Quyết định hiến nửa lá gan đã thay đổi cuộc đời cựu lính hải quân Mỹ.

Thứ năm - 12/10/2017 05:18

Quyết định hiến nửa lá gan đã thay đổi cuộc đời cựu lính hải quân Mỹ.

Cô gái 24 tuổi Heather Krueger mắc phải chứng xơ gan đã vào giai đoạn 4. Cô đăng lên Facebook tìm sự giúp đỡ và đã nhận được sự đồng ý của một cựu lính hải quân. Không ngờ rằng quyết định này đã thay đổi cuộc đời anh mãi mãi.
 
 

Người ta nói tình yêu đến từ tiếng gọi của con tim, nhưng với gặp đôi này, họ đã tìm được người quan trọng nhất đời mình từ… một nửa miếng gan.

 

 


Ảnh: Internet

Câu chuyện bắt đầu vào khoảng đầu năm 2014, khi cô gái 24 tuổi Heather Krueger cảm thấy những điều bất ổn về sức khỏe. Cơ thể cô xuất hiện những cơn đau buốt khó tả và bỗng mất cả khả năng tập trung.

Sau khi đến bệnh viện khám và xét nghiệm, bác sỹ kết luận Heather mắc phải chứng xơ gan đã vào giai đoạn 4.

“Họ nói rằng tôi còn rất ít thời gian để sống sót vì gan tôi đã bị phá hủy gần hết. Tôi cần phải nhanh chóng tìm được người hiến gan thích hợp. Chẳng hiểu sao lúc đó tôi không tin rằng mình sẽ chết. Tôi tự nhủ với bản thân, mình phải chiến đấu đến cùng”, Heather chia sẻ.


 

 

 


Ảnh: Internet

Heather đã viết câu chuyện của mình và đăng lên Facebook tìm sự giúp đỡ. Cô cũng nỗ lực đi dán các tờ rơi khắp nơi, hy vọng sớm có thể tìm được người hiến tạng thích hợp cho mình. Thời gian cứ trôi qua từng ngày, tình trạng bệnh của Heather mỗi lúc một nặng nhưng vẫn không tìm được ai có thể hiến tạng cho cô.

“Có vài người gọi đến muốn giúp đỡ tôi nhưng họ đều không phù hợp quy cách vì cân nặng, vì tình trạng sức khỏe hoặc có khi là không hợp nhóm máu… Có những lúc tôi đã muốn bỏ cuộc, nghĩ rằng căn bệnh của mình không thể hy vọng gì nữa rồi”, Heather nói.

Và Heather vẫn cứ kiên nhẫn tìm kiếm và chờ đợi. Cho đến tháng 1 năm 2015, cô nhận được một cuộc gọi bất ngờ từ một người đàn ông xa lạ muốn hiến gan. Đó là Christopher Dempsey, một cựu lính hải quân Mỹ. 


 

 

 


Ảnh: Internet

Một lần tình cờ, Christopher vô tình nghe được câu chuyện về Heather từ anh họ cô, cũng là một đồng nghiệp làm cùng anh tại Village of Frankfort, Illinois. 

“Tôi chỉ đặt trường hợp mình là cô ấy và nghĩ nếu tôi bị giống vậy, hoặc bất cứ ai trong gia đình mình cần sự giúp đỡ như vậy cũng sẽ rất hy vọng có người cứu giúp”, Christopher cho biết. “Mẹ tôi lúc đầu cũng thấy rất lo lắng. Có người không hiểu lý do vì sao tôi sẵn lòng hiến gan cho một người không quen như vậy nhưng cho đến bây giờ họ mới nhận thấy rằng, việc tôi làm hóa ra cũng hay ho ra phết”, Christopher nói.

Christopher đã vượt qua mọi xét nghiệm, cho thấy anh hoàn toàn phù hợp để hiến gan cho Heather. Tối hôm ấy, anh gọi cho cô và nói: “Gan tôi thích hợp với cô đấy, chúng ta tiến hành thôi”.

Heather như chết lặng bởi sự cảm động và biết ơn vô vàn. Gác máy điện thoại, cô chạy vội xuống nhà ôm chầm lấy mẹ khóc nấc lên. “Con còn chưa từng gặp gỡ người đàn ông ấy”.


 

 

 


Ảnh: Internet

Khoảng một tuần sau đó, Christopher và Heather gặp nhau lần đầu trong một buổi hẹn ăn trưa. Christopher còn giúp đỡ Heather gây quỹ từ thiện, trang trải phần nào chi phí phẫu thuật.

“Khi tiếp xúc với cô ấy, tôi cảm nhận được đây là một cô gái rất tuyệt vời và đáng yêu. Mọi chuyện cũng bắt đầu từ đấy…”, người cựu lính hải quân chia sẻ.

Tháng 3 năm 2015, ca phẫu thuật ghép gan của Heather được tiến hành. Cô nhận được 55% lá gan của Christopher và cơ thể cô tiếp nhận gan mới rất tốt. Sau khi phẫu thuật thành công và phục hồi, cả Christopher và Heather đều bắt đầu nhận thấy rằng, mối liên kết giữa họ không còn đơn thuần chỉ là người nhận và người hiến tạng nữa rồi.


 

 

 


Ảnh: Internet

“Ngay từ đầu, Chris luôn nói với tôi rằng đây là anh ấy tự nguyện, tôi không hề mắc nợ gì anh cả nên sau khi phẫu thuật, nếu tôi muốn thì có thể đường ai nấy đi. Anh ấy không hề đòi hỏi điều gì ở tôi”, Heather cảm động nhớ lại. “Lúc ấy tôi cũng phân vân lắm, có phải vì mình bệnh và yếu đuối nên mới có cảm xúc thân thiết đến kỳ lạ với người đàn ông ấy. Cho đến sau cuộc phẫu thuật, mọi hoài nghi của tôi mới dần được sáng tỏ”.

Khoảng 8 tháng sau đó, trong một buổi tối hẹn hò lãng mạn tuyệt vời, Christopher đã quỳ xuống cầu hôn Heather trong sự cảm động tột bậc của cô nàng. Heather không thể mong gì hơn thế, cô gật đầu đồng ý. Hai nửa lá gan cuối cùng đã ghép với nhau hoàn thiện trong một hôn lễ ấm áp và cảm động.

“Chưa bao giờ tôi có thể nghĩ rằng sau khi hiến gan tôi lại cưới cô ấy làm vợ. Điều đó thật trên cả tuyệt vời”, Christopher nói.


 

 

 


Ảnh: Internet

Câu chuyện của Christopher và Heather khiến ta càng tin hơn ở câu nói “gieo nhân nào, gặp quả đó”. Khi Christopher gieo xuống hạt giống là lòng tốt và không mong báo đáp, cuối cùng anh đã nhận lại được điều còn quý giá hơn là một nửa lá gan - đó là trái tim và tình yêu của Heather.


 

 

 


Tác giả bài viết: Nguyen Van Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập57
  • Hôm nay8,942
  • Tháng hiện tại341,553
  • Tổng lượt truy cập32,325,276
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây