Bắt quả tang một phóng viên nhận 40 triệu đồng của CSGT

Thứ năm - 28/11/2019 21:49

Bắt quả tang một phóng viên nhận 40 triệu đồng của CSGT

TPO - Ngày 5/8, theo một nguồn tin, lực lượng chức năng công an Hà Nội đã bắt giữ phóng viên Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật, tên Vũ Ngọc Ba (SN 1981, HKTT, khu phố An Thịnh, phường Hiến Nam, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Nam phóng viên bị bắt giữ khi đang nhận 40 triệu đồng từ chỉ huy đội CSGT số 10 (CA Hà Nội) trên xe ôtô tại con phố thuộc địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Được biết, ngày 25/7, Công an TP. Hà Nội đã tiếp nhận đơn trình báo của chỉ huy Đội CSGT số 10 về việc ngày 6/7 anh Vũ Ngọc Ba, có giấy giới thiệu là phóng viên Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật đăng bài viết có tựa đề: “Hà Nội: Kỳ lạ chiếc xe máy bị Công an tạm giữ biết đường tìm về nhà” để phản ánh quá trình làm việc của lực lượng CSGT.

Tuy nhiên, chỉ huy Đội CSGT số 10 có gặp phóng viên Ba để trao đổi, đồng thời khẳng định CSGT làm nhiệm vụ đúng theo quy định, đồng thời đề nghị phóng viên Ba gỡ bài viết xuống và không đăng tiếp nhưng phóng viên Ba yêu cầu phải đưa số tiền là 40 triệu đồng thì mới gỡ và không đăng tiếp.

Bắt quả tang một phóng viên nhận 40 triệu đồng của CSGT - ảnh 1
Vũ Ngọc Ba có một số giấy tờ chứng minh mình là phóng viên khi đi giao dịch với đơn vị.

Khoảng 20h ngày 24/7, phóng viên Ba gọi điện thoại cho chỉ huy Đội CSGT số 10 và tự ý bịa ra việc Toà soạn yêu cầu phải đưa số tiền 100 triệu đồng thì mới gỡ bài và dừng đăng bài nhưng Ba đã đứng ra xin và Toà soạn đồng ý giảm số tiền xuống còn 40 triệu đồng. Ba uy hiếp tinh thần và đe doạ chỉ huy Đội CSGT số 10 nếu không đưa đủ tiền, thì sẽ tiếp tục đăng bài.

Trước sự việc, chỉ huy Đội CSGT số 10 đã báo cáo sự việc lên cấp trên và cơ quan công an Hà Nội vào cuộc xác minh làm rõ. Sau đó, khi Ba đang nhận hai phong bì với tổng số tiền 45 triệu đồng trên xe ô tô của mình thì lực lượng chức năng bắt quả tang.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

 

 


Tác giả bài viết: Thanh Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập139
  • Hôm nay9,153
  • Tháng hiện tại439,486
  • Tổng lượt truy cập32,423,209
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây