Phụ nữ 'biết ăn' sẽ đuổi xa ung thư vú

Thứ ba - 08/07/2014 00:13
Ăn đúng cách đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe, 'thổi bay' bệnh tật.
   
     

1. Đậu tương

Hàm lượng estrogen quá cao trong cơ thể XX chính là nhân tố lớn gây ung thư vú. Mà hàm lượng oestrogen thực vật trong đậu nành lại có tác dụng ức chế sự sản sinh estrogen trong cơ thể một cách hữu hiệu. Thực nghiệm chứng minh, một nhóm chuột thường xuyên ăn đậu nành có tỉ lệ mắc ung thư vú thấp hơn 70% so với nhóm chuột không ăn.

2. Cây gai (hạt lanh)

Trong cây gai chứa hàm lượng lớn phytoestrogen, nó có tác dụng hiệu quả trong việc làm giảm những tác động tiêu cực của estrogen trong cơ thể.

   
     

3. Quả mâm xôi đen

Quả mâm xôi đen có chứa polyphenol tự nhiên, chất gây ức chế sự sinh trưởng của tế bào ung thư.

4. Nho tím

Hàm lượng flavonoid trong nho tím rất cao, nó có tác dụng phòng chống sự sinh trưởng của tế bào ung thư, bởi vậy XX nên ăn nhiều loại quả này hơn một chút.

   
     

5. Bắp cải

Bắp cải chứa hợp chất indol-3 – methanol, có tác dụng làm cho lượng enzyme trong cơ thể tăng cao, trợ giúp quá trình phân giải estrogen, phòng chống phát sinh bệnh ung thư vú.

6. Củ cải và cà rốt

Củ cải đóng vai trò rất lớn với sức khỏe XX. Trong củ cải chứa nhiều enzyme, có thể loại bỏ được ảnh hưởng do ung thư mang lại và kích thích hệ miễn dịch.

Cà rốt sau khi nạp vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A, giúp duy trì cấu trúc và chức năng bình thường của các tế bào biểu mô, làm cản trở các chất gây ung thư.

Oine

 

Những thực phẩm giả khiến người dùng bất an

 

Nhiều loại thực phẩm sử dụng trong bữa ăn hàng ngày lại được làm giả tinh vi đang gây bất an cho người tiêu dùng.

1. Mực khô làm từ cao su

Tại hầu hết các tỉnh thành trong cả nước, mực khô giả làm từ cao su đã xuất hiện và được các cơ quan chức năng tìm hiểu, cảnh báo cho người dân.


Mực khô nghi làm từ cao su, có giá bán từ 140.000 đến 200.000 đồng/kg.

Đặc điểm của loại cá mực này là có hình dáng lạ, khi đốt có hiện tượng khét lẹt giống như mùi cao su cháy, phần râu mực và đuôi lộ rõ những vết cắt. Với những sản phẩm mực xé sợi tẩm ướp thì khi ngâm vào nước, sợi mực sẽ nở to ra, trở thành một sợi cao su bóng, sáng. Giá của loại mực giả này chỉ từ 140.000 đến 200.000 đồng/kg, trong khi giá mực khô bán trên thị trường dao động từ 450.000 đến 700.000 đồng/kg.\

2. Mực lạ

Gần đây tại một số chợ trên địa bàn TP. Sa Đéc, Đồng Tháp xuất hiện một loại mực tươi sống, giá rất rẻ và một loại khô mực có hình dáng lạ.

Theo phản ánh của một số tiểu thương, loại mực không rõ nguồn gốc này thường được đóng thành kiện, giữa kiện mực có một dòng chữ bằng tiếng Trung Quốc, mỗi kiện khoảng 10kg và được bảo quản trong ngăn đá, giá bán chỉ từ 43.000 đến 44.000 đồng/kg.


Mực lạ giá rẻ tại TP Sa Đéc, Đồng Tháp.

Loại mực này có màu xám, không hồng hào như các loại mực thường thấy bày bán ở các chợ và ăn không giòn. Riêng túi mực rất dài và có lợn cợn màu vàng, để trong nước sẽ nổi lên và không được trắng. Bên cạnh đó, trên địa bàn cũng xuất hiện loại mực khô có hình dáng lạ, được những người bán dạo bày bán.

Qua quan sát bằng mắt thường, loại mực này có độ dầy rất nhiều so với mực thường, khi nướng trên lửa, thân mực vẫn thẳng và có màu đỏ sậm hoặc trắng bệch, khi ăn vị không ngọt và không thơm. Giá bán của loại mực khô không rõ nguồn gốc này chỉ bằng phân nửa giá mực khô thông thường.

3. Trứng gà giả

Loại trứng gà được làm giả nhìn bằng mắt thường có hình dáng không khác trứng gà công nghiệp. Duy có một điểm khác là trứng nghi giả to hơn trứng gà công nghiệp của Việt Nam một chút.


Trứng gà giả.

Theo chuyên gia gia cầm, nếu quan sát kỹ cấu tạo quả trứng thật có thể phân biệt được thật - giả. Vỏ trứng thật gồm 3 lớp, lớp ngoài cùng gọi là niêm dịch, sờ vào thấy phấn. Lớp giữa cứng có tới 76.000 lỗ thông hơi (tạo nên các hạt nhỏ li ti). Lớp trong cùng gồm 2 màng mỏng, hợp với nhau thành một buồng hơi ở một đầu quả trứng (khi luộc, trứng khuyết ở một đầu).

Lòng trắng trứng thật cũng gồm 4 lớp albumin sắp xếp theo trật tự: lỏng - cứng hơn - lỏng - cứng. Khi nhỏ axít vào (đơn giản nhất là lấy chanh) thì albumin bị vón cục. Lòng đỏ trứng thật được bao bọc bằng một màng mỏng có hệ thống dây chằng nối với lòng trắng nhằm cố định lòng đỏ. Trên lòng đỏ có một chấm trắng gọi là phôi.

Trứng giả nếu được làm từ hóa chất thì sẽ không có đặc điểm trên.

Với thành phần hóa chất được phỏng đoán để làm giả trứng như hàn the, paraphin, axít, chất dẻo, phèn chua... chuyên gia an toàn thực phẩm cho biết, nếu ăn nhiều trứng giả có thể ngộ độc chết người, bởi các hóa chất này đều bị cấm sử dụng trong thực phẩm.

4. Tai lợn làm từ nhựa và gelatin

Giữa năm 2013, báo chí Trung Quốc khiến nhiều người hoảng hốt khi đưa tin người dân thành phố Cám Châu thuộc tỉnh Giang Tây phát hiện tai lợn nhân tạo nghi ngờ được làm từ nhựa và gelatin.


Tai lợn nhân tạo nghi ngờ được làm từ nhựa và gelatin.

Theo phản ánh của người dân, tai lợn này không bình thường, nó không chỉ có mùi hóa học khó ngửi mà còn vừa xé đã rách. Sau đó cơ quan chức năng đã vào cuộc và phát hiện một khu chuyên chế biến tai lợn giả. Nhân viên điều tra cho biết, bì của số tai lợn giả không có tổ chức huyết quản và sụn, mùi của nó rất khó ngửi, có thể dùng vật cứng đâm thủng, không có độ dai như tai lợn thật, thậm chí dễ dàng xé rách chúng bằng tay.

5. Sườn bò làm từ bột mì 

Những ngày cuối năm 2013, trên mạng xã hội Facebook đang rộ lên thông tin sản phẩm “sườn bò thơm cay” của công ty TNHH Sa Sa sản xuất không phải làm từ các nguyên liệu như quảng cáo trên bao bì mà là từ xốp bọc hoa quả, khiến các bậc phụ huynh vô cùng hoang mang.


Làm chủ yếu từ bột mì và hương liệu nên khi ngâm vào nước, miếng "thịt bò" nhợt nhạt.

Qua xác minh của cơ quan chức năng, những gói sườn bò thơm cay với giá chỉ 2.000 đến 3000 đồng, được bán rộng rãi tại các quầy hàng quanh khu vực cổng trường thực chất được làm chủ yếu từ... bột mì và hương liệu. Cơ sở sản xuất này đã mắc rất nhiều lỗi về vi phạm về an toàn thực phẩm, nhiều gói sản phẩm có bao bì ghi "sườn bò thơm cay", "sườn bò hảo hạng", "đuôi bò thơm ngon"... đã bị thu giữ.

6. Vây cá mập

Quy trình làm giả vây cá mập  từ những hóa chất độc hại được phơi bày khiến người tiêu dùng Trung Quốc sốc.

Theo điều tra của phóng viên Đài truyền hình trung ương Trung Quốc, vây cá mập giả được làm từ gelatine, sodium alginate,chất màu và không có giá trị dinh dưỡng.  Các sợi vây cá mập đóng túi giả thậm chí ngâm vào nước không tan, kéo giãn cũng không đứt. Các chất làm vây cá mập giả khi nấu ở nhiệt độ hơn 100 độ C sẽ phân hủy thành các chất axit kết hợp chất béo tạo thành trichloroacetone. Trichloroacetone gây ảnh hưởng đến gan, thận và cơ quan sinh sản.

Một số sản phẩm vây cá mập được làm giả bán ra thị trường chỉ có giá chưa đến 10 nhân dân tệ (khoảng 330.000 đồng)

Ngoài thủ đoạn làm giả vây cá mập tinh vi trên, ở Trung Quốc, tiểu thương còn làm giả vây cá mập từ cao su.

 

 

 

 

Những loại rau giúp cho phái đẹp ngăn ngừa bệnh

 

Rau thì là có tính kháng viêm, giúp chị em giảm đau bụng kinh, ngừa ung thư. Súp lơ, cà rốt chống lão hóa, làm đẹp da nên rất tốt cho phụ nữ.

1. Rau thì là

Loại rau này chứa nhiều vitamin C, chất xơ, kali, folate, đặc biệt hợp chất anethole làm cho thì là có vị dịu nhẹ, có tác dụng giảm đầy hơi. Các nhà khoa học gọi loại rau này là “người bạn thân thiết của phụ nữ" bởi đặc tính kháng viêm của nó giúp chị em ngăn ngừa ung thư và giảm đau bụng kinh.

Cách chế biến: Rau thì là xào với dầu ôliu, hạt tiêu, hoặc ăn sống cùng salad.

green-tea1-1961-1404355613.jpg

Uống trà xanh mỗi cách rất tốt cho phái đẹp. Ảnh: Idiva.

2. Cải xoăn

Cải xoăn nằm trong top đầu thực phẩm chống ung thư. Nó chứa một lượng lớn hợp chất glucosinolate, khi ăn thường xuyên sẽ giúp estrogen trong cơ thể chuyển hóa hiệu quả hơn, giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư buồng trứng. Loại rau này cũng chứa nhiều vitamin chống oxy hóa như C, A, K, và các vitamin tốt cho xương, bổ sung máu.

Bạn có thể chế biến món này theo cách sau: Lấy lá cải xoăn xào chung với dầu ôliu, tỏi, hành tây và ớt. Nếu bạn thích dùng như nước uống, hãy làm cho mình một ly sinh tố cải xoăn chung với cần tây, táo, dứa.

3. Trà xanh

Nhiều công trình nghiên cứu quy mô lớn đã chứng minh trà xanh giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và vẻ đẹp của da, tóc. Loại trà này cũng giàu chất chống oxy hóa, chất chống lão hóa và đặc tính kháng viêm mạnh mẽ nhất. Một số tác dụng của trà xanh được ghi nhận như sau:

Giảm cân: Đây là một trong những lý do chính khiến các siêu mẫu và người nổi tiếng thường thêm trà xanh vào khẩu phần ăn để giữ vóc dáng. Trà xanh giúp cơ thể đốt cháy chất béo chuyển hóa thành năng lượng.

- Thải độc: Trà xanh giúp giải độc tố cho cơ thể. Nó cũng là loại thuốc lợi tiểu và giảm tình trạng phù nề. Tác dụng lợi tiểu của trà xanh đã được tận dụng trong nhiều thế kỷ để giúp cơ thể loại bỏ cặn bã.

Giữ cơ thể tươi tắn: Trà xanh cũng được biết đến với khả năng khử mùi hơi thở. Hãy thử bào chế kem đánh răng với trà xanh để kiểm tra tác dụng này bằng cách: Rót một chén nước sôi vào 100 g trà xanh, ngâm ít nhất 30 phút. Cho vào đó một muỗng cafe baking soda, rồi dùng hỗn hợp này để đánh răng như bình thường. Các thành phần tự nhiên của trà sẽ hạn chế mùi hôi miệng và giúp ngăn ngừa vi khuẩn mảng bám hình thành trên răng. Hơn nữa, mùi vị của trà rất dễ chịu nếu bạn vô tình nuốt phải.

- Làm giảm căng thẳng: Các thiamine trong trà xanh đã được chứng minh có tác dụng xoa dịu tâm trạng.Việc cần làm duy nhất để bạn cảm thấy bớt căng thẳng là uống 6 tách trà xanh. Trà xanh không có cafein, là một sự thay thế hoàn hảo cho cafe.

- Giúp giảm đau: Epigallocatechin - 3 gallate hay EGCG trong trà xanh có thể giúp giảm đau trong một số bệnh cảnh. Một trong những cách đã được chứng minh để giảm đau viêm khớp là uống một tách trà xanh nóng. Bạn có thể uống 2 lần mỗi ngày để có được hiệu quả tốt nhất. 

Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời: Trà xanh có chứa hỗn hợp các chất chống oxy hóa mạnh gọi là catechins, giúp ngăn chặn tác hại gây ra bởi các gốc tự do. Các gốc tự do có thể hình thành trong da bạn vì nhiều lý do, chẳng hạn tiếp xúc với chất độc. Đặc biệt, nguyên nhân phổ biến nhất làm xuất hiện các gốc tự do trong tế bào da là bức xạ tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, gây ra đến 90% dấu hiệu lão hóa sớm. Vì tiếp xúc với ánh sáng mặt trời là yếu tố chính làm da lão hóa, nên các sản phẩm có chiết xuất từ ​​trà xanh có tác dụng bảo vệ da khỏi ánh nắng, giúp ngăn ngừa lão hóa.

- Nuôi dưỡng da, tóc và cơ bắp: Trong nhiều thập kỷ qua, trà xanh được biết đến là một thực phẩm tốt cho sức khỏe. Đây cũng là một thành phần quan trọng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da và tóc. Nghiên cứu khoa học cho thấy trà xanh có nhiều lợi ích khi được sử dụng tươi.

Bạn có thể làm giảm bọng quanh mắt bằng trà xanh bằng cách: Bỏ một túi trà ướt vào tủ lạnh, sau đó lấy ra đặt trên mắt 10-15 phút. Trà xanh chứa nhiều tannin, có tác dụng làm se da và giảm sưng. 

Ngoài ra, gội đầu bằng nước trà xanh sẽ tăng cường độ bóng mượt cho mái tóc của bạn. Hãy ngâm túi trà vào nước sôi khoảng 15 phút và để nguội trong vài giờ hoặc qua đêm. Đổ nước trà lên tóc sau khi đã gội sạch và để yên trong mười phút. 

4. Bông cải xanh (súp lơ)

Giống như cải xoăn, loại rau này có đặc tính chống ung thư mạnh. Chất phytonutrient và diindolylmethane trong bông cải xanh có tác dụng phá hủy estrogen xấu mà cơ thể bạn hấp thụ từ môi trường (là một yếu tố gây ung thư liên quan đến estrogen).

Bông cải xanh chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất cao, có tác dụng lợi gan, làm sạch cơ thể, lợi tiêu hóa. Loại rau này có thể ăn sống, luộc hoặc hấp cách thủy rồi trộn với dầu ôliu, tỏi và vỏ cam khá ngon.

5. Cà rốt

Cơ thể sẽ chuyển hóa betacarotene trong cà rốt thành vitamin A hỗ trợ chức năng cho tuyến giáp, kiểm soát quá trình trao đổi chất. Loại củ này còn có tác dụng giữ đôi mắt khỏe mạnh, giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ tiền mãn kinh và ung thư buồng trứng hậu mãn kinh. Cà rốt cũng chứa hàm lượng chất xơ cao, là lựa chọn tuyệt vời cho các chị em muốn giảm cân.

Cách chế biến: Cà rốt cắt thành khoanh nhỏ nấu canh hầm xương hoặc ăn sống.

6. Cải xoong

Loại thực phẩm này giàu vitamin K, rất cần thiết cho người bị chứng đông máu, giúp kích thích collagen, sản xuất tế bào xương. Các hợp chất glucosinolate có trong cải xoong cũng giúp ngăn ngừa ung thư.

                                                                                                               Idiva

 
 
 

Tác giả bài viết: Zing

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập151
  • Hôm nay12,546
  • Tháng hiện tại186,112
  • Tổng lượt truy cập32,652,637
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây