Hãy thắp lên một que diêm.

Thứ hai - 27/11/2017 05:19

Hãy thắp lên một que diêm.

Một buổi tối tại sân vận động Los Angeles, Mỹ, diễn giả John Keller được mời thuyết trình trước khoảng 100.000 người

Một buổi tối tại sân vận động Los Angeles, Mỹ, diễn giả John Keller được mời thuyết trình trước khoảng 100.000 người. Đang diễn thuyết bỗng ông dừng lại và nói:” Bây giờ, xin các bạn đừng sợ! Tôi sắp cho tắt tất cả đèn trong sân vận động này”. Khi tất cả chìm trong bóng tối, ông liền thắp lên một que diêm, và đề nghị ai nhìn thấy ánh sáng que diêm, thì hô to:” Đã thấy”. Cả sân vận động vang vang những tiếng hô:” Đã thấy”.

Sau khi đèn được bật sáng trở lại, John Keller giải thích:” Ánh sáng của một hành động nhân ái, dù nhỏ bé như một que diêm, cũng sẽ chiếu sáng trong đêm tăm tối của nhân loại y như vậy”.

Một lần nữa, tất cả đèn trong sân vận động lại tắt. Một giọng nói vang lên:” Tất cả những ai ở đây có mang theo diêm quẹt, xin hãy đốt cháy lên”. Bỗng chốc cả vận động trường rực sáng.

Tất cả chúng ta cùng hợp lực, có thể chiến thắng bóng tối, chiến tranh, khủng bố, cái ác và oán thù bằng những đốm sáng nhỏ của tình thương, sự tha thứ và lòng tốt. Hòa bình, không chỉ là vắng bóng chiến tranh, lặng im tiếng súng. Vì trong giao tiếp giữa người với người, đôi khi con người giết hại nhau, mà không cần súng đạn, đôi khi con người làm khổ nhau, áp bức bóc lột nhau, mà không cần chiến tranh.

Tác giả bài viết: Simon Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập49
  • Hôm nay10,947
  • Tháng hiện tại343,558
  • Tổng lượt truy cập32,327,281
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây