Mẹo hay trị táo bón

Thứ ba - 03/03/2015 21:01

Mẹo hay trị táo bón

Táo bón là triệu chứng thường gặp ở 1/7 người lớn và 1/3 trẻ em. Theo tiến sĩ Felice Schnoll Sussman, chuyên gia nghiên cứu dạ dày và ruột tại Trung tâm nghiên cứu Weill Medical College (Đại học Cornell, Mỹ) khi bị táo bón hãy uống một cốc nước nóng để nó kích thích ruột, giảm bớt táo bón. Nguyên nhân vì các đồ uống nóng làm nở các mạch máu trong ruột và giúp tăng lưu lượng máu đến khu vực này.
Các bác sĩ khuyên, khi bị táo bón hãy uống ngay một cốc nước nóng để khởi động lại hệ tiêu hóa.

 

ohbaby

Cứ 3 trẻ thì có 1 trẻ bị táo bón vào cùng một thời điểm. Ảnh: ohbaby.

"Các đồ lỏng ấm có tác dụng như một loại thuốc giãn tĩnh mạch", tiến sĩ Sussman nói trên tạp chí World Runners, khi đưa ra lời khuyên cho các vận động viên marathon tránh bị táo bón trong các cuộc đua.

Uống một tách cà phê nóng và sau đó ngồi trên bồn cầu cũng sẽ giúp kích thích nhu động ruột. "Sau khi uống, chỉ cần ngồi lên bồn cầu vài phút, bạn cũng có thể giải quyết, ngay cả khi không cảm thấy cần phải giải quyết ngay lập tức", tiến sĩ Sussman nói.

Ngoài ra, một nghiên cứu cho thấy xoa bóp vùng đáy chậu - khu vực giữa hậu môn và bộ phận sinh dục - có thể giúp giảm táo bón. Những người hay bị táo nên ăn nhiều chất xơ, đồ ăn, đồ uống lỏng và tập luyện nhiều hơn. Họ cũng nên chạy bộ lên và xuống cầu thang hoặc nhảy lên để kích thích ruột.

Tổ chức World Gastroenterology định nghĩa táo bón là một người nào đó đi cầu ít hơn 3 lần một tuần, phân cứng hoặc căng thẳng quá mức trong các lần đi tiêu.

Đôi khi, táo bón là do tác dụng phụ của một số thuốc như codein, sắt hoặc có thể được gây ra bởi sự lo lắng hoặc trầm cảm. Sau vài ngày nó sẽ tự khỏi.

Phan Dương

Tác giả bài viết: thotho vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập55
  • Hôm nay10,270
  • Tháng hiện tại338,784
  • Tổng lượt truy cập32,322,507
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây