Đánh bại số phận

Thứ bảy - 02/08/2014 10:26

Hai mẹ con cô Linda đều mắc dị tật không có tay

Hai mẹ con cô Linda đều mắc dị tật không có tay
Không may mắn có được đôi tay lành lặn như bao người khác nhưng mẹ con cô Linda Bannon và bé Timmy vẫn có thể làm tốt được những công việc sinh hoạt hằng ngày nhờ đôi chân khéo léo, dẻo dai.
 
 
 
.
 
Cô Linda, 35 tuổi sinh ra vốn đã không có đôi tay do mắc một căn bệnh di truyền hiếm gặp có tên Hội chứng Holt-Oram. Căn bệnh không chỉ ảnh hưởng tới sự phát triển của xương mà còn gây ra các bệnh về tim. Người phụ nữ lớn lên tại Chicago này cho biết, cha mẹ cô không nhận thức được về căn bệnh cho tới khi cô chào đời.
 
Quyết tâm đánh bại số phận, cô Linda sử dụng đôi chân thay cho tay trong những công việc hằng ngày như nấu ăn, rửa bát, dọn giường... Mặc dù bị khuyết tật nhưng cô vẫn kết hôn với anh Ric-hard vào năm 2004 và hạ sinh bé trai Timmy.
 
Họ sử dụng đôi chân thành thạo để làm mọi việc trong sinh hoạt hằng ngày.
 
Cũng giống như mẹ, Timmy, hiện 9 tuổi cũng sinh ra với Hội chứng Holt-Oram. Tuy nhiên, Timmy cũng học được tinh thần chiến đấu kiên cường giống như cô Linda, quyết không để bệnh tật làm nhụt chí. Cậu có thể bơi lội, tập võ và chơi điện tử như bất kỳ cậu bé nào cùng lứa tuổi bằng cách sử dụng các ngón chân điêu luyện.
 
 

Bị cảnh sát phạt vì không có tay nên buộc phải lái xe bằng chân

 

Bị khuyết tật đôi tay nên phải dùng chân để làm mọi việc nhưng thật nực cười là anh Wenxian vẫn bị phạt tiền vì lái xe bằng chân.

Sẽ là vi phạm luật nếu người lái xe sử dụng chân thay vì tay để điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Nhưng với những người khuyết tật tay như anh Guo Wenxian, 40 tuổi, sống tại thành phố Tiên Đào, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc thì có lẽ sẽ luôn nhận phải vé phạt mặc dù anh điều khiển ô tô rất an toàn... bằng chân.
 
Anh Wenxian làm mọi việc bằng đôi chân.
 
Cuối tuần vừa qua, anh Wenxian đã bị cảnh sát giao thông thành phố Tiên Đào phạt 530 nhân dân tệ (khoảng 1,8 triệu đồng) do điều khiển ô tô mặc dù anh bị khuyết tật mất đi cả hai cánh tay từ khi còn nhỏ trong một tai nạn giật điện.
 
Mặc dù không còn hai tay nhưng anh Wenxian vẫn học làm mọi việc bằng đôi bàn chân, từ viết, đánh răng... cho tới lái xe. Tuy nhiên, viên cảnh sát lại cho rằng, việc anh Wenxian lái xe bằng chân vẫn là bất hợp pháp. Trước khi bị cảnh sát giao thông tuýt còi, người đàn ông này đã chạy qua tổng số quãng đường lên tới hơn 160.000 km mà chưa gây ra bất kỳ vụ tai nạn nào hay bị cảnh sát bắt giữ.
 
Anh Wenxian bị phạt vì... không có tay mà lại lái xe bằng chân.
 
Được biết, anh Wenxian dùng chân trái để đánh lái và chân phải để gạt cần số. Khi gặp cảnh sát, anh kẹp ngón chân cái và ngón chân thứ hai vào cần để về số 0, sau đó dùng bàn chân để đóng, mở khóa.

Tác giả bài viết: Martino Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập89
  • Hôm nay16,262
  • Tháng hiện tại283,500
  • Tổng lượt truy cập32,750,025
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây