Chuyến bay xấu số MH17 VÔ CÙNG THƯƠNG TIẾC

Thứ bảy - 19/07/2014 01:19

Hộ chiếu của các nạn nhân thiệt mạng trong vụ máy bay rơi

Hộ chiếu của các nạn nhân thiệt mạng trong vụ máy bay rơi
Ngày 18/7, tờ Guardian của Anh cho biết 100 nhà khoa học và chuyên gia nghiên cứu về HIV/AIDS cùng nhân viên Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang trên đường đến Melbourne (Úc) để tham dự một hội nghị về AIDS đã thiệt mạng trên chuyến bay xấu số MH17.

Tiến sĩ Rachel Baggaley thuộc Phòng nghiên cứu HIV của WHO cho biết các thành viên tham dự hội nghị này đã vô cùng sốc và sững sờ khi nhận được tin 100 đồng nghiệp của họ thiệt mạng trên chuyến bay này, trong đó có ông Glenn Thomas, điều phối viên truyền thông của WHO.
 
 
Tiến sĩ Baggaley cho hay bà vừa đặt chân xuống Melbourne thì nhận được tin dữ khiến bà bị sốc: “Tôi gần như bị suy sụp. Ông Thomas là người đồng nghiệp thân thiết mà tôi làm việc cùng hầu như hàng ngày. Ông ấy vừa mới qua ngày sinh nhật, và đang dự định tổ chức tiệc mừng.”
Ngoài ra, cựu chủ tịch Hiệp hội AIDS Quốc tế Joep Lange, nhà vận động chiến dịch phòng chống AIDS Pim de Kuijer cũng nằm trong số những hành khách xấu số có mặt trên chuyến bay này. Tin dữ về sự ra đi đột ngột của 100 đồng nghiệp đã được các chuyên gia, bác sĩ tham dự hội nghị AIDS lần này chia sẻ với nhau trên mạng xã hội.
Hội nghị AIDS Quốc tế lần thứ 20 sẽ diễn ra ở Melbourne, Úc từ ngày 20-25 tháng này. Hiệp hội AIDS Quốc tế (IAS), cơ quan đứng ra tổ chức hội nghị trên đã ra thông báo sau khi nhận được tin về thảm kịch.
Hội nghị AIDS Quốc tế lần thứ 20 sắp diễn ra ở Melbourne, Úc
Trong thông báo này, IAS thể hiện sự đau buồn sâu sắc sau khi nhận được tin dữ, và khẳng định IAS luôn sát cánh cùng gia đình các nạn nhân và gửi lời chia buồn đến người thân của các nạn nhân thiệt mạng trong thời khắc tang thương và nhạy cảm này.
Được biết cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và nhà hoạt động Bob Geldof sẽ có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị AIDS Quốc tế lần thứ 20 diễn ra tại Úc.
 
Bên ngoài đại sứ quán của Hà Lan tại Ukraine, rất nhiều người đã tập trung đến đây đặt hoa để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch kinh hoàng khiến 298 người thiệt mạng, trong đó có hơn một nửa là người Hà Lan.
Dòng người đông đúc đã tập trung trước đại sứ quán Hà Lan tại thủ đô Kiev của Ukraina để cầu nguyện cho 298 người thiệt mạng, khi chuyến bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn rơi trên lãnh thổ đang thuộc quyền kiểm soát của tổ chức ly khai ở miền đông Ukraine.
Liên tục có những người dân Hà Lan tới đây để đặt hoa tưởng nhớ MH17. Ảnh: AFP/Sergei Supinsky
Dòng người thắp nến tại Đại sứ quán Hà Lan cho các nạn nhân trong thảm họa mang tên MH17. Ảnh: REUTERS/Valentyn Ogirenko RTR3Z4MA
Nỗi xót xa hiện rõ trên khuôn mặt của những người ở lại. Ảnh: REUTERS/Valentyn Ogirenko RTR3Z4MF
Chiếc máy bay xấu số này đã bị rơi ở miền đông Ukraine vào ngày 17/7/2014, làm thiệt mạng toàn bộ 298 hành khách và phi hành đoàn. Đó là một chiếc Boeing 777, bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur.
Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã ra lệnh kéo tất cả các lá cờ của nước này xuống còn nửa cột sau thảm kịch. "Toàn bộ đất nước Hà Lan đang trong tang lễ", Rutte nói. "Ngày hè xinh đẹp này đã kết thúc một cách đen tối nhất có thể".
Theo thông tin mới nhất, Hà Lan là nước có số công dân bị thiệt mạng nhiều nhất trong thảm họa lần này. Cụ thể, trong tổng số 298 người thiệt mạng thì có đến 154 người Hà Lan.
Chỉ vài tháng sau thông tin chuyến bay MH370 biến mất khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vào ngày 8/3, thì MH17 là sự mất mát thứ hai cho Malaysia Airlines chỉ trong vòng 4 tháng trong một năm.
Một ông bố cùng cô con gái bé bỏng cũng đến cầu nguyện cho MH17. Ảnh: REUTERS/Valentyn Ogirenko RTR3Z4MI
Hoa, nến, thú nhồi bông,... tất cả là dành cho 298 người thiệt mạng trên MH17. Ảnh: REUTERS/Valentyn Ogirenko RTR3Z4NK
Một thông điệp chia buồn được để lại giữa nến và hoa gần Đại sứ quán Hà Lan tại Kiev. Ảnh: REUTERS/Valentyn Ogirenko RTR3Z4NN
Quốc kỳ của Hà Lan được đặt vây quanh bởi hoa, nến, diêm cùng thông điệp. Ảnh: REUTERS/Valentyn Ogirenko
Một bé gái ôm gấu bông và nằm hẳn người xuống để bày tỏ sự xót thương đối với những nạn nhân xấu số trong thảm họa MH17. Ảnh: AFP/Sergei Supinsky

Tác giả bài viết: Lao gia Cali

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập74
  • Hôm nay16,595
  • Tháng hiện tại200,644
  • Tổng lượt truy cập32,667,169
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây