Vỗ cánh tay: Bài tập có sức mạnh "kỳ lạ" giúp chữa 7 loại bệnh.

Thứ tư - 18/04/2018 09:05

Vỗ cánh tay: Bài tập có sức mạnh "kỳ lạ" giúp chữa 7 loại bệnh.

Đông y cho rằng, trên cánh tay có nhiều huyệt và kinh mạch kết nối với nội tạng. Vỗ cánh tay giúp thông ruột, ngăn ngừa táo bón, giải độc dạ dày, thanh lọc phổi và nhiều hơn thế.

Vỗ cánh tay: Bài tập có sức mạnh 'kỳ lạ' giúp chữa 7 loại bệnh

 

Gần đây có một động tác thể dục dưỡng sinh thu hút rất nhiều người quan tâm tại Trung Quốc bởi sự đơn giản, dễ thực hiện mà kết quả mang lại khiến người tập rất bất ngờ.

Theo ý kiến của GSTS. Vương Lực, Chủ tịch Hội Đông y Trung Quốc, thực hiện các bài tập hỗ trợ kinh mạch và bấm huyệt như động tác vỗ cánh tay thực ra không có gì mới. 

Chỉ là do cuộc sống hiện đại có nhiều sự lựa chọn trong việc dưỡng sinh hoặc do bận rộn nên ít người quan tâm đến các bài tập truyền thống.

Vậy vì sao gần đây lại rộ lên phong trào thực hành cách chữa bệnh Đông y truyền thống? Theo các chuyên gia, nhiều người đã biết sống "chậm" lại, thích những động tác đơn giản, kiên trì tập mang lại kết quả khả quan, an toàn mà không tốn kém.

Vỗ cánh tay: Bài tập có sức mạnh kỳ lạ giúp chữa 7 loại bệnh - Ảnh 1.

Động tác vỗ cánh tay được khen ngợi nhiệt liệt vì nó cùng lúc mang lại 7 tác dụng. Cách thực hiện dễ, bạn chỉ cần xòe bàn tay hoặc nắm lại, sau đó vỗ nhẹ từ bàn tay đến phần vai trên cổ. Thực hiện từ 5-10 phút mỗi ngày. Rảnh có thể tập nhiều hơn.

Chú ý vỗ nhiều hơn ở các huyệt vị như hướng dẫn ở dưới đây để có tác dụng đối với từng bệnh cụ thể.

1. Thông đường ruột, ngăn ngừa táo bón

Mặc dù điều kiện kinh tế của người dân hiện nay đã được cải thiện hơn so với trước, nhưng kiến thức về chế độ ăn uống lại không được cải thiện nhiều, có người ăn quá nhiều, dễ dàng gây nên các bất thường ở ruột, dẫn đến tích tụ các độc tố trong ruột, gây ra táo bón.

Vỗ cánh tay: Bài tập có sức mạnh kỳ lạ giúp chữa 7 loại bệnh - Ảnh 2.

Theo giải thích của chuyên gia Đông y, trên cánh tay có những kinh mạch kết nối với hệ tiêu hóa, đặc biệt là nhạy cảm với đại tràng.

Khi các kinh mạch bị tắc nghẽn, đại tràng sẽ ảnh hưởng, dẫn đến hoạt động kém hiệu quả, gây ra tắc phân, táo bón.

Nếu tuân thủ việc vỗ cánh tay mỗi ngày, một thời gian sau bạn sẽ cảm nhận được kết quả. Đây là động tác được đánh giá là "thuốc thần" trong điều trị đại tràng.

2. Tăng cường chức năng phổi

Khi các kinh mạch trên tay được vỗ hàng ngày, chúng kích hoạt đại tràng và cũng có tác dụng đối với chức năng của phổi.

Từ đó, giúp phổi thúc đẩy nhanh quá trình thải độc, những chất độc tích tụ một thời gian dài trong phổi sẽ được đào thải ra ngoài nhanh chóng.

Khi vỗ cánh tay đều đặn đến một mức độ nào đó, cả phổi và đại tràng được thải độc một cách ổn định, làm cho mọi bộ phận khác trên cơ thể cũng được hưởng lợi.

Đây được xem là cách thải độc phổi và đại tràng một cách gọn nhẹ, và cũng chính là lý do càng ngày càng được nhiều người quan tâm thực hành theo.

Vỗ cánh tay: Bài tập có sức mạnh kỳ lạ giúp chữa 7 loại bệnh - Ảnh 3.

3. Tăng cường khả năng miễn dịch

Đặc điểm vận hành của cơ thể chính là sự kết nối kỳ diệu giữa các cơ quan bên trong. Bất kỳ bộ phận nào có lỗi thì sẽ ảnh hưởng đến những bộ phận liên quan đến nó. Khi đại tràng và phổi đã được thanh lọc và tăng cường công năng, thì hệ thống miễn dịch cũng có những cải thiện rõ rệt.

Khi cơ thể ít độc tố, máu đồng thời được được thanh lọc tốt, từ đó tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Khi hệ miễn dịch được cải thiện, cơ thể sẽ sản xuất ra một hàng rào bảo vệ để chống lại virus từ bên ngoài xâm nhập vào, làm giảm tỷ lệ mắc bệnh, sức khỏe sẽ được đảm bảo một cách tự nhiên.

4. Dưỡng da, làm đẹp

Đối với những người muốn chăm sóc da, mỗi ngày bạn nên dành thời gian để vỗ cánh tay. Sự kết nối các kinh mạch trên cánh tay với nội tạng sẽ giúp làn da được thải độc một cách hiệu quả.

Ai cũng biết rằng phổi sạch thì da sẽ mịn, phổi nhiễm độc thì da sẽ sần sùi, thô sạm. Khi thực hiện vỗ cánh tay, việc thải độc được thực hiện triệt để sẽ làm cho làn da được chăm sóc một cách cẩn thận.

Vỗ cánh tay: Bài tập có sức mạnh kỳ lạ giúp chữa 7 loại bệnh - Ảnh 4.

Đường đi của các kinh mạch kết nối với đại tràng (Ảnh minh họa)

5. Hạ đường huyết, giảm mỡ máu, hạ huyết áp

Trên cánh tay có một huyệt vị vô cùng quan trọng đối với sức khỏe, đó chính là huyệt Khúc trìở đường rãnh gấp khuỷu tay. Huyệt này có chức năng làm hạ đường huyết, hạ lipid máu, hạ huyết áp. Những người mắc 3 bệnh này cần bấm huyệt khúc trì và vỗ cánh tay hàng ngày.

Hiệu quả của châm cứu trong việc giảm nhiệt, hạ hỏa, giải độc, là một huyệt vị quan trọng trên cánh tay cần được quan tâm hàng ngày.

Do vị trí huyệt khúc trì nằm trong rãnh khuỷu tay, khi vỗ bạn sẽ dễ bị mỏi tay, trong trường hợp cần thiết, bạn có thể dùng dụng cụ hỗ trợ như là gậy mát xa cầm tay hoặc lược, đũa, vật dụng hình cán trơn để vỗ thay cho bàn tay của bạn.

Khi vỗ ở đây, bạn cần vỗ với lực mạnh hơn một chút, thời gian vỗ từ 5-10 phút, vỗ liên tục trong vài tuần thì làn da sẽ có những thay đổi rõ rệt.

 
Vỗ cánh tay: Bài tập có sức mạnh kỳ lạ giúp chữa 7 loại bệnh - Ảnh 5.

6. Làm dịu phổi, giảm ho

Khi bạn có vấn đề về phổi gây ra ho, thực hiện việc vỗ cánh tay hàng ngày cũng sẽ mang lại những tác dụng đột phá. Các chuyên gia Đông y lý giải rằng trên cánh tay có huyệt Thiên phủ, huyệt này sẽ có vai trò gắn kết và điều tiết chức năng hoạt động của phổi.

Trong sách "Linh Khu Khí Huyệt Luận" của Trung Quốc viết rằng, huyệt thiên phủ có chức năng đặc biệt đối với phổi, tận dụng đặc điểm này để dưỡng phổi sẽ rất tốt.

Đối với những người bị ho do phổi gây ra, bạn nên thường xuyên bấm huyệt này hoặc vỗ đều trên cánh tay. Ngoài ra, huyệt thiên phủ còn có tác dụng thông kinh hoạt lạc, giúp sửa chữa các bệnh về xương khớp bị trục trặc, đặc biệt tốt cho người cao tuổi yếu xương.

Vỗ cánh tay: Bài tập có sức mạnh kỳ lạ giúp chữa 7 loại bệnh - Ảnh 6.

7. Giảm đau họng

Khi ăn nhiều thực phẩm quá cay có thể gây bệnh liên quan đến họng, hoặc hiện tượng thời tiết gây ra viêm họng, bạn có thể áp dụng cách vỗ cánh tay để khắc phục triệu chứng này.

Theo lý giải của Đông y, trên cánh tay có huyệt Xích trạch. Huyệt này có chức năng chữa các bệnh về đau họng do viêm nhiễm, tổn thương.

Ngoài ra, huyệt xích trạch còn có tác dụng giảm ho, hen suyễn, ho ra máu, đau tức ngực… Do đó, khi xuất hiện những triệu chứng này, bạn có thể dùng động tác vỗ cánh tay hoặc bấm huyệt trong vòng từ 5-10 phút hoặc lâu hơn.

Vỗ cánh tay: Bài tập có sức mạnh kỳ lạ giúp chữa 7 loại bệnh - Ảnh 7.

 


Nguồn tin: *Tổng hợp từ Health/TT/360doc

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập58
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại434,171
  • Tổng lượt truy cập32,417,894
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây