Những người mẫu khuyết tật đáng nể nhất.

Thứ sáu - 17/10/2014 05:49

Những người mẫu khuyết tật đáng nể nhất.

Dù mang khiếm khuyết cơ thể nhưng Kelly Knox, Aimee Mullins... vẫn luôn tự tin và nỗ lực trở thành người mẫu đắt giá.
Kelly Knox
Không may mắn như những đứa trẻ khác, khi sinh ra Kelly Knox đã không có cánh tay trái. Nhưng bằng nghị lực và đam mê với thời trang, cô đã trở thành một người mẫu đắt giá không thua kém gì các chân dài khác trong làng mốt.
 

 
 
Sự nghiệp làm mẫu của Kelly bắt đầu khi cô giành vương miện trong cuộc thi Tìm kiếm người mẫu khuyết tật Vương quốc Anh năm 2008. Hiện tại, cô vừa làm mẫu, vừa là một nhà bán lẻ thời trang tại Anh. Cô còn giữ vai trò Đại sứ từ thiện, đồng thời thúc đẩy nhiều chiến dịch thời trang ý nghĩa đưa những người mẫu khuyết tật trở thành biểu tượng của các thương hiệu. Sự xuất chúng của mỹ nhân một tay tài năng này đã truyền cảm hứng cho đạo diễn Indira Cesarine làm một bộ phim tài liệu về cô và được trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes 2011. 
 

 
 
"Tôi không hoàn hảo và tôi chấp nhận mình là ai. Chúng ta đều có khiếm khuyết của mình, hãy bằng lòng với sự không hoàn hảo đó để biết rằng bạn rất đẹp theo cách riêng của bạn", Kelly nói. Cô cũng khẳng định mình có thể làm việc chăm chỉ như tất cả các người mẫu khác trên thế giới, không có sự phân biệt.
 
Aimee Mullins
Không phải người mẫu nào cũng sở hữu số đo hoàn hảo và đôi chân dài miên man. Aimee Mullins là một ví dụ điển hình, bởi cô bị cụt cả hai chân.
 

 
 
Aimee được cả thế giới biết đến như một vận động viên điền kinh cừ khôi, liên tiếp lập các kỷ lục thế giới ở đường chạy 100 mét, 200 mét và nhảy xa, dù phải mang đôi chân giả bằng sắt nặng nề. 
Sau những thành công đáng kể trong làng thể thao, Aimee Mullins được nhiều nhân vật hoạt động trong lĩnh vực thời trang công nhận vẻ đẹp cũng như sự nỗ lực đặc biệt ở cô. Và bước ngoặt đến với Aimee khi thiên tài bạc mệnh Alexander McQueen quyết định mời cô xuất hiện với tư cách người mẫu trong một chương trình của ông năm 1999. 
 

 
 
Không chỉ là người mẫu sáng giá, Aimee còn tỏa sáng trong lĩnh vực điện ảnh và là thành viên tích cực của nhiều tổ chức xã hội. Cô từng được vinh danh là "Người phụ nữ Mỹ vĩ đại nhất thế kỷ XX" nhờ tài năng, ý chí phi thường và những cống hiến to lớn cho nền thể thao xứ cờ hoa.
 
Shaholly Ayers
Shaholly Ayers đến từ Hawaii, Mỹ. Sở hữu khuôn mặt xinh đẹp, làn da rám rắng và chiều cao lý tưởng nhưng Shaholly lại bị khuyết cánh tay bên phải. Song điều đó không thể ngăn cản cô theo đuổi niềm đam mê thời trang bằng bất cứ giá nào. 
 

 
 
Shaholly cũng chính là một trong những người mẫu khuyết tật đầu tiên thành công trong làng thời trang, từng xuất hiện trên trang bìa của nhiều tạp chí danh tiếng. Cô gái 28 tuổi này còn khiến nhiều người ngưỡng mộ với tài diễn xuất và sự phấn đấu trên con đường học vấn. Cô đã có bằng cứ nhân Nghệ thuật & Nhân văn, bằng MBA về marketing và đang điều hành công ty của chính mình.
 

 
 
Rebekah Marine
Cô gái cụt tay bên phải Rebekah Marine từng phải vật lộn để tìm mục đích sống trong thế giới này với thân phận một người khuyết tật. 
 

 
 
Sau khi nắm vai trò phát ngôn viên cho một tổ chức từ thiện năm 24 tuổi, Rebekah Marine đã dần lấy lại sự tự tin và quyết tâm theo đuổi con đường mới. Từ New Jersey, cô đến Los Angeles, New York, đến Đức và bắt đầu tham gia các show thời trang, làm người mẫu ảnh. Hiện tại, Rebekah vừa là người mẫu, blogger thời trang, vừa là diễn giả có tiếng. Cô cho rằng mình không khác với bất cứ ai trong ngành công nghiệp thời trang, và một khuyết tật trên cơ thể không tạo nên số phận của một ai đó.
 

 
 
Debbie van der Putten
Không bị khuyết tật bẩm sinh nhưng một tai nạn tại Pháp năm 19 tuổi đã cướp mất cánh tay phải của cô gái người Hà Lan Debbie van der Putten. Mọi hy vọng làm mẫu tưởng chừng bị dập tắt nhưng cô vẫn quyết tâm không từ bỏ. 
 

 
 
Năm 2007, Debbie tham gia thi Hoa hậu khuyết tật trên kênh truyền hình Hà Lan. Sau đó, cô xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế Missing Top Model của Anh. 
Không chỉ là người mẫu sáng giá tại xứ sở sương mù, Debbie còn xuất hiện trên các tạp chí nổi tiếng như EllePlayboy... của Mỹ. Cô cũng là gương mặt đại diện cho nhiều chiến dịch, trong đó có Paralympic London.
 

 
 
"Nếu khi chụp hình, ai đó yêu cầu tôi quay nghiêng một bên như thể không bị mất một tay thì tôi sẽ không vui lắm. Tôi là người mẫu có một cánh tay, và tôi muốn được nhìn thấy điều đó trong những bức ảnh của mình", Debbie chia sẻ.

Tác giả bài viết: SIMON HOA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập123
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm122
  • Hôm nay16,595
  • Tháng hiện tại200,845
  • Tổng lượt truy cập32,667,370
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây