Bé gái bị bạn đốt bỏng nửa người ở trường mầm non

Thứ năm - 02/04/2015 22:41

Bé gái bị bạn đốt bỏng nửa người ở trường mầm non

Chiều 2/4, bà Hà Thị Minh Lý, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Yên Bái xác nhận với VietNamNet sự việc xảy ra tại Trường mầm non B.N, huyện Lục Yên.

Trước đó, những hình ảnh về một cháu bé được cho là bị bỏng do bạn học cùng lớp mầm non đốt quần áo vừa được đăng tải trên một trang mạng. Hiện tại, cháu bé đang được điều trị tại Bệnh viện Bỏng quốc gia (Hà Nội).

Bà Lý cho biết ngay sau khi sự việc xảy ra Trường Mầm non B.N đã báo cáo lên phòng GD-ĐT huyện Lục Yên.

bỏng, mầm non, nghịch lửa, trẻ
Hình ảnh thương tâm được chia sẻ ngày 1/4

Trưởng phòng GD-ĐT huyện Lục Yên ông Nguyễn Bình Chung thông tin, sự việc xảy ra vào khoảng 7h50 sáng ngày 1/4. Thời điểm đó, lớp có 24/27 cháu. Một cô giáo ở ngoài hiên đang làm nhiệm vụ đón trẻ và thu tiền ăn trong ngày. Cô giáo còn lại đưa một trẻ đi vệ sinh ở phía sau phòng học.

Bất ngờ nghe thấy tiếng kêu la ở trong lớp, giáo viên đã chạy vào và xé tấm áo cháu gái mặc trên người đang bị cháy.

Cùng lúc, nhà trường đã báo cáo ngay sang Phòng GD-ĐT Lục Yên va gia đình bé ở cạnh đó.

Giáo viên cùng nhà trường và phòng GD-ĐT lập tức đưa bé gái sang Trung tâm y tế của huyện cách đó khoảng 100m.

Sau đó, một trong hai giáo viên phụ trách lớp đã cùng gia đình đưa bé gái xuống Viện Bỏng Quốc gia để kịp thời chữa trị.

"Hiện nhà trường cùng các ban ngành địa phương đang tập trung hỗ trợ và động viên gia đình cháu bé chữa trị ở Hà Nội, đồng thời ổn định tình hình các lớp học" - ông Chung cho biết.

"Đây là bài học xương máu cho ngành giáo dục chúng tôi. Vẫn biết tuổi các cháu hiếu động nhưng nguyên tắc ở lớp mầm non bao giờ cũng phải có ít nhất một giáo viên trong lớp học để quán xuyến các cháu. Giáo viên và phụ huynh cũng có phần lơ là khi xác định các vật nhọn hay nguy hiểm khi đưa trẻ đến lớp" - người đứng đầu ngành giáo dục huyện Lục Yên bày tỏ.

Hiện tại, một giáo viên đứng lớp vẫn đang đến trường dạy học, giáo viên còn lại đang cùng gia đình chăm sóc cháu bé ở Hà Nội.

"Tới đây, phòng GD-ĐT sẽ nghiêm khắc xem xét trách nhiệm và xử lí các cá nhân để xảy ra sự việc" - ông Chung cho hay.

Trên các diễn đàn, nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc với các cô giáo vì quá tắc trách. Nhiều phụ huynh có con trong độ tuổi mẫu giáo cũng bày tỏ sự lo lắng và kể lại các câu chuyện về sự bất cẩn của giáo viên ở lớp học của con mình.

Một số ý kiến khác lại cho rằng cha mẹ phải tự kiểm soát con cái, đồ chơi cũng như những vật dụng con mình mang theo trong lớp học.

  •  

Tác giả bài viết: Văn Chung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập84
  • Hôm nay21,369
  • Tháng hiện tại288,607
  • Tổng lượt truy cập32,755,132
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây