Tôi theo đạo Công giáo

Thứ tư - 28/05/2014 22:16

Ảnh: Tướng về hưu Josiah Bunting là chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu Hoa Kỳ

Ảnh: Tướng về hưu Josiah Bunting là chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu Hoa Kỳ
“Đức Tin không là chiếc gối êm để tôi ngả lưng tựa vào, mà là năng lực hoạt động của tôi” (Helen Keller).
 
 
 

 Tôi viết với ý thức đầy đủ rằng con đường của mỗi người vào Công giáo đều kỳ diệu, con đường mà người đó phải theo, nhưng ý thức (và biết ơn), người đó có thể ao ước và làm bạn với những người hướng dẫn mình. 
  
Tôi sinh trưởng trong một gia đình Tin Lành, “đi nhà thờ” với cha mẹ ở một ngôi làng nhỏ ở New England. 
  
Ở Hoa Kỳ và tại Đại học Oxford, tôi đọc thơ của thi sĩ Gerard Manley Hopkins và các bài tâm linh của ĐHY John Henry Newman, tôi bắt đầu nhận thấy điều gì đó mà tôi phải gọi là “đói khát tâm linh”. Tôi cũng bị thu hút bởi Giáo hội sơ khai (đặc biệt là Thánh Phaolô), các Giáo phụ, sự hy sinh của các Kitô hữu đầu tiên, và sự chia sẻ của Kitô giáo đã củng cố đức tin của họ, giúp họ nhận biết vinh quang của Đức Kitô. 
  
Đây phải là Giáo hội Công giáo thánh thiện. Các tín điều là giáo lý bất biến, không thể cãi lại. Tôi ấp ủ các điều đó với ý thức rằng tôi được mời gọi để làm vậy. Và tôi phải làm. 
  
Cuộc trở lại của tôi mất nhiều năm, và mãi tới năm 2010 tôi không mới được gia nhập Giáo hội Công giáo, khi tôi đã 70 tuổi. Tôi tĩnh tâm một thời gian dài tại cơ sở của Hội Opus Dei; một linh mục hướng dẫn tôi và trả lời các câu hỏi của tôi, có một câu hỏi liên quan Giáo hội có vẻ “căng” vào lúc đó. Linh mục cố gắng giải thích… Tôi còn nhớ thời gian kéo dài khoảng 60 phút, và tôi nói: “Thưa linh mục, tôi sẵn sàng rồi”. Linh mục nói: “Tôi biết mà. Tôi luôn cầu nguyện cho ông”. Tôi cảm thấy cõi lòng thanh thản. 
  
Tôi lãnh nhận Bí tích Thánh tẩy tại Washington, linh mục C. John McCloskey hỏi tôi nhận thánh bổn mạng nào. Tôi nói: “Thánh Thomas More”. Một giờ sau, một lễ sinh tới hỏi tôi có muốn tham quan trường của nhà thờ không. Tôi đồng ý. Tôi đi theo cậu bé. Thật lạ lùng, trước mặt tôi là một bức tượng đồng: Thánh Thomas More. 
  
Thánh Thomas More là người Anh, sinh ngày 7-2-1478 và mất ngày 6-7-1535, là luật sư, triết gia, tác giả, chính khách, và nhà văn hóa thời Phục Hưng. 
  
Cảm giác rất lạ, tôi không thể diễn tả. Tôi biết Công giáo đúng là Giáo hội thật của tôi. 

 

 
(*)Tướng về hưu Josiah Bunting là chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu Hoa kỳ (American Studies Center), thuộc Viện Nghiên cứu (Intercollegiate Studies Institute) và là chủ tịch Hội Harry Frank Guggenheim ở TP New York. Ông đã từng là sĩ quan phục vụ trong quân đội tại Việt Nam và là người quản lý Học viện Quân đội tại Virginia trong 8 năm.

Tác giả bài viết: JOSIAH BUNTING(*)

Nguồn tin: TRẦM THIÊN THU(Chuyển ngữ từ NCRegister.com)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập66
  • Hôm nay8,362
  • Tháng hiện tại424,405
  • Tổng lượt truy cập32,408,128
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây