh hoa trắng, và nhuộm đỏ thành một bông hồng thắm.
Khi cậu bé ra khỏi nhà, cậu nhìn thấy một bông hồng đỏ thẫm ngay trước cửa. Không tin vào mắt mình, cậu bé cúi nhặt bông hoa và vì quá vui mừng, cậu bé đã không nhận thấy chim sáo xanh nằm trong vũng máu gần đó.
Cậu bé cầm bông hồng đến trường, nhưng trên đường, cậu gặp đám bạn gần nhà đang chơi đá bóng rất sôi nổi. Ban đầu, cậu bé bảo rằng mình đang có việc quan trọng, nhưng đám bạn cứ nài kéo cậu chơi cùng. Cậu bé nhìn đám bạn, rồi quay nhìn bông hồng rồi nghĩ: “Thực ra cô bé ấy cũng chẳng muốn đi cùng mình đâu, nên mới đòi bông hồng đỏ chứ. Dù mình có mang đến, chắc gì cô ấy đã đồng ý!”. Thế là cậu quăng bông hồng đi và chạy vào sân bóng.
Có lẽ bạn đọc câu chuyện này thấy quen quen, và tôi cũng đã thấy như vậy. Những giọt máu ấm nóng nhuộm đỏ cánh hồng bạch, nhuộm đỏ tuyết…là những hình tượng thường thấy trong truyện cổ tích.
Chỉ có điều, câu chuyện này có thêm một kết thúc khác với ẩn ý của nó:
- Cậu bé là hình ảnh của mỗi chúng ta.
- Chim sáo xanh là sự hiện diện của những gì tốt đẹp: gia đình, bạn thân, những cơ hội…
- Cô bé biểu tượng cho một mục đích cần đạt tới.
- Bông hồng đỏ tượng trưng cho những khó khăn cần vượt qua.
- Trận bóng cùng đám bạn chính là những thú vui nhỏ nhặt, những lợi ích trước mắt, mà đôi khi chúng ta không kiềm chế được, nên đã vì chúng, mà bỏ qua cả mục đích của chính mình.

Tác giả bài viết: SIMON HOA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập61
  • Hôm nay12,546
  • Tháng hiện tại186,448
  • Tổng lượt truy cập32,652,973
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây