Ngân hàng Standard C-hartered ở Singapore bị cướp

Thứ bảy - 09/07/2016 08:58

Ngân hàng Standard C-hartered ở Singapore bị cướp

Báo The Straits Times cho hay chỉ có một đối tượng thực hiện vụ cướp và cảnh sát chưa tiết lộ gì thêm ngoài việc xác nhận đã có trình báo “về một sự cố” tại khu vực này.

Ngân hàng Standard C-hartered ở Singapore bị cướp

04:02 PM - 07/07/2016 Thanh Niên Online
Khám nghiệm hiện trường phía trước chi nhánh ngân hàng Standard C-hartered ở khu Holland Village tại Singapore, nơi vừa bị cướp sáng 7.7.2016 /// Thục Minh
Khám nghiệm hiện trường phía trước chi nhánh ngân hàng Standard C-hartered ở khu Holland Village tại Singapore, nơi vừa bị cướp sáng 7.7.2016Thục Minh

Vụ cướp xảy ra sáng 7.7 tại chi nhánh ngân hàng Standard C-hartered ở khu Holland Village nổi tiếng là khu ẩm thực cao cấp và có đông người nước ngoài sinh sống.

Tin liên quan

Thông tin về vụ cướp như một cú sốc đối với người dân Singapore ở xứ sở được xem là một trong những nơi an toàn nhất thế giới, nơi mà camera nhà nước hiện diện khắp nơi và nạn cướp giật không mấy khi xảy ra.

Đặc biệt, Holland Village là nơi tập trung dày đặc các ngân hàng thương mại lớn. Sát vách bên trái Standard C-hartered là Citi Bank và DBS (của Singapore), bên phải là HSBC. Cách đó vài bước là OCBC (Singapore), May Bank (Malaysia) và UOB (Singapore).

Ngân hàng Standard C-hartered ở Singapore bị cướp - ảnh 1
Thùng rác trước ngân hàng bị cướp được soi kỹ Thục Minh

Một khách hàng của quán cà phê Park gần bên cho hay không có ồn ào cãi vã gì bên trong chi nhánh Standard C-hartered khi xảy ra sự cố.

Trong khi đó, một khách hàng của Citi Bank nói có đến 12 xe cảnh sát xuất hiện tại khu vực. Nhiều cảnh sát viên mặc áo chống đạn truy tìm xung quanh.

Khi phóng viên Thanh Niên đến hiện trường vào đầu giờ chiều, khu vực xung quanh công viên Holland Village phía trước dãy ngân hàng đã bị phong tỏa.

Chi nhánh Standard C-hartered đóng cửa với khách hàng, trong khi nhân viên Phòng điều tra tội phạm (CID) của Lực lượng cảnh sát Singapore đeo khẩu trang khám xét hiện trường.

Một thùng rác trong công viên phía trước ngân hàng là “mục tiêu” các nhân viên CID khám xét kỹ lưỡng.

Ngân hàng Standard C-hartered ở Singapore bị cướp - ảnh 2
Chi nhánh Standard C-hartered đóng cửa với khách hàng Thục Minh
Ngân hàng Standard C-hartered ở Singapore bị cướp - ảnh 3
Xe cảnh sát xuất hiện quanh khu vực cướp nhà băng Thục Minh

Cảnh sát cũng được bố trí trước cửa các ngân hàng lân cận. Citi Bank và HSBC vẫn đón khách một cách dè dặt, trong khi DBS vừa đóng cửa chuyển sang hoạt động ở tòa nhà mới gần bên.

Bên hông công viên, có 3 xe cảnh sát đỗ trên đại lộ Holland Avenue.

Khung cảnh căng thẳng khiến nhiều khách qua đường tò mò dù không có mấy thông tin quan trọng được lan truyền ngoài sự ngạc nhiên: “Ở  đây mà có cướp ngân hàng à?”, một khách qua đường thốt lên với phóng viên Thanh Niên.

Thục Minh 
(Văn phòng Singapore)


Tác giả bài viết: Tru Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập150
  • Hôm nay26,730
  • Tháng hiện tại457,063
  • Tổng lượt truy cập32,440,786
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây