2 tô phở giá 170.000 đồng ở sân bay Tân Sơn Nhất,,Heineken chính thức lên tiếng về vụ bia mốc

Thứ ba - 15/07/2014 03:44

2 tô phở giá 170.000 đồng ở sân bay Tân Sơn Nhất,,Heineken chính thức lên tiếng về vụ bia mốc

Kết quả kiểm tra tại sân bay Tân Sơn Nhất cho thấy việc lưu giữ trên máy tính trong ngày 23/6/2014 có các phiếu tính tiền là 170.000 đồng 2 tô phở, 120.000 đồng 3 ly cà phê đen...

Sau khi có thông tin về mức giá "trên trời" của các dịch vụ ăn uống tại sân bay, Cảng vụ hàng không miền Nam (HKMN) đã cho kiểm tra tại khu vực cách ly ga quốc nội (quầy Urban Market). Kết quả kiểm tra cho thấy việc lưu giữ trên máy tính trong ngày 23/6/2014 có các phiếu tính tiền gần như tương tự với bài báo đã nêu gồm 2 tô phở 170.000 đồng, 1 chai nước suối 20.000 đồng, 1 trái dừa tươi 40.000 đồng, 3 ly cà phê đen đá 120.000 đồng. Mức giá này không sai so với bảng giá niêm yết tại quầy và cũng đúng với giá đã đăng ký với Cảng vụ hàng không miền Nam.

Về việc bài báo cho rằng mức giá này quá cao, đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cũng cho rằng để đảm bảo quyền lợi của hành khách đi tàu bay khi sử dụng các dịch vụ ăn uống (là một loại hình dịch vụ phi hàng không) tại cảng, cần nâng cao vai trò của các cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực quản lý dịch vụ phi hàng không tại cảng hàng không, sân bay. 

Cụ thể, trong các văn bản pháp luật phải quy định rõ thẩm quyền của cơ quan Nhà nước trong việc hiệp thương thống nhất giá cả dịch vụ. Trong quá trình hiệp thương về giá phải yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giải trình chi tiết cơ cấu hình thành giá bán của các dịch vụ do mình cung cấp. 

Bên cạnh đó cũng cần xem xét đưa ra quy định về khung giá đối với loại hình dịch vụ này tránh tình trạng giá các mặt hàng quá cao, không phù hợp với thực tế.

Tìm hiểu của phóng viên, theo quy định hiện hành được quy định trong Nghị định 83 của CP về quản lý, khai thác cảng hàng không sân bay và Thông tư 16 của Bộ GTVT, người chịu trách nhiệm đứng ra tổ chức hiệp thương, thống nhất giá cả các dịch vụ phi hàng không với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phi hàng không tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất là Doanh nghiệp cảng hàng không và cụ thể là Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam. 

Sau khi các doanh nghiệp hiệp thương thống nhất giá cả dịch vụ với Doanh nghiệp Cảng hàng không (cụ thể ở đây là Cảng HKQT Tân Sơn Nhất) chỉ phải thực hiện việc đăng ký chất lượng, giá sản phẩm, dịch vụ và cam kết cung cấp sản phẩm, dịch vụ theo đúng chất lượng, giá đã đăng ký với Cảng vụ HKMN. 

Cảng vụ HKMN chỉ có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc cung cấp dịch vụ phi hàng không tại Cảng hàng không, sân bay, kiểm tra doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ăn uống, bán hàng có đúng theo giá cả đã đăng ký với Cảng vụ HKMN hay không, kiểm tra việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đảm bảo vệ sinh môi trường của doanh nghiệp và khuyến cáo, xử vi phạm (nếu có).      

"Do vậy, nếu giá đồ ăn uống cao mà đã được hiệp thương, được sự đồng ý thống nhất của công ty Cảng và các đơn vị tham gia cung cấp dịch vụ thì chúng tôi không can thiệp, xử lý được ngay", một lãnh đạo cảng vụ hàng không miền Nam cho biết. 

GiaoThong

 

Heineken chính thức lên tiếng về vụ bia mốc

09:20 | 13/07/2014

 
 

 Liên quan đến vụ bia Heineken nhập khẩu mốc trắng sủi bọt gây ngộ độc cho người tiêu dùng, mới đây đại diện hãng bia Heineken Việt Nam đã chính thức lên tiếng về vụ việc này.

Cận cảnh bia Heineken mốc trắng, sùi bọt gây hoang mang NTD
 

Trao đổi với PV Tầm Nhìn bà Vũ Thị Tuyến – phụ trách truyền thông báo chí, đồng thời là người đại diện cho hãng bia Heineken Việt Nam cho biết, loại bia mốc trắng sủi bọt xung quanh nắp chai không phải do Heineken Việt Nam sản xuất. Sở dĩ bà Tuyến khẳng định như vậy, vì hiện nay Heineken Việt Nam không sản xuất loại bia chai nhỏ 250mml đóng trong hộp giấy, mà loại bia chai của Heineken sản xuất tại Việt Nam có khối lượng 330mml, đóng chủ yếu trong két nhựa.

Liên quan đến câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết hiện nay Heineken Việt Nam có nhập khẩu loại bia có khối lượng 250mml, bà Tuyến khẳng định: “Hiện nay Công ty chúng tôi sản xuất bia Heineken chủ yếu chỉ cung cấp cho thị trường trong nước. Chúng tôi không nhập và cũng không xuất khẩu loại bia Heineken ra bất cứ thị trường nào trên thế giới”.

Cũng liên quan đến việc cách đây gần 3 tháng phóng viên có cung cấp tang vật là chai bia loại 250mml, trên vỏ không mã vạch, mốc trắng xung quanh nắp có đảm bảo chất lượng? bà Tuyến cho biết, việc này Heineken sẽ giao cho bộ phận kỹ thuật test sau đó sẽ chính thức cung cấp thông tin cho báo chí.

Trao đổi với PV về việc này, ông Bùi Mạnh Cường – chuyên gia phân tích thị trường cho biết, để phân biệt được hàng thật, hàng giả người tiêu dùng chỉ chú ý một chút là nhận ra ngay, như mã vạch ở vỏ hộp thường trùng với dãy số in trên vỏ chai. Còn trong trường hợp này vỏ hộp giấy có mã vạch, nhưng trong từng vỏ chai bia Heineken không in mã số điều này muốn nói loại bia mà khách hàng mua là hàng giả, hàng kém chất lượng.
Trước đó như Tầm Nhìn đã phản ánh, anh Nguyễn Văn Cảnh đến siêu thị MiniMart tại địa chỉ 84 đường Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội mua một thùng bia Heiniken (loại 20 chai) về để tiếp khách. Tuy nhiên khi mở ra uống đến chai thứ 4 thì anh Nguyễn Văn Cảnh phát hiện xung quanh cổ chai bia Heniken bị mốc trắng.

Trước sự việc trên, trao đổi với PV Tầm Nhìn, đại diện siêu thị Mini Mart cho rằng: “Cách đây mấy tháng chúng tôi không thể nhớ là có bán hàng cho anh Cảnh hay không, cũng chưa thể khẳng định được vị khách hàng này có mua loại bia Heiniken của siêu thị Mini Mart vào thời điểm nào. Bởi nếu phát hiện mốc anh Cảnh phải đến làm việc với chúng tôi để giải quyết, chứ sao lại nhờ cơ quan báo chí đứng ra can thiệp”.

Sau khi 2 chai bia Heineken mốc trắng mà PV cung cấp, đại diện siêu thị này đã khẳng định đây là loại “bia lạ” siêu thị chưa từng phân phối. Bởi nếu là bia Heineken nhập khẩu từ Pháp về thì trên vỏ chai phải có mã vạch, ngày sản xuất, hạn sử dụng. “Hầu hết các loại bia tươi như Heineken siêu thị Mini Mart phân phối chỉ có hạn sử dụng tối đa 6 tháng. Tuy nhiên chai bia bị mốc trắng này lại có hạn sử dụng đến tháng 9/2014. Như vậy nếu so sánh thời gian khi khách hàng mua từ tháng 1/2014, mà vỏ chai ghi hết hạn tận tháng 9/2014 là không phù hợp. Đây chỉ có thể là hàng không chính hàng, hoặc là hàng giả không rõ nguồn gốc” – đại diện siêu thị Mini Mart giải thích thêm. 

Mặc dù khẳng định loại bia mốc trắng là loại bia giả, đồng thời khẳng định bia hiện tại đang được siêu thị mình phân phối nhập khẩu từ Pháp về, nhưng khi phóng viên hỏi về tên của nhà cung cấp hàng thì đại diện siêu thị này đã từ chối cung cấp thông tin với lý do là giữ bí quyết kinh doanh.

Mã vạch trên vỏ hộp giấy đựng 20 chai bia Heineken loại 250mml được cho là nhập khẩu từ nước ngoài sẽ nói lên điều gì? Cơ quan chức năng phản ứng ra sao về vuc việc trên?

Tamnhin.net sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

 


 

Tác giả bài viết: Huy Trần – Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập101
  • Hôm nay21,804
  • Tháng hiện tại289,042
  • Tổng lượt truy cập32,755,567
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây