Cặp Hồi giáo bị mời ra khỏi phi cơ Delta Airlines.

Thứ ba - 30/08/2016 10:14

Cặp Hồi giáo bị mời ra khỏi phi cơ Delta Airlines.

Cincinnati, Ohio. (CBS) - Faisal và Nazia Ali kỷ niệm 10 năm ngày cưới vào ngày 21 tháng 7, bằng một chuyến du lịch sang London và Paris.

 



Họ cho biết đó là một chuyến đi tuyệt vời. Nhưng niềm vui tắt ngúm vào ngày 26 tháng 7, khi họ lên phi cơ của hãng Delta ở Paris để trở về Hoa Kỳ. 
Ngồi được 45 phút thì một nhóm phi hành đoàn người Mỹ bước lên và yêu cầu họ rời khỏi phi cơ. 
 
Bằng thái độ lịch sự, nhóm này mời Faisal và Nazia thu thập hành lý vì họ không thể tiếp tục chuyến đi trên phi cơ này. Một nhân viên giải thích họ cảm thấy không an toàn khi bay chung với những người Hồi giáo, do đó họ báo cáo với phi công. 
Khi được hỏi tại sao, nhóm nhân viên trả lời vì tất nhiên ISIS sẽ liên lạc với Faisal và Nazia qua điện thoại di động. 
 
Cặp vợ chồng Hồi giáo được một số cảnh sát Pháp hộ tống và đưa vào phòng để phỏng vấn. Hôm sau, họ phải lên một phi cơ khác để về lại Hoa Kỳ. Faisal và Nazia than phiền rằng họ không làm gì sai.

Cảnh sát Pháp cho biết quả là họ không làm gì sai, nhưng đây là thái độ nghi kỵ của toàn thế giới đối với người Hồi giáo. Không chỉ Faisal và Nazia, hiện nay rất nhiều hãng hàng không mời hành khách Hồi giáo vui lòng rời khỏi phi cơ, vì phi hành đoàn cảm thấy không an toàn khi bay chung với người Hồi giáo.
 
 Hội đồng quan hệ người Mỹ theo đạo Hồi, gọi tắt là CAIR, đệ đơn kiện lên Cơ quan Bảo vệ Người tiêu thụ, chất vấn quy định nào cho phép các hãng hàng không có quyền đuổi hành khách chỉ vì họ trùm khăn và nói tiếng Ả Rập. (Mai Đức)

Nguồn SBTN

Tác giả bài viết: vanthanhng1180@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập144
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm143
  • Hôm nay14,227
  • Tháng hiện tại444,560
  • Tổng lượt truy cập32,428,283
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây