Little Saigon: 16 thủ khoa và á khoa Học Khu Garden Grove 2017 là gốc Việt

Chủ nhật - 18/06/2017 09:41

Little Saigon: 16 thủ khoa và á khoa Học Khu Garden Grove 2017 là gốc Việt

GARDEN GROVE, California (NV) – Trong số 25 thủ khoa và á khoa 8 trường trung học của Học Khu Garden Grove niên khóa 2016-2017 có đến 16 học sinh gốc Việt Nam. Mười sáu em này bao gồm, 7 thủ khoa và 9 á khoa.

June 15, 2017

 

Bảy thủ khoa: Alex Nguyễn (Bolsa Grande), Kaycee Phạm (Bolsa Grande), Caroline Nguyễn (La Quinta), Kim Hoàng Nguyễn (Los Amigos), Margaret Gallagher (Pacifica), Cynthia Vũ (Rancho Alamitos) và Sarah Phùng (Santiago).

Chín á khoa: Martin Lữ (Garden Grove), Zoey Chu (Garden Grove), David T. Nguyễn (Garden Grove), Quỳnh Trần (La Quinta), Khôi Bùi (Los Amigos), Martin Nguyễn (Pacifica), Patrick Quách (Rancho Alamitos), Vickie Nguyễn (Santiago) và Lisa Lê (Santiago).

Hầu hết các em trong danh sách thủ khoa và á khoa đều chọn vào các đại học hàng đầu của hệ thống University of California như UC Berkeley, UCLA, UCSD, UCI,… Trong đó có một em được vào đại học danh tiếng Princeton.

Thủ khoa tại mỗi trường là học sinh có điểm trung bình cao nhất và á khoa đứng hạng nhì. Thủ khoa thường được chọn đọc diễn văn ra trường tại các buổi lễ tốt nghiệp.

Năm nay, Học Khu Garden Grove có 3,464 học sinh tốt nghiệp lớp 12 và lễ tốt nghiệp của các trường sẽ diễn ra vào ngày 19 và 20 Tháng Sáu 2017.

Tám trường trung học của Học Khu Garden Grove gồm: Bolsa Grande High School, La Quinta High School, Los Amigos High School, Pacifica High School, Rancho Alamitos, Santiago High School, Garden Grove High School và Hare High School.

Học Khu Garden Grove (Garden Grove Unified School District) bao gồm toàn bộ thành phố Garden Grove, và một phần các thành phố Westminster, Fountain Valley, Santa Ana, Anaheim, Stanton,… Ðây là một trong những học khu lớn nhất của Orange County, miền Nam California, nơi có đông đảo người Việt sinh sống.

Trả lời phỏng vấn nhật báo Người Việt, Luật Sư Nguyễn Quốc Lân, chủ tịch Học Khu Garden Grove, nói rằng: “Học sinh gốc Á Châu, tương tự như học sinh gốc Việt, có thành tích học vấn cao so với các sắc dân khác là một hiện tượng chung trên toàn tiểu bang California cũng như Hoa Kỳ.”

“Riêng đối với các học sinh Việt Nam, tôi nhận thấy có nhiều yếu tố đóng góp tích cực vào thành quả này. Ðó là sự quan tâm và hy sinh của phụ huynh cũng như cộng đồng vào vấn đề giáo dục qua các sinh hoạt như học Việt Ngữ cuối tuần, sinh hoạt Hướng Ðạo, Gia Ðình Phật Tử, Thiếu Nhi Thánh Thể, hội ái hữu, hội đồng hương,… Cũng nói thêm là nền văn hóa Việt Nam có đặt nặng đến thành quả về học vấn như là một thành công trong cuộc đời.”

Chủ tịch Học Khu Garden Grove bày tỏ: “Hy vọng là các phụ huynh cũng như cộng đồng Việt Nam sẽ tiếp tục các truyền thống tốt đẹp này.”

Tác giả bài viết: Ðằng-Giao/Người Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập48
  • Hôm nay9,885
  • Tháng hiện tại342,496
  • Tổng lượt truy cập32,326,219
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây