3 món ăn nếu để qua đêm thì không nên ăn vì rất độc

Thứ bảy - 05/09/2015 05:41

3 món ăn nếu để qua đêm thì không nên ăn vì rất độc

Hải sản chế biến Các loại hải sản chúng ta thường ăn như cá, tôm, cua, mực nếu đã qua chế biến, ăn thừa thì nên loại bỏ ngày.
Vì nếu để qua đêm các chất protein sẽ bị biến đổi nếu ăn vào sẽ khiến bạn bị đau bụng, khó tiêu, thậm chí có thể bị ngộ độc gây hại sức khỏe nếu bảo quản không đảm bảo.

Nhiều chuyên gia cho rằng nếu ăn hải sản chế biến để qua đêm sẽ gây hại cho gan và thận do protein bị biến đổi gây khó khăn trong việc chuyển đổi chất trong cơ thể. Điều đó nó khiến cho gan và thận phải hoạt động quá tải.

Do đó, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn chỉ nên chuẩn bị thực phẩm vừa đủ cho bữa ăn. Không nên chuẩn bị quá nhiều tránh lãng phí.

Nước chè xanh pha sẵn

Nước chè xanh chứa nhiều vitamin, khoáng chất, đặc biệt là các amin có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư, rất tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, nếu để nước chè qua đem, thời gian tiếp xúc với không khí quá lâu không chỉ lầm chúng bị biến đổi màu sắc mà nó còn làm biến đổi chất trong chè xanh.

Khi đó, nếu bạn uống phải dễ gây ngộ độc, có hại cho sức khỏe. Do đó, các chuyên gia khuyên bạn không nên để nước chè qua đêm. Nếu trót dư thì nên đổ đi, không nên uống.

Rau bắp cải đã nấu và muối chín

Theo các chuyên gia dinh dưỡng nếu bạn để bắp cải đã nấu chín và cả dưa bắp cải muối qua đêm sẽ khiến các hợp chất trong bắp cải kết hợp với không khí khiến cho nitrit bị chuyển đổi amin nitrit, tăng khả năng ung thư cho bạn.

Do đó, cách tốt nhất để đảm bảo sức khỏe là bạn chỉ nên ăn những món ăn chế biến hết trong ngày.

 
 

Bạn sẽ chết sớm nếu thường xuyên ăn những thực phẩm này

Soda

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng soda có chứa các hợp chất phá hủy Telomeres – một thành phần có trong tế bào (nằm ở đoạn cuối của nhiễm sắc thể) vốn dĩ có tác dụng bảo vệ DNA của tế bào khỏi những tác động xấu từ bên ngoài gây ra.

Theo thời gian, sự phân chia nhiễm sức thế thì Telomeres sẽ ngắn dần khiến tế bào bị lão hóa và chết đi. Nếu quá trình này diễn ra nhanh chóng, đột ngột sẽ dẫn tới các bệnh về tim mạch, thậm chí có thể gây ung thư.

Tạp chí Y tế Cộng đồng (Mỹ) cũng đã từng công bố về tác hại của soda tới tuổi thọ của con người. Cụ thể là một nghiên cứu đã được tiến hành trên 5.309, trong đó số người uống 590ml soda sẽ tăng quá trình lão hóa lên đến 4.6 năm.

Kể cả những người uống soda dành cho người ăn kiêng hàng ngày cũng sẽ tăng tới 67% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Do đó, nó được các nhà khoa học và chuyên gia y tế hàng đầu khuyến cáo nếu không muốn chết sớm hãy hạn chế sử dụng thức uống này.

Đồ uống có cồn

Giống như soda, chất cồn sẽ khiến cho Telomeres nhanh chóng bị ngắn đi. Với kết quả nghiên cứu trên những người uống rượu hơn 4 lần/ngày thì Telomeres của họ chỉ có chiều dài bằng ½ Telomeres của những người bình thường.

Hơn nữa, cồn còn khiến các bộ phận như gan, dạ dày nhiễm độc nặng gây ra hàng loạt các bệnh về gan, dạ dày, tim mạch và huyết áp nếu bạn sử dụng chúng hàng ngày.

Thịt chế biến sẵn

Năm 2008 một nghiên cứu trên 804 người được Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng (Mỹ) đăng tải đã chứng minh loại thịt chế biến sẵn (hot dog, xúc xích, thịt xông khói,…) có ảnh hưởng tới độ dài của Telomeres trong tế bào.

Các nhà khoa học đã nói rằng những người thường xuyên ăn thịt chế biến sẵn ít nhất 1 lần/ tuần sẽ có chiều dài Telomeres ngắn hơn những người không hay ít tiêu thụ loại thịt này.

Điều này đồng nghĩa với việc nếu thường xuyên ăn chúng bạn sẽ bị giảm tuổi thọ, chết sớm hơn những người không ăn các món thịt chế biến sẵn.

Thịt đỏ

Theo các nhà nghiên cứu thì thịt đỏ có trong hamburger và bò bít tết rõ ràng là có mối liên hệ với ung thư, bệnh tim mạch mà còn tác động đến sự rút ngắn của Telomeres.

Thí nghiệm đã được thực hiện trên chuột bạch với thịt bò bít tết trong 4 tuần cho thấy Telomeres trong tế bào của những con chuột này bị ngắn đi.

Lời khuyên để giúp giảm tác hại của thịt đỏ là bạn nên bổ sung thêm các nhiều tinh bột phản tính (có trong chuối và đậu lăng) trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình.

Tác giả bài viết: Thanh thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập61
  • Hôm nay7,926
  • Tháng hiện tại340,537
  • Tổng lượt truy cập32,324,260
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây