Đức phá vỡ một âm mưu khủng bố tại Frankfurt

Chủ nhật - 03/05/2015 04:31

Đức phá vỡ một âm mưu khủng bố tại Frankfurt

Cảnh sát và tư pháp Đức hôm qua, 30/04/15, khẳng định đã phá vỡ một âm khủng bố của hai đối tượng Hồi giáo cực đoan sống tại Frankfurt. Khám xét nhà hai tình nghi, các cơ quan chức năng phát hiện một quả bom tự chế.
 
media
Cảnh sát Đức khám xét nhà một nghi phạm chuẩn bị tổ chức khủng bố ngày 30/04/2015.REUTERS/Ralph Orlowski

 

Mục tiêu tấn công của hai kẻ khủng bố này có thể là giải đua xe đạp chuyên nghiệp Eschborn-Frankfurt, dự định diễn ra hôm nay, 01/05. Ngay tối hôm qua, các nhà tổ chức đã thông báo hủy giải đua theo yêu cầu từ phía cảnh sát.

Hai nghi can gồm một người đàn ông 35 tuổi, có hai quốc tịch Đức và Thổ Nhĩ Kỳ, và người vợ mang quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ. Họ bị cảnh sát bắt giữ đêm thứ Tư rạng sáng thứ Năm vừa qua tại nhà riêng ở Oberursel, một thành phố nhỏ nằm sát với trung tâm tài chính Frankfurt. Ngoài quả bom tự chế sẵn sàng hoạt động, các nhà điều tra còn tìm thấy một khẩu súng trường, đạn dược và rất nhiều hóa chất dùng để tạo chất nổ.

Cảnh sát hình sự liên bang đã tham gia điều tra liệu hai nghi can trên có đồng phạm nào khác hay không. Danh tính của hai kẻ Hồi giáo cực đoan được báo chí công bố là Halil và Senay D, đã bị cảnh sát theo dõi từ nhiều ngày trước. Họ bị phát hiện khi dùng danh tính giả để mua một lượng lớn hóa chất tại một cửa hàng trong vùng.

Cho tới nay, Đức chưa bị khủng bố song chính quyền nhiều lần khẳng định mối đe dọa khủng bố tại nước này là rất nghiêm trọng.

Tác giả bài viết: Thu Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập49
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm48
  • Hôm nay12,546
  • Tháng hiện tại187,721
  • Tổng lượt truy cập32,654,246
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây