Thu hồi thực phẩm chức năng An cung ngưu hoàng hoàn chứa kim loại độc

Thứ năm - 28/08/2014 10:55

Thu hồi thực phẩm chức năng An cung ngưu hoàng hoàn chứa kim loại độc

Ngày 27/8, Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định thu hồi và tiêu hủy sản phẩm chức năng "An cung ngưu Hoàng hoàn" (Angunguhwanghwan), do Triều Tiên sản xuất vì chứa hàm lượng kim loại độc vượt ngưỡng hàng ngàn lần mức cho phép.

Sản phẩm chức năng Angunguhwanghwan do Công ty Korea General Mannyon Health Corporation Chongryu No2, Taedonggang district Pyongyang, Triều Tiên sản xuất, đã được Công ty TNHH thương mại Mannyon Việt Nam nhập khẩu vào Việt Nam và được Cục An toàn thực phẩm cấp số xác nhận công bố số 12570/2013/ATTP-XNCB ngày 08/07/2013.

Hình ảnh Thu hồi thực phẩm chức năng An cung ngưu hoàng hoàn chứa kim loại độc số 1Thu hồi thực phẩm chức năng An cung ngưu hoàng hoàn chứa kim loại độc

Trong quá trình lấy mẫu kiểm nghiệm, Viện Kiểm nghiệm thuốc T.Ư đã phát hiện sản phẩm chức năng Angunguhwanghwan chứa hàm lượng chì là 0,25 mg/g, thủy ngân là 33,2 mg/g và asen là 38,9 mg/g vượt ngưỡng hàng ngàn lần mức cho phép, gây nguy hiểm cho sức khỏe người sử dụng.

Ngoài ra trong thực phẩm chức năng An cung ngưu Hoàng Hoàn còn có các thành phần như hùng hoàng, thần sa, chu sa và dạ hương...đều là các dược liệu độc. Theo quy định của Bộ Y tế, các dược liệu độc này dùng phải có sự giám sát của các bác sỹ.

Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu công ty TNHH Thương mại Mannyon Việt Nam giải trình. Theo báo cáo của công ty, sản phẩm này được nhập vào Việt Nam tháng 6/2014 với số lượng 30 hộp, mục đích để giới thiệu. Trong số này có 4 hộp đã được cơ quan kiểm nghiệm chức năng lấy mẫu kiểm nghiệm và hiện còn lại 26 hộp.

Ngày 27/8, Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định dừng lưu thông, thu hồi, tiêu hủy sản phẩm thực phẩm An cung ngưu hoàng hoàn.

H.Nguyên (Tổng hợp)


Tác giả bài viết: Martino Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập38
  • Hôm nay12,546
  • Tháng hiện tại186,689
  • Tổng lượt truy cập32,653,214
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây