Những câu chuyện có thể thay đổi cách bạn lựa chọn và nhìn nhận cuộc sống

Thứ ba - 30/04/2019 06:43

Những câu chuyện có thể thay đổi cách bạn lựa chọn và nhìn nhận cuộc sống

Có những câu chuyện bạn đọc ngày hôm nay sẽ mang một ý nghĩa khác nếu bạn đọc chúng vào ngày mai. Nếu một ngày nào đó bạn có nhã hứng đọc lại những câu chuyện này, có lẽ thái độ và cảm nhận của bạn về chúng đã không còn như ban đầu nữa. Những dù thế nào, hãy xem đó là những lời nhắn gửi nho nhỏ để giúp bạn sáng suốt và trân trọng giá trị cuộc sống hơn.

 
“Băng khoăn chọn lựa”
 
“Băng khoăn chọn lựa”,cách sống tốt

 
Xưa kia, có một cô gái có khả năng kỳ diệu, cô có thể làm bất cứ điều gì mà cố ấy muốn. Tất cả những gì cô ấy phải làm là lựa chọn và tập trung thực hiện điều ấy. Một ngày kia, cô ngồi trước bàn vẽ và đặt những nét vẽ đầu tiên. Từng nét bút chấm phá, duyên dáng tạo lên một kiệt tác hoàn mỹ. Khi bức tranh hoàn thiện, cô tự hào ngắm tác phẩm của mình và nở một nụ cười yêu kiều, thoả mãn. 
Cô là một hoạ sĩ, cô cũng biết và cảm nhận rõ điều ấy. Nhưng chỉ vài phút sau khi hoàn thiện bức tranh, cô đột nhiên cảm thấy thực sự băn khoăn. Cô tự hỏi trong khi cô có khả năng làm bất cứ thứ gì mà cô muốn thì cô lại bỏ thời gian ngồi đây với việc vẽ tranh tầm thường đến vậy. Cô nhận ra còn có nhiều điều hơn nữa của cuộc đời để cô thực hiện – thực sự rất nhiều lựa chọn. 
Nếu như trước giờ cô đã làm những điều khác thì có lẽ toàn bộ thời gian qua cô dành cho những bức tranh thật là hoang phí mất rồi. Cô nhìn vào thành quả của mình một lần nữa và bước ra ngoài, nơi màn đêm đã bắt đầu buông xuống, xa xa những vì sao thay phiên nhau then thùng tỏ sáng. Cô cứ đi và suy nghĩ mãi về những lựa chọn phía trước: Phải chăng cô nên làm bác sĩ, hay thiết kế, hay dạy học… 
Thời gian lẵng lẽ trôi, cứ như vậy nhiều năm trôi qua, cô vẫn boăn khoăn trong những lựa chọn của mình mà không hề làm được điều gì thực sự có ý nghĩa. Cô nhìn lại những tháng ngày vùi lấp vào những trăn trở vô nghĩa như thế và trách bản thân mình hoang phí tuổi trẻ. Thế rồi cô vội vã tìm mua giấy vẽ và cô lại đặt lên đó những nét vẽ khéo léo như cô đã từng làm nhiều năm trước. Cô chợt mỉm cười như nụ cười yêu kiều ngày xưa cũ. Cuối cùng cô đã tìm thấy lựa chọn đích thực của đời mình… 
“Trọng lượng của ly nước”
 
“Trọng lượng của ly nước”,cách sống tốt

 
Cô giáo cầm trên tay một ly nước đầy và hỏi cả lớp: “Theo các bạn, ly nước trên tay tôi nặng bao nhiêu?” 
Các học viên bên dưới thi nhau đưa ra những con số từ mấy lạng đến cân. Sau khi rất nhiều câu trả lời đã được đưa ra, cô giáo chia sẻ: “Trọng lượng của chiếc ly không quan trọng bằng việc tôi sẽ  cầm lynước này trong bao lâu. Nếu tôi cầm trong giây lát thì với tôi nó vô cùng nhẹ. Nếu tôi cầm suốt mấy tiếng đồng hồ thì với tôi nó khá nặng và thậm chí khiến tôi tê mỏi cánh tay. Nếu tôi phải cầm nó cả ngày trời thì có lẽ tôi sẽ chỉ muốn vứt ngay chiếc ly này đi. 
Trong mỗi trường hợp, trọng lượng thực của ly nước không thay đổi nhưng tôi phải cầm ly đó càng lâu thì tôi càng cảm thấy nó nặng”. Cô tiếp tục: “Những lo lắng, bực bội, uất ức hay thất vọng của các bạn giống như ly nước này. Nếu chỉ nghĩ về chúng một chút thôi thì có thể không có chuyện gì nghiệm trọng xảy ra cả. Nếu nghĩ về chúng lâu hơn, các bạn bắt đầu cảm thấy mệt mỏi và chán nản. Nếu bạn quanh quẩn trong những suy nghĩ ấy cả ngày trời, bạn sẽ cảm thấy thực sự ức chế và khó có thể tập trung làm gì khác nếu bạn không giải quyết chúng”. 
“Cô gái hoàn hảo”
 
“Cô gái hoàn hảo”,cách sống tốt

 
@KnotsVilla 
Vào sinh nhật lần thứ 37, sau khi dành cả tuổi thanh xuân hẹn hò với hết cô gái này tới người con gái khác, cuối cùng anh cũng quyết định sẵn sàng ổn định. Anh muốn tìm một người tri kỉ thực sự, người yêu, người bạn đời – người sẽ cùng anh viết lên một tình yêu nồng nàn, thuỷ chung và bền chặt. 
Và rồi anh quyết tâm đi tìm người con gái ấy. Có thật nhiều cô gái để anh chọn lựa, họ đều có những phẩm chất tốt nhưng không ai trong số đó đáp ứng được tất cả những yêu cầu mà anh đang tìm kiếm. Vào đúng lúc tưởng như anh sẽ không bao giờ tìm thấy người con gái ấy thì anh đã tìm được. Cô ấy vô cùng hoàn hảo. Cô ấy có mọi thứ mà anh mong muốn. Anh bảo cô rằng “anh đã tìm kiếm bao lâu nay vàcuối cùng anh đã thấy em, người con gái dành cho anh”.  
Ngày tháng dần trôi, anh bắt đầu nhận ra rằng cô ấy không hề hoàn hảo như anh từng nghĩ. Cô ấy ngô nghê đến ngốc nghếch còn anh thì không thích thế, cô bừa bộn, cô không biết nấu ăn... Và anh bắt đầu nghi ngờ, nghi ngờ cô gái, nghi ngờ chính anh, nghi ngờ mọi thứ. 
Để làm rõ những nghi ngờ ấy, anh tự mình soi xét và đánh giá cô. Anh bắt đầu để ý nhiều hơn đến căn phòng của họ, anh để ý những thứ không được sắp xếp và anh khẳng định rằng cô bừa bộn. Anh ra ngoài với ông bạn thân mà không cho cô biết chỉ để thử tính ghen tuông của cô. Và rồi cô tra khảo anh, nghi ngờ anh giống như những nghi ngờ của anh về tính ghen tuông vô cớ của cô. Càng ngày anh lại càng phát hiện ra nhiều điều không hoàn hảo từ cô và anh càng cảm thấy cô và anh không hợp nhau như anh nghĩ. 
 
,cách sống tốt

 
@Getwallpapers.com 
Hình tượng người con gái hoàn hảo trong anh sụp đổ. Anh đứng trước những băn khoăn ấy và không biết phải làm như thế nào với mối quan hệ này. Anh tìm đến một nơi xa, xa người con gái mà anh từng rất tin tưởng, xa thực tại mà anh đang ngờ vực và anh suy nghĩ về tất cả những gì anh và cô đã cùng nhau trải qua, về cuộc sống của anh trước và sau khi có cô, về mọi thứ. 
 Anh tìm đến bà, người đã luôn yêu thương anh vô điều kiện, người đã luôn ủng hộ và là chỗ dựa vững chắc nơi tinh thần cho anh. Anh kể bà nghe về những nghi ngờ, về những thực tại phũ phàng và những trăn trở chưa hồi kết. Bà nhìn anh hiền từ hỏi: “Cháu có yêu vợ mình không” 
 Anh gật đầu: “Dạ có ạ”. 
 Bà hỏi tiếp: “Xa vợ thế này, có nhớ vợ không?”
Anh thành thật: “Cháu nhớ cô ấy điên cuồng và chỉ muốn quay về nhà với cô ấy, nhưng cứ nghĩ đến những sự khác biệt của chúng cháu, cháu lại không biết cháu và cô ấy có thể tiếp tục bên nhau như lúc này tới khi nào?” 
 “Cháu đã bao giờ nghĩ rằng chính cháu cũng có những khuyết điểm mà vợ cháu không thích nhưng cô ấy chưa nói ra hay không?” Bà vỗ nhẹ vai anh “hãy về nói chuyện với vợ cháu, chân thành chia sẻ những trăn trở và lắng nghe vợ mình, cùng nhau tìm ra cách tốt nhất để tiếp tục yêu thương, tiếp tục tin tưởng và tiếp tục nắm tay nhau. Hãy nghĩ đến thời gian qua có cô ấy bên cạnh cháu, cùng nhau bước qua những thăng trầm cuộc sống và tự hỏi bản thân xem chặng đường phía trước cháu còn cần người ta nữa không. Cẩn trọng và suy nghĩ trước sau, xác định xem cô gái ấy là quan trọng hay những khuyết điểm của cô ấy và nghi ngờ của cháu là quan trọng hơn. Đừng cố gắng tìm một người con gái hoàn hảo để yêu mà hãy yêu cô gái ấy một cách hoàn hảo”. 
 Anh chợt nhận ra những lựa chọn của anh sáng tỏ. Anh ôm bà và xin phép ra về. Ngoài trời gió lạnh buốt nhưng lòng anh ấm áp lắm, vì anh biết rằng có một người đang trông ngóng đợi anh về… 
 Nguồn:Angel Chernoff/marcandangel.com

 
12 hành động tuy nhỏ bé nhưng lại cực kỳ có ý nghĩa
 
Trong số những người mà bạn yêu thương có ai đang gặp vấn đề với căn bệnh rối loạn lo âu không? Người đó là vợ, chồng, bố mẹ hay một người họ hàng nào đó của bạn? Hoặc nếu như chính bản thân bạn cũng đang phải đối mặt với chứng bệnh này thì điều mà bạn mong muốn từ những người thân xung quanh mình là gì? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.
 
,người hay suy nghĩ,người hay lo âu,lo âu,cách sống tốt,hoàn thiện bản thân

 
Nếu như bạn không thể tự mình đấu tranh với chứng lo âu thì những người thân yêu xung quanh bạn có thể giúp bạn làm được điều đó. Vậy thì bạn sẽ động viên một người thân đang phải đối mặt với chứng rối loạn lo âu của bạn như thế nào? Rất khó để có thể tìm ra điều gì thực sự có hiệu quả khi mà một vài lời bình luận nào đó - thậm chí ngay cả khi đó là những lời có ý tích cực đi chăng nữa - thì đôi khi sẽ có hại nhiều hơn là lợi. Đó là lý do vì sao chúng tôi đã phỏng vấn một vài người mắc chứng rối loạn lo âu để hiểu thêm về việc những hành động nào hay những việc làm nào có ý nghĩa khích lệ nhất đối với họ. 
 
,người hay suy nghĩ,người hay lo âu,lo âu,cách sống tốt,hoàn thiện bản thân

 
nguồn ảnh: funrooz.com 
 
1. Hãy cứ lắng nghe và đừng đưa ra bất kỳ lời bình luận nào
Lauren Rearick cho biết: " Mọi người nên hiểu rằng đôi khi tôi không thể nào chống lại nỗi lo lắng của mình. Thay vì bảo một người thân bị mắc chứng rối loạn lo âu của bạn đừng suy nghĩ hay lo lắng nữa mà hãy nghĩ đến một thứ gì đó khác đi, thì bạn chỉ cần ở bên cạnh họ thôi. Những người thân yêu của tôi sẽ ngồi xuống và lắng nghe nỗi sợ và cả những mối băn khoăn của tôi mà không bình luận hay đánh giá bất kỳ điều gì. Đôi khi việc mà bạn chỉ lắng nghe và luôn ở đó khi mà người đó cần chính là một hành động đúng đắn nhất."
2. Hãy luôn động viên họ rằng họ không phải là gánh nặng
"Hầu hết những người mắc chứng rối loạn lo âu đều rất để ý và hay suy nghĩ về những việc mà người khác cảm thấy chúng chẳng có gì đáng bận tâm cả. Điều này khiến tôi cảm thấy lo lắng nhiều hơn bởi tôi không bao giờ muốn trở thành gánh nặng cho người khác. Điều tốt nhất mà người thân của tôi có thể làm cho tôi đó là khi tôi bị mất kiểm soát với suy nghĩ bản thân mình là gánh nặng của mọi người thì họ sẽ tìm cách để tôi tự vượt qua và giải quyết nó và khiến tôi trở thành trung tâm của sự quan tâm." - Shelby Goodrich Eckard chia sẻ.
 
3. Đừng trở nên mất kiên nhẫn với họ nếu họ không trả lời tin nhắn hay gọi lại cho bạn ngay lập tức.
Javier Montalvo tâm sự rằng: " Tôi nhận thấy rằng mọi người thường tức giận với việc không trả lời tin nhắn hay gọi lại của tôi khi tôi đang trong tâm trạng lo lắng. Điều này không phải xảy ra đối với tất cả những người bị mắc chứng rối loạn lo âu, nhưng trong trường hợp của tôi, tôi trở nên khép kín và hoàn toàn chìm vào những suy nghĩ trong đầu mình. Những người thân của tôi đôi khi cảm thấy hành động đó thật thô lỗ hoặc do tôi cố tình khi mà tôi đang thực sự bị nuốt chửng trong những nỗi lo âu. Tôi ước rằng họ có thể kiên nhẫn hơn với tôi và kiềm chế sự giận dữ của mình đối với tôi. Không phải là tôi đang cố chạy trốn khỏi cuộc sống hay đang cố trở nên thô lỗ mà là bởi vì tôi đang suy nghĩ rất nhiều thứ và tôi luôn cố gắng để sống thực sự có ích mỗi giây mỗi phút trong cuộc sống
 
4. Hãy giải quyết một việc đơn giản nào đó mà họ lại cảm thấy khó khăn
"Đôi khi những việc hay những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống cũng khiến cho chúng tôi cảm thấy khó khăn và có lẽ còn kèm theo cả cảm giác tội lỗi nữa bởi chúng tôi nghĩ rằng đáng lý ra việc này phải là việc đơn giản mới đúng. Khi một người thân của tôi giúp đỡ tôi loại bỏ những mối lo âu ra khỏi đầu bằng cách giúp tôi đặt lịch một chuyến bay hay đặt trước bàn tại một nhà hàng thì điều đó cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn." - Clare Kayden Hines cho hay
5. Hãy ngồi xuống bên cạnh họ khi họ cần một người tâm sự
Goodrich Eckard nói rằng: "Đôi lúc một người nào đó ở bên cạnh chính là tất cả những gì mà tôi cần. Điều tuyệt vời nhất mà người thân của tôi đã làm được cho tôi khi tôi đang phải vật lộn với nỗi lo lắng của mình chính là ngồi xuống bên cạnh tôi. Sự hiện diện của một ai đó là điều có ý nghĩa hơn cả."
6. Hãy rủ họ ra ngoài một chút
"Một lời rủ rê ra ngoài uống trà, ăn kem hay đi dạo trong khoảng mười lăm phút để chia sẻ thêm nhiều điều và cười nhiều hơn cũng rất có ích để loại bỏ mối lo âu của tôi" - Sandra Spellman chia sẻ
 
,người hay suy nghĩ,người hay lo âu,lo âu,cách sống tốt,hoàn thiện bản thân

 
nguồn ảnh: mujerhoy.com
7. Tránh trả lời tin nhắn một cách cụt lủn bởi điều đó khiến họ nghĩ rằng bạn đang giận họ
Locke Hughes cho biết: "Điều này nghe có vẻ khá nhỏ nhen nhưng bất cứ khi nào một người quan trọng nào đó hoặc một người trong gia đình của tôi trả lời tin nhắn với một từ cụt lủn hay tệ hơn nữa là không trả lời lại thì tôi sẽ ngay lập tức lo lắng rằng: 'Có phải họ đang giận mình không?' 'Mình đã làm gì sai nhỉ?' 'Có phải mình đã nói gì sai không?' 'Mình nên làm gì bây giờ?' Về mặt lý trí thì tôi biết rõ rằng tôi chỉ đang làm quá vấn đề lên thôi và có thể họ đang bận hoặc đang xao nhãng bởi một việc khác - nhưng điều đó vẫn khiến tôi cảm thấy bứt rứt. Tôi hoàn toàn có thể hiểu được nếu bạn bận việc và không trả lời lại trong vòng một giờ hoặc có thể dài hơn, nhưng tôi mong rằng sau đó bạn sẽ trả lời lại tôi."
 
,người hay suy nghĩ,người hay lo âu,lo âu,cách sống tốt,hoàn thiện bản thân

 
nguồn ảnh: giadinhtiepthi.com
8. Hãy hỏi họ rằng liệu điều gì có thể giúp làm giảm những triệu chứng trong căn bệnh của họ.
"Hãy hỏi một người rằng điều gì có thể có ích và không có ích trong việc làm giảm bớt những nỗi lo âu của họ. Bạn là một người thân của họ chứ không phải là bác sĩ trị liệu nên hãy động viên họ tìm tới những sự trợ giúp chuyên sâu nếu họ muốn. Hãy khuyến khích họ thông qua việc bắt đầu bằng một phương pháp trị liệu hoặc thay đổi một vài thứ trong cuộc sống của mình. Và cũng hãy cẩn thận với hành động của mình nhé. Nếu bạn cứ cố gắng thúc giục họ một cách mau chóng thì điều đó có thể sẽ phản tác dụng đấy" - Hannah Daisy chia sẻ.
 
,người hay suy nghĩ,người hay lo âu,lo âu,cách sống tốt,hoàn thiện bản thân

 
Nguồn ảnh: Vforum.vn 
9. Hãy cố gắng hiểu cảm giác của họ, nhưng đừng mang cảm giác như thể bạn đang phải giải quyết các vấn đề của họ.
 Debbie Tung tâm sự - "Một trong những điều quan trọng nhất là đừng bao giờ ngó lơ với nỗi lo lắng của ai đó. Chồng tôi phải mất khá nhiều thời gian để hiểu được rằng nỗi lo lắng ảnh hưởng tới tôi như thế nào, nhưng anh ấy chưa một lần nào thờ ờ với nó. Điều đó thực sự có ý nghĩa rất lớn đối với tôi khi anh ấy cố gắng để hiểu được cảm giác của tôi cũng như điều mà tôi đang phải trải qua. Anh ấy cũng không bao giờ cố gắng để tìm ra giải pháp ngay lập tức bởi chẳng có một giải pháp nào là dễ dàng và nhanh chóng cả. Thay vào đó, anh ấy lắng nghe và đảm bảo rằng anh ấy sẽ luôn ở cạnh tôi khi tôi cần. Nếu như có điều gì đó có thể khiến tôi cảm thấy thoải mái hơn thì anh ấy sẽ làm điều đó cho tôi." 
 
,người hay suy nghĩ,người hay lo âu,lo âu,cách sống tốt,hoàn thiện bản thân

 
Nguồn ảnh: BAOMOI.COM
10. Hãy tìm xem những lời nói yêu thương nào có thể khiến họ cảm thấy mình được quan tâm.
"Mỗi người đều có những cách khác nhau để thể hiện sự quan tâm của họ. Nhưng đối với những người mắc chứng rối loạn lo âu thì họ sẽ thực sự yên lòng khi họ cảm thấy họ đang được quan tâm và tôn trọng. Đối với tôi mà nói thì việc được nghe thấy câu: 'Tôi rất vui khi được gặp bạn tối nay' hay 'Anh yêu em và anh tự hào về em' thực sự khiến nỗi lo lắng trong tôi được giảm bớt đi phần nào. Những lời nói yêu thương có thể giúp bạn hiểu rõ hơn điều mà người yêu hoặc người thân của bạn mong muốn." - Hughes nói rằng.
 
,người hay suy nghĩ,người hay lo âu,lo âu,cách sống tốt,hoàn thiện bản thân

 
nguồn ảnh: VnDoc.com 
11. Hãy nhắc nhở họ hít thở thật sâu
Spellman cho biết: "Hãy bảo chúng tôi hít thở ba cái thật sâu và chậm rãi. Nếu bạn bảo tôi làm điều đó và tôi làm theo thì sẽ cực kỳ có ích đấy."
12. Hãy động viên họ bước ra khỏi vỏ bọc của mình vào lúc thích hợp.
"Điều hữu ích nhất mà chồng tôi làm được cho tôi khi tôi đang phải đấu tranh với nỗi lo lắng chính là anh ấy đã động viên tôi giải quyết những vấn đề khó khăn và tự bước ra khỏi giới hạn của bản thân trong khi anh ấy sẽ luôn luôn ở đằng sau tôi. Điều này thực sự có ý nghĩa rất lớn đối với tôi, tôi cảm thấy tự tin hơn để bước vào cuộc sống và tôi biết rằng vẫn luôn có một người chờ tôi vào cuối ngày." - Kate Allan chia sẻ.
Bài viết gốc: huffpost.com
Tác giả: Kelsey Borresen
 
Những câu chuyện có thể thay đổi cách bạn lựa chọn và nhìn nhận cuộc sống
Có những câu chuyện bạn đọc ngày hôm nay sẽ mang một ý nghĩa khác nếu bạn đọc chúng vào ngày mai. Nếu một ngày nào đó bạn có nhã hứng đọc lại những câu chuyện này, có lẽ thái độ và cảm nhận của bạn về chúng đã không còn như ban đầu nữa. Những dù thế nào, hãy xem đó là những lời nhắn gửi nho nhỏ để giúp bạn sáng suốt và trân trọng giá trị cuộc sống hơn. 
“Băng khoăn chọn lựa”
 
“Băng khoăn chọn lựa”,cách sống tốt

 
Xưa kia, có một cô gái có khả năng kỳ diệu, cô có thể làm bất cứ điều gì mà cố ấy muốn. Tất cả những gì cô ấy phải làm là lựa chọn và tập trung thực hiện điều ấy. Một ngày kia, cô ngồi trước bàn vẽ và đặt những nét vẽ đầu tiên. Từng nét bút chấm phá, duyên dáng tạo lên một kiệt tác hoàn mỹ. Khi bức tranh hoàn thiện, cô tự hào ngắm tác phẩm của mình và nở một nụ cười yêu kiều, thoả mãn. 
Cô là một hoạ sĩ, cô cũng biết và cảm nhận rõ điều ấy. Nhưng chỉ vài phút sau khi hoàn thiện bức tranh, cô đột nhiên cảm thấy thực sự băn khoăn. Cô tự hỏi trong khi cô có khả năng làm bất cứ thứ gì mà cô muốn thì cô lại bỏ thời gian ngồi đây với việc vẽ tranh tầm thường đến vậy. Cô nhận ra còn có nhiều điều hơn nữa của cuộc đời để cô thực hiện – thực sự rất nhiều lựa chọn. 
Nếu như trước giờ cô đã làm những điều khác thì có lẽ toàn bộ thời gian qua cô dành cho những bức tranh thật là hoang phí mất rồi. Cô nhìn vào thành quả của mình một lần nữa và bước ra ngoài, nơi màn đêm đã bắt đầu buông xuống, xa xa những vì sao thay phiên nhau then thùng tỏ sáng. Cô cứ đi và suy nghĩ mãi về những lựa chọn phía trước: Phải chăng cô nên làm bác sĩ, hay thiết kế, hay dạy học… 
Thời gian lẵng lẽ trôi, cứ như vậy nhiều năm trôi qua, cô vẫn boăn khoăn trong những lựa chọn của mình mà không hề làm được điều gì thực sự có ý nghĩa. Cô nhìn lại những tháng ngày vùi lấp vào những trăn trở vô nghĩa như thế và trách bản thân mình hoang phí tuổi trẻ. Thế rồi cô vội vã tìm mua giấy vẽ và cô lại đặt lên đó những nét vẽ khéo léo như cô đã từng làm nhiều năm trước. Cô chợt mỉm cười như nụ cười yêu kiều ngày xưa cũ. Cuối cùng cô đã tìm thấy lựa chọn đích thực của đời mình… 
“Trọng lượng của ly nước”
 
“Trọng lượng của ly nước”,cách sống tốt

 
Cô giáo cầm trên tay một ly nước đầy và hỏi cả lớp: “Theo các bạn, ly nước trên tay tôi nặng bao nhiêu?” 
Các học viên bên dưới thi nhau đưa ra những con số từ mấy lạng đến cân. Sau khi rất nhiều câu trả lời đã được đưa ra, cô giáo chia sẻ: “Trọng lượng của chiếc ly không quan trọng bằng việc tôi sẽ  cầm lynước này trong bao lâu. Nếu tôi cầm trong giây lát thì với tôi nó vô cùng nhẹ. Nếu tôi cầm suốt mấy tiếng đồng hồ thì với tôi nó khá nặng và thậm chí khiến tôi tê mỏi cánh tay. Nếu tôi phải cầm nó cả ngày trời thì có lẽ tôi sẽ chỉ muốn vứt ngay chiếc ly này đi. 
Trong mỗi trường hợp, trọng lượng thực của ly nước không thay đổi nhưng tôi phải cầm ly đó càng lâu thì tôi càng cảm thấy nó nặng”. Cô tiếp tục: “Những lo lắng, bực bội, uất ức hay thất vọng của các bạn giống như ly nước này. Nếu chỉ nghĩ về chúng một chút thôi thì có thể không có chuyện gì nghiệm trọng xảy ra cả. Nếu nghĩ về chúng lâu hơn, các bạn bắt đầu cảm thấy mệt mỏi và chán nản. Nếu bạn quanh quẩn trong những suy nghĩ ấy cả ngày trời, bạn sẽ cảm thấy thực sự ức chế và khó có thể tập trung làm gì khác nếu bạn không giải quyết chúng”. 
“Cô gái hoàn hảo”
 
“Cô gái hoàn hảo”,cách sống tốt

 
@KnotsVilla 
Vào sinh nhật lần thứ 37, sau khi dành cả tuổi thanh xuân hẹn hò với hết cô gái này tới người con gái khác, cuối cùng anh cũng quyết định sẵn sàng ổn định. Anh muốn tìm một người tri kỉ thực sự, người yêu, người bạn đời – người sẽ cùng anh viết lên một tình yêu nồng nàn, thuỷ chung và bền chặt. 
Và rồi anh quyết tâm đi tìm người con gái ấy. Có thật nhiều cô gái để anh chọn lựa, họ đều có những phẩm chất tốt nhưng không ai trong số đó đáp ứng được tất cả những yêu cầu mà anh đang tìm kiếm. Vào đúng lúc tưởng như anh sẽ không bao giờ tìm thấy người con gái ấy thì anh đã tìm được. Cô ấy vô cùng hoàn hảo. Cô ấy có mọi thứ mà anh mong muốn. Anh bảo cô rằng “anh đã tìm kiếm bao lâu nay vàcuối cùng anh đã thấy em, người con gái dành cho anh”.  
Ngày tháng dần trôi, anh bắt đầu nhận ra rằng cô ấy không hề hoàn hảo như anh từng nghĩ. Cô ấy ngô nghê đến ngốc nghếch còn anh thì không thích thế, cô bừa bộn, cô không biết nấu ăn... Và anh bắt đầu nghi ngờ, nghi ngờ cô gái, nghi ngờ chính anh, nghi ngờ mọi thứ. 
Để làm rõ những nghi ngờ ấy, anh tự mình soi xét và đánh giá cô. Anh bắt đầu để ý nhiều hơn đến căn phòng của họ, anh để ý những thứ không được sắp xếp và anh khẳng định rằng cô bừa bộn. Anh ra ngoài với ông bạn thân mà không cho cô biết chỉ để thử tính ghen tuông của cô. Và rồi cô tra khảo anh, nghi ngờ anh giống như những nghi ngờ của anh về tính ghen tuông vô cớ của cô. Càng ngày anh lại càng phát hiện ra nhiều điều không hoàn hảo từ cô và anh càng cảm thấy cô và anh không hợp nhau như anh nghĩ. 
 
,cách sống tốt

 
@Getwallpapers.com 
Hình tượng người con gái hoàn hảo trong anh sụp đổ. Anh đứng trước những băn khoăn ấy và không biết phải làm như thế nào với mối quan hệ này. Anh tìm đến một nơi xa, xa người con gái mà anh từng rất tin tưởng, xa thực tại mà anh đang ngờ vực và anh suy nghĩ về tất cả những gì anh và cô đã cùng nhau trải qua, về cuộc sống của anh trước và sau khi có cô, về mọi thứ. 
 Anh tìm đến bà, người đã luôn yêu thương anh vô điều kiện, người đã luôn ủng hộ và là chỗ dựa vững chắc nơi tinh thần cho anh. Anh kể bà nghe về những nghi ngờ, về những thực tại phũ phàng và những trăn trở chưa hồi kết. Bà nhìn anh hiền từ hỏi: “Cháu có yêu vợ mình không” 
 Anh gật đầu: “Dạ có ạ”. 
 Bà hỏi tiếp: “Xa vợ thế này, có nhớ vợ không?”
Anh thành thật: “Cháu nhớ cô ấy điên cuồng và chỉ muốn quay về nhà với cô ấy, nhưng cứ nghĩ đến những sự khác biệt của chúng cháu, cháu lại không biết cháu và cô ấy có thể tiếp tục bên nhau như lúc này tới khi nào?” 
 “Cháu đã bao giờ nghĩ rằng chính cháu cũng có những khuyết điểm mà vợ cháu không thích nhưng cô ấy chưa nói ra hay không?” Bà vỗ nhẹ vai anh “hãy về nói chuyện với vợ cháu, chân thành chia sẻ những trăn trở và lắng nghe vợ mình, cùng nhau tìm ra cách tốt nhất để tiếp tục yêu thương, tiếp tục tin tưởng và tiếp tục nắm tay nhau. Hãy nghĩ đến thời gian qua có cô ấy bên cạnh cháu, cùng nhau bước qua những thăng trầm cuộc sống và tự hỏi bản thân xem chặng đường phía trước cháu còn cần người ta nữa không. Cẩn trọng và suy nghĩ trước sau, xác định xem cô gái ấy là quan trọng hay những khuyết điểm của cô ấy và nghi ngờ của cháu là quan trọng hơn. Đừng cố gắng tìm một người con gái hoàn hảo để yêu mà hãy yêu cô gái ấy một cách hoàn hảo”. 
 Anh chợt nhận ra những lựa chọn của anh sáng tỏ. Anh ôm bà và xin phép ra về. Ngoài trời gió lạnh buốt nhưng lòng anh ấm áp lắm, vì anh biết rằng có một người đang trông ngóng đợi anh về… 
 Nguồn:Angel Chernoff/marcandangel.com

 
12 hành động tuy nhỏ bé nhưng lại cực kỳ có ý nghĩa
 
Trong số những người mà bạn yêu thương có ai đang gặp vấn đề với căn bệnh rối loạn lo âu không? Người đó là vợ, chồng, bố mẹ hay một người họ hàng nào đó của bạn? Hoặc nếu như chính bản thân bạn cũng đang phải đối mặt với chứng bệnh này thì điều mà bạn mong muốn từ những người thân xung quanh mình là gì? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.
 
,người hay suy nghĩ,người hay lo âu,lo âu,cách sống tốt,hoàn thiện bản thân

 
Nếu như bạn không thể tự mình đấu tranh với chứng lo âu thì những người thân yêu xung quanh bạn có thể giúp bạn làm được điều đó. Vậy thì bạn sẽ động viên một người thân đang phải đối mặt với chứng rối loạn lo âu của bạn như thế nào? Rất khó để có thể tìm ra điều gì thực sự có hiệu quả khi mà một vài lời bình luận nào đó - thậm chí ngay cả khi đó là những lời có ý tích cực đi chăng nữa - thì đôi khi sẽ có hại nhiều hơn là lợi. Đó là lý do vì sao chúng tôi đã phỏng vấn một vài người mắc chứng rối loạn lo âu để hiểu thêm về việc những hành động nào hay những việc làm nào có ý nghĩa khích lệ nhất đối với họ. 
 
,người hay suy nghĩ,người hay lo âu,lo âu,cách sống tốt,hoàn thiện bản thân

 
nguồn ảnh: funrooz.com 
 
1. Hãy cứ lắng nghe và đừng đưa ra bất kỳ lời bình luận nào
Lauren Rearick cho biết: " Mọi người nên hiểu rằng đôi khi tôi không thể nào chống lại nỗi lo lắng của mình. Thay vì bảo một người thân bị mắc chứng rối loạn lo âu của bạn đừng suy nghĩ hay lo lắng nữa mà hãy nghĩ đến một thứ gì đó khác đi, thì bạn chỉ cần ở bên cạnh họ thôi. Những người thân yêu của tôi sẽ ngồi xuống và lắng nghe nỗi sợ và cả những mối băn khoăn của tôi mà không bình luận hay đánh giá bất kỳ điều gì. Đôi khi việc mà bạn chỉ lắng nghe và luôn ở đó khi mà người đó cần chính là một hành động đúng đắn nhất."
2. Hãy luôn động viên họ rằng họ không phải là gánh nặng
"Hầu hết những người mắc chứng rối loạn lo âu đều rất để ý và hay suy nghĩ về những việc mà người khác cảm thấy chúng chẳng có gì đáng bận tâm cả. Điều này khiến tôi cảm thấy lo lắng nhiều hơn bởi tôi không bao giờ muốn trở thành gánh nặng cho người khác. Điều tốt nhất mà người thân của tôi có thể làm cho tôi đó là khi tôi bị mất kiểm soát với suy nghĩ bản thân mình là gánh nặng của mọi người thì họ sẽ tìm cách để tôi tự vượt qua và giải quyết nó và khiến tôi trở thành trung tâm của sự quan tâm." - Shelby Goodrich Eckard chia sẻ.
 
3. Đừng trở nên mất kiên nhẫn với họ nếu họ không trả lời tin nhắn hay gọi lại cho bạn ngay lập tức.
Javier Montalvo tâm sự rằng: " Tôi nhận thấy rằng mọi người thường tức giận với việc không trả lời tin nhắn hay gọi lại của tôi khi tôi đang trong tâm trạng lo lắng. Điều này không phải xảy ra đối với tất cả những người bị mắc chứng rối loạn lo âu, nhưng trong trường hợp của tôi, tôi trở nên khép kín và hoàn toàn chìm vào những suy nghĩ trong đầu mình. Những người thân của tôi đôi khi cảm thấy hành động đó thật thô lỗ hoặc do tôi cố tình khi mà tôi đang thực sự bị nuốt chửng trong những nỗi lo âu. Tôi ước rằng họ có thể kiên nhẫn hơn với tôi và kiềm chế sự giận dữ của mình đối với tôi. Không phải là tôi đang cố chạy trốn khỏi cuộc sống hay đang cố trở nên thô lỗ mà là bởi vì tôi đang suy nghĩ rất nhiều thứ và tôi luôn cố gắng để sống thực sự có ích mỗi giây mỗi phút trong cuộc sống
 
4. Hãy giải quyết một việc đơn giản nào đó mà họ lại cảm thấy khó khăn
"Đôi khi những việc hay những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống cũng khiến cho chúng tôi cảm thấy khó khăn và có lẽ còn kèm theo cả cảm giác tội lỗi nữa bởi chúng tôi nghĩ rằng đáng lý ra việc này phải là việc đơn giản mới đúng. Khi một người thân của tôi giúp đỡ tôi loại bỏ những mối lo âu ra khỏi đầu bằng cách giúp tôi đặt lịch một chuyến bay hay đặt trước bàn tại một nhà hàng thì điều đó cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn." - Clare Kayden Hines cho hay
5. Hãy ngồi xuống bên cạnh họ khi họ cần một người tâm sự
Goodrich Eckard nói rằng: "Đôi lúc một người nào đó ở bên cạnh chính là tất cả những gì mà tôi cần. Điều tuyệt vời nhất mà người thân của tôi đã làm được cho tôi khi tôi đang phải vật lộn với nỗi lo lắng của mình chính là ngồi xuống bên cạnh tôi. Sự hiện diện của một ai đó là điều có ý nghĩa hơn cả."
6. Hãy rủ họ ra ngoài một chút
"Một lời rủ rê ra ngoài uống trà, ăn kem hay đi dạo trong khoảng mười lăm phút để chia sẻ thêm nhiều điều và cười nhiều hơn cũng rất có ích để loại bỏ mối lo âu của tôi" - Sandra Spellman chia sẻ
 
,người hay suy nghĩ,người hay lo âu,lo âu,cách sống tốt,hoàn thiện bản thân

 
nguồn ảnh: mujerhoy.com
7. Tránh trả lời tin nhắn một cách cụt lủn bởi điều đó khiến họ nghĩ rằng bạn đang giận họ
Locke Hughes cho biết: "Điều này nghe có vẻ khá nhỏ nhen nhưng bất cứ khi nào một người quan trọng nào đó hoặc một người trong gia đình của tôi trả lời tin nhắn với một từ cụt lủn hay tệ hơn nữa là không trả lời lại thì tôi sẽ ngay lập tức lo lắng rằng: 'Có phải họ đang giận mình không?' 'Mình đã làm gì sai nhỉ?' 'Có phải mình đã nói gì sai không?' 'Mình nên làm gì bây giờ?' Về mặt lý trí thì tôi biết rõ rằng tôi chỉ đang làm quá vấn đề lên thôi và có thể họ đang bận hoặc đang xao nhãng bởi một việc khác - nhưng điều đó vẫn khiến tôi cảm thấy bứt rứt. Tôi hoàn toàn có thể hiểu được nếu bạn bận việc và không trả lời lại trong vòng một giờ hoặc có thể dài hơn, nhưng tôi mong rằng sau đó bạn sẽ trả lời lại tôi."
 
,người hay suy nghĩ,người hay lo âu,lo âu,cách sống tốt,hoàn thiện bản thân

 
nguồn ảnh: giadinhtiepthi.com
8. Hãy hỏi họ rằng liệu điều gì có thể giúp làm giảm những triệu chứng trong căn bệnh của họ.
"Hãy hỏi một người rằng điều gì có thể có ích và không có ích trong việc làm giảm bớt những nỗi lo âu của họ. Bạn là một người thân của họ chứ không phải là bác sĩ trị liệu nên hãy động viên họ tìm tới những sự trợ giúp chuyên sâu nếu họ muốn. Hãy khuyến khích họ thông qua việc bắt đầu bằng một phương pháp trị liệu hoặc thay đổi một vài thứ trong cuộc sống của mình. Và cũng hãy cẩn thận với hành động của mình nhé. Nếu bạn cứ cố gắng thúc giục họ một cách mau chóng thì điều đó có thể sẽ phản tác dụng đấy" - Hannah Daisy chia sẻ.
 
,người hay suy nghĩ,người hay lo âu,lo âu,cách sống tốt,hoàn thiện bản thân

 
Nguồn ảnh: Vforum.vn 
9. Hãy cố gắng hiểu cảm giác của họ, nhưng đừng mang cảm giác như thể bạn đang phải giải quyết các vấn đề của họ.
 Debbie Tung tâm sự - "Một trong những điều quan trọng nhất là đừng bao giờ ngó lơ với nỗi lo lắng của ai đó. Chồng tôi phải mất khá nhiều thời gian để hiểu được rằng nỗi lo lắng ảnh hưởng tới tôi như thế nào, nhưng anh ấy chưa một lần nào thờ ờ với nó. Điều đó thực sự có ý nghĩa rất lớn đối với tôi khi anh ấy cố gắng để hiểu được cảm giác của tôi cũng như điều mà tôi đang phải trải qua. Anh ấy cũng không bao giờ cố gắng để tìm ra giải pháp ngay lập tức bởi chẳng có một giải pháp nào là dễ dàng và nhanh chóng cả. Thay vào đó, anh ấy lắng nghe và đảm bảo rằng anh ấy sẽ luôn ở cạnh tôi khi tôi cần. Nếu như có điều gì đó có thể khiến tôi cảm thấy thoải mái hơn thì anh ấy sẽ làm điều đó cho tôi." 
 
,người hay suy nghĩ,người hay lo âu,lo âu,cách sống tốt,hoàn thiện bản thân

 
Nguồn ảnh: BAOMOI.COM
10. Hãy tìm xem những lời nói yêu thương nào có thể khiến họ cảm thấy mình được quan tâm.
"Mỗi người đều có những cách khác nhau để thể hiện sự quan tâm của họ. Nhưng đối với những người mắc chứng rối loạn lo âu thì họ sẽ thực sự yên lòng khi họ cảm thấy họ đang được quan tâm và tôn trọng. Đối với tôi mà nói thì việc được nghe thấy câu: 'Tôi rất vui khi được gặp bạn tối nay' hay 'Anh yêu em và anh tự hào về em' thực sự khiến nỗi lo lắng trong tôi được giảm bớt đi phần nào. Những lời nói yêu thương có thể giúp bạn hiểu rõ hơn điều mà người yêu hoặc người thân của bạn mong muốn." - Hughes nói rằng.
 
,người hay suy nghĩ,người hay lo âu,lo âu,cách sống tốt,hoàn thiện bản thân

 
nguồn ảnh: VnDoc.com 
11. Hãy nhắc nhở họ hít thở thật sâu
Spellman cho biết: "Hãy bảo chúng tôi hít thở ba cái thật sâu và chậm rãi. Nếu bạn bảo tôi làm điều đó và tôi làm theo thì sẽ cực kỳ có ích đấy."
12. Hãy động viên họ bước ra khỏi vỏ bọc của mình vào lúc thích hợp.
"Điều hữu ích nhất mà chồng tôi làm được cho tôi khi tôi đang phải đấu tranh với nỗi lo lắng chính là anh ấy đã động viên tôi giải quyết những vấn đề khó khăn và tự bước ra khỏi giới hạn của bản thân trong khi anh ấy sẽ luôn luôn ở đằng sau tôi. Điều này thực sự có ý nghĩa rất lớn đối với tôi, tôi cảm thấy tự tin hơn để bước vào cuộc sống và tôi biết rằng vẫn luôn có một người chờ tôi vào cuối ngày." - Kate Allan chia sẻ.
 
 

Tác giả bài viết: Bài viết gốc: huffpost.com Tác giả: Kelsey Borresen

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập111
  • Hôm nay16,260
  • Tháng hiện tại446,593
  • Tổng lượt truy cập32,430,316
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây