Huyệt vị giúp loại bỏ chứng đau lưng và thắt lưng.

Thứ sáu - 23/03/2018 09:28

Huyệt vị giúp loại bỏ chứng đau lưng và thắt lưng.

Bệnh đau lưng và thắt lưng mãn tính có liên quan đến những yếu tố như tính chất công việc, thời tiết, thói quen sống không tốt khác. Do tính chất công việc ngày nay nhiều người thường xuyên phải ngồi lâu trong văn phòng, sau một thời gian dài sẽ có triệu trứng đau lưng, thắt lưng.
đau lưng

 

Sự xuất hiện của bệnh đau lưng và thắt lưng này còn có nguyên nhân khác: gắng sức nâng hoặc di chuyển vật nặng; tư thế cúi và quay người không đúng; yếu tố khí hậu (lạnh, ẩm ướt). Trong đó rất nhiều người đặc biệt nhạy cảm với thời tiết lạnh, ẩm, một số bệnh nhân nói đùa bản thân họ là máy dự báo thời tiết, thậm chí họ biết thời tiết trở lạnh hay mưa sớm hơn đài khí tượng. Nếu không cẩn thận để bị cảm lạnh, sẽ thấp thỏm lo lắng phát chứng đau lưng, thắt lưng. Ngoài ra, khi di chuyển vật nặng quá sức khiến các khớp cột sống, cơ bắp, dây chằng, v.v, bị thương tổn ở những mức độ khác nhau, dẫn đến đau lưng.

Nếu có triệu trứng đau lưng, xin đừng chủ quan. Bởi vì cơ lưng bị đau mỏi kéo dài sẽ gây thoái hóa cột sống, dẫn đến sụn đệm thắt lưng nhô ra hoặc thoát vị đốt sống thắt lưng, ép vào tủy sống và dây thần kinh, trường hợp nghiêm trọng có thể gây tê liệt.

Đa số trường hợp đau thắt lưng và lưng thường có vấn đề ở kinh bàng quang, do khí huyết kinh bàng quang không thông. Kinh túc thái dương bàng quang là kinh mạch âm khí vượng nhất trong cơ thể, còn phần lưng và thắt lưng cơ thể, ngoài đường đốc mạch ở chính giữa, còn lại toàn là kinh bàng quang, hai bên trái và phải cột sống là hai đường.
 

Xoa bóp huyệt ủy trung

Phương pháp đơn giản và tiện lợi là đả thông kinh bàng quang, khi đó chứng đau thắt lưng và đau lưng có thể được giải quyết. Đây chính là cách xoa bóp huyệt ủy trung.

Huyệt ủy trung, có những người cả đời không sử dụng “bảo bối” này của cơ thể, lại chịu để cho chứng đau lưng và thắt lưng dày vò, như thế quả đáng tiếc. Huyệt này chính là “ẩn sĩ” bên trong cơ thể, nhưng hãy gọi nó ra để cho nó giúp chúng ta có cột sống khỏe mạnh.

Vị trí huyệt ủy trung: Khi chúng ta cong cẳng chân, phía sau khớp đầu gối sẽ có điểm lõm vào, nó nằm ở chính giữa của đoạn sâu nhất.

 


huyệt ủy trung


 

Mát xa: Day nó bằng ngón tay, mỗi huyệt ủy trung ở mỗi bên chân ấn day khoảng 50 lần. Làm cho chỗ gồ lên tự biến mất, như thế ủy trung có thể chữa khỏi chứng đau lưng của bạn.

Hiệu quả: thư gân hoạt lạc, cải thiệt khí huyết lưu thông, đuổi phong xua hàn, điều trị bệnh đau lưng và thắt lưng. Đối với những người bị co thắt cơ thắt lưng cấp tính, đau lưng do lạnh, ẩm ướt đều có thể sử dụng phương pháp này để điều trị được.
 

Phương pháp phòng ngừa đau lưng

·          Sau một thời gian dài duy trì cùng một tư thế ngồi hoặc đứng, nên thư giãn thả long lưng, hoặc căng eo.

·         Thay đổi vừa phải tư thế cổ, tốt nhất là nghỉ ngơi thư giãn vài phút sau mỗi tiếng làm việc.

·         Những người thừa cân nên giảm cân một cách hợp lý để giảm bớt gánh nặng lên thắt lưng.

·          Không nên nằm nệm quá mềm. Nệm cứng có ích cho lưng hơn. Đồng thời, cố gắng không nằm sấp, vì không thuận với lưng.

·         Khi mang vật nặng, cố gắng cho vật nặng áp sát thân.

·         Khi khom lưng hoặc vặn lưng phải cẩn thận, tốt nhất là hạn chế.

·         Thân tâm mệt mỏi kéo dài cũng là nguyên nhân gây ra chứng đau lưng, vì vậy phương pháp phòng ngừa cũng bao gồm việc thư giãn bản thân càng nhiều càng tốt, ngoài thời gian làm việc.

 
 
 

Tác giả bài viết: Tru Vũ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập50
  • Hôm nay12,546
  • Tháng hiện tại187,430
  • Tổng lượt truy cập32,653,955
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây