Tin tức thời sự mới nhất

Thứ năm - 27/11/2014 18:43

Tin tức thời sự mới nhất

(VietQ.vn) - Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 25/11 gồm có thông tin mới về vụ ông Trần Văn Truyền, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bất ngờ từ chức, bạo động lan rộng tại Mỹ, tàu Trung Quốc xâm nhập lãnh hải Nhật,...

 

Tài sản ông Trần Văn Truyền: Kỳ kèo cả tiền san lấp

Theo Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 25/11, liên quan đến loạt tài sản của nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền vừa bị Ủy ban Kiểm tra T.Ư đề nghị tịch thu, lý giải việc lãnh đạo tỉnh cấp cho ông Truyền nhiều nhà đất, ông Huỳnh Văn Be, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre, phát biểu trên báo Tiền phong: "Cấp ban đầu là đúng nhưng sai về sau, do nể nang này nọ".

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 25/11: Vụ án Tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 25/11 đề cập đến thửa đất được con trai ông Truyền sử dụng làm đại lý bia. Ảnh minh họa

Theo Ủy ban Kiểm tra T.Ư, trách nhiệm chính phải là người nhận nhà và đất, vì cán bộ đảng viên phải nêu cao tính tự giác, nhận một tiêu chuẩn thôi còn lại phải trả. Thế nhưng anh Ba Truyền lại không trả dù đã được yêu cầu, còn kỳ kèo tiền san lấp mặt bằng cao thấp rất không hay. Mà giá trị những mảnh đất đã cấp cho anh Ba Truyền thật ra cũng không cao lắm đâu, bây giờ mang tiếng cho cả Bến Tre, nói ra thật khổ tâm", ông Huỳnh Văn Be bộc bạch.

Cũng theo tờ này, với  mảnh đất 598B5 Nguyễn Thị Định, dù chỉ phải nộp 16 triệu đồng để làm giấy chứng nhận quyền sử dụng mà ông Truyền cũng có đơn xin miễn."Sự nể nang kéo dài vì anh Ba Truyền sau này đứng đầu cơ quan chống tham nhũng của Chính phủ. Trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh Bến Tre ở đây cũng rõ ràng là có vì nể nang, không kiên quyết", nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre nhận định.

Liên quan đến vụ việc này, ông Đinh Xuân Thảo – Viện trưởng Viện Lập pháp QH cho rằng, phải xác định rõ việc ông Trần Văn Truyền lấy đâu ra tiền để mua, xây dựng những ngôi nhà đó và việc này cơ quan pháp luật bên Chính phủ nên làm rõ.

Bộ trưởng Thăng quyết liệt xử con ông cháu cha 

Theo tin tức thời sự mới nhất hôm nay 25/11, tại cuộc họp về công tác an toàn hàng không sáng 25/11, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu đánh giá lại toàn bộ chất lượng nguồn nhân lực của TCT Quản lý bay và cho nghỉ việc toàn bộ nhân viên yếu kém.

Trước hàng loạt sự cố về điều hành bay trong thời gian gần đây, đặc biệt là sự cố sập nguồn điện hệ thống điều hành không lưu ngày 20/11, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các đơn vị có ngay biện pháp quản lý, không để xảy ra bất cứ trường hợp nào tương tự. Sự cố này không chỉ gây ảnh hưởng đến kinh tế của các hãng hàng không, uy hiếp trực tiếp đến an toàn mà còn ảnh hưởng đến cả uy tín của ngành GTVT và hình ảnh của đất nước, người đứng đầu ngành giao thông nhấn mạnh.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 25/11: Bộ trưởng Thăng quyết liệt xử con ông cháu cha

Theo tin tức thời sự mới nhất hôm nay 25/11, Bộ trưởng Đinh La Thăng nêu ý kiến về sự cố mất điện sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh minh họa

"Tôi yêu cầu lãnh đạo Cục Hàng không VN, Tổng công ty Quản lý bay VN phải kiểm kiểm rõ trách nhiệm trong việc này và phải đình chỉ ngay công tác của tất cả những người có liên quan đến sự cố. Nếu cần thiết sẽ tiến hành xử lý hình sự đối với người trực tiếp gây ra xem có phải là cố tình phá hoại hay không", Bộ trưởng yêu cầu.

 Đối với công tác nhân sự của Tổng công ty Quản lý bay VN, Bộ GTVT sẽ thành lập hội đồng để đánh giá lại toàn bộ chất lượng nguồn nhân lực từ Chủ tịch, Tổng giám đốc đến các nhân viên của đơn vị này. Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định: "Toàn bộ số nhân viên yếu kém của Tổng công ty Quản lý bay phải cho nghỉ việc ngay. Số có chất lượng trung bình sẽ cho đào tạo lại trong thời gian nhất định, nếu không được sẽ chấm dứt hợp đồng".

Khởi tố vụ án phá rừng đặc dụng Bà Nà - Núi Chúa

Sáng 25/11, trao đổi với PV Dân trí, ông Trần Văn Lương – Chi Cục trưởng Chi cục kiểm lâm Đà Nẵng cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án phá rừng đặc dụng Bà Nà - Núi Chúa và chuyển toàn bộ hồ sơ sang Viện Kiểm sát TP Đà Nẵng.

Đây là bước đầu tiên để hoàn thiện các thủ tục chuyển cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. Vụ phá rừng này có quy mô lớn và mang tính chất nghiêm trọng diễn ra đầu tháng 10/2014 trên địa bàn giáp ranh giữa hai địa phương Quảng Nam và Đà Nẵng. Số gỗ được đưa về Trạm kiểm lâm Dốc Kiềm (huyện Đông Giang, Quảng Nam) để chờ xử lý.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 25/11: Khởi tố vụ án phá rừng đặc dụng

Khởi tố vụ án phá rừng đặc dụng Bà Nà - Núi Chúa là tin tức thời sự mới nhất hôm nay 25/11. Ảnh minh họa

Đầu tháng 10/2014, các cơ quan chức năng của huyện Đông Giang (Quảng Nam) và TP Đà Nẵng phát hiện hàng chục mét khối gỗ quý tại khu vực giáp ranh giữa rừng đặc dụng Bà Nà - Núi Chúa (Đà Nẵng) và thôn Láy (xã Tư, huyện Đông Giang, Quảng Nam).

Trong đó, tại 5 điểm cất giấu thuộc lâm phận tỉnh Quảng Nam với 227 phách gỗ quy cách có khối lượng hơn 10m³; 4 điểm thuộc lâm phận TP Đà Nẵng với 224 phách gỗ có khối lượng hơn 10,1m³. Đến nay đã có 7 cán bộ kiểm lâm, trong đó có 5 cán bộ thuộc Ban quản lý rừng đặc dụng Bà Nà – Núi Chúa và 2 cán bộ kiểm lâm thuộc Hạt kiểm lâm Bà Nà – Núi Chúa bị tạm đình chỉ công tác để điều tra.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 25/11 quốc tế

Ba tàu Trung Quốc xâm nhập lãnh hải Nhật Bản

Ba tàu hải cảnh Trung Quốc sáng nay 25/11 đã xâm phạm lãnh hải Nhật Bản, gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư tranh chấp giữa hai nước. Theo Lực lượng tuần duyên Nhật Bản, đây là ngày thứ 28 tàu Trung Quốc xâm nhập khu vực lãnh hải nước này trong năm nay.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 25/11: Tàu Trung Quốc xâm nhập lãnh hải Nhật Bản

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay đề cập đến việc tàu Trung Quốc xâm nhập lãnh hải Nhật Bản. Ảnh minh họa

Trước đó, nhiều lần tàu cá Trung Quốc xuất hiện trên vùng biển của Nhật Bản làm dấy lên lo ngại về những động thái làm căng thẳng quan hệ hai nước. Một tàu tuần tra bảo vệ bờ biển của Nhật Bản đã phát cảnh báo kêu gọi ba tàu Trung Quốc rời khỏi vùng biển Nhật Bản.

Ba tàu hải cảnh này được xác định với các số hiệu Haijing 2102, Haijing 2151 và Haijing 2337.Quần đảo Senkaku/Điếu Ngư là khu vực tranh chấp, gây căng thẳng trong quan hệ Trung Quốc và Nhật Bản trong thời gian qua.

Bạo động dữ dội nổ ra ở Mỹ

Bạo động dữ dội đã nổ ra ở thành phố Ferguson sau khi một bồi thẩm đoàn bang Missouri quyết định không truy tố sĩ quan cảnh sát da trắng đã bắn chết thanh niên da đen 18 tuổi Michael Brown. Ngay sau khi nhà chức trách bang Missouri công bố quyết định của bồi thẩm đoàn, mẹ của nạn nhân Brown bật khóc và đám đông tập trung trước cửa Sở Cảnh sát Ferguson  hô vang: “Hey, hey, ho, ho, bọn cảnh sát giết người hãy cút đi”.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 25/11: Bạo động dữ dội ở Mỹ

Người biểu tình Ferguson đốt cháy một chiếc xe cảnh sát sau phán quyết của bồi thẩm đoàn bang Missouri . Ảnh minh họa

Nhiều người ném chai lọ và gạch đá về phía cảnh sát. Một chiếc xe cảnh sát bị đốt trụi, nhiều cửa hàng bị cướp phá tan hoang.“Tôi biết bồi thẩm đoàn sẽ ra quyết định này. Ở đây người Mỹ gốc Phi không được coi là con người” - người biểu tình Pam Bailey bức xúc. Phản ứng lại, lực lượng an ninh đã bắn hơi cay và lựu đạn sáng để trấn áp đám đông.

Các cuộc biểu tình cũng bắt đầu diễn ra ở một số thành phố khác. Trước cửa Nhà Trắng ở Washington, đám đông giương cao biểu ngữ kêu gọi chính quyền liên bang “chấm dứt hành động khủng bố của cảnh sát”. Tại Washington, Tổng thống Mỹ Barack Obama kêu gọi người dân Ferguson biểu tình hòa bình và lực lượng cảnh sát địa phương kiềm chế, không dùng vũ lực để trấn áp biểu tình. Tuy nhiên bạo động vẫn đang bùng nổ ở Ferguson. Mới đây Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder khẳng định chính quyền liên bang vẫn đang điều tra vụ xả súng của sĩ quan cảnh sát da trắng Darren Wilson.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bất ngờ tuyên bố từ chức

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel ngày 24/11 đã tuyên bố từ chức. Đây là sự thay đổi quan trọng đầu tiên đối với nội các của chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama kể từ khi đảng Dân chủ bị thất thế trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào ba tuần trước đó.

Ông Hagel, 68 tuổi, được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ vào tháng 2-2013. Các quan chức cho biết, ông Hagel đã đệ trình thư từ chức sau các cuộc thảo luận kéo dài với Tổng thống Obama từ hồi tháng 10/2014. Trong bài phát biểu tại Nhà Trắng công bố việc từ chức của ông Hagel, Tổng thống Mỹ Obama đã ca ngợi ông Hagel là một Bộ trưởng Quốc phòng mẫu mực, đóng vai trò quan trọng đối với việc hoàn thành những nhiệm vụ bảo đảm an ninh quốc gia trong suốt thời gian tại nhiệm, đồng thời mô tả việc từ chức là lựa chọn của chính ông Hagel.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 25/11: Bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ từ chức

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel trong khi công bố từ chức. Ảnh minh họa

Ông Hagel sẽ vẫn đảm nhiệm vị trí Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho đến khi Thượng viện Mỹ phê chuẩn người kế nhiệm ông. Các nguồn tin tại Quốc hội Mỹ cho biết, việc phê chuẩn người kế nhiệm ông Hagel gần như sẽ không diễn ra cho đến tháng 1/2015 khi đảng Cộng hòa chính thức nắm quyền kiểm soát Thượng viện.

Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest cho biết, khi ông Hagel được bổ nhiệm, trọng tâm của Bộ Quốc phòng Mỹ là giải quyết vấn đề ngân sách của Bộ này và tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) không phải là một vấn đề được quan tâm khi đó. Tuy nhiên, nhiệm vụ chống lại IS sẽ là ưu tiên hàng đầu cho người kế nhiệm của ông Hagel.

 

Tác giả bài viết: Phương Trâm

Nguồn tin: (Tổng hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập104
  • Hôm nay22,244
  • Tháng hiện tại452,577
  • Tổng lượt truy cập32,436,300
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây