Tòa án Miến Điện tuyên phạt 153 người Trung Quốc án chung thân

Thứ hai - 27/07/2015 05:50

Tòa án Miến Điện tuyên phạt 153 người Trung Quốc án chung thân

Một tòa án của Miến Điện đã ra bản án chung thân cho 153 công dân Trung Quốc về tội đốn gỗ lậu ở Miến Điện, một vụ xử án chắc chắn sẽ càng làm quan hệ giữa Miến Điện và Trung Quốc thêm căng thẳng.

 

Photo Courtesy: Reuters
 
Cali Today News -  Ngay cả hai thanh thiếu niên Trung Quốc tham gia đốn gỗ lậu cũng bị kêu án 10 năm tù ở và 1 phụ nữ trong nhóm bị thêm 15 năm tù giam vì tội buôn ma túy.
 
Trong hệ thống pháp lý của Miến Điện, tù chung thân thường đồng nghĩa với mức 20 năm tù giam mà thôi. Trong tháng giêng năm nay quân đội Miến Điện đã bắt giữ nhóm người này trong bang Kachin gần biên giới với Trung Quốc.
 
Cùng bị tịch thu trong vụ này là 436 chiếc xe tải chở gỗ lậu đã đốn. Những kẻ ăn cắp gỗ sẽ đưa cây về Trung Quốc, dù Miến Điện đã có lệnh cấm xuất cảng gỗ từ năm 2014.
 
Một số nhà bình luận cho là vụ này sẽ gay cấn vì những kẻ đốn gỗ lậu đã bỏ tiền ra mua chuộc các thủ lĩnh phiến quân người Miến Điện trong vùng, thậm chí đã mua chuộc luôn một số viên chức quân sự Miến Điện. 
 
Một tổ chức nghiên cứu môi trường của Anh cho hay vì Trung Quốc là thị trường nhập cảng gỗ lớn nhất thế giới, cho nên quốc gia này cũng là tâm điểm lớn nhất của chuyện nhập gỗ lậu, nhất là từ Miến Điện. 
 
 

Tác giả bài viết: Đào Nguyên (AP)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập64
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại433,392
  • Tổng lượt truy cập32,417,115
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây