Đến lượt tin nhắn 'bà chị làm ở Vinaphone' bẫy người tiêu dùng

Thứ năm - 08/01/2015 21:45

Đến lượt tin nhắn 'bà chị làm ở Vinaphone' bẫy người tiêu dùng

Sau khi “ông chú Viettel” lọt top 3 chiêu lừa phổ biến nhất trên Facebook tại Việt Nam năm 2014, bước sang năm 2015, chiêu lừa này vẫn tái diễn, thậm chí bị biến tướng thành các tên gọi khác như “bà chị làm ở Vinaphone”, “bà cô Mobifone”.

Bẫy lừa đảo người dùng

Khách hàng tên Phạm Văn Đắc cho hay, gần đây xuất hiện một website lừa đảo có tên  khuyenmaithecao.info.

Với những lời quảng cáo có cánh như: Cào 1 thẻ, nạp xong sẽ được nhà mạng tặng gấp 10 lần và đã bị lừa. Khi gọi hỏi các nhà mạng, thì được báolà không hề khuyến mãi như vậy, quý khách hảy cận thận không kẻo cũng bị lừa”.

Đến lượt tin nhắn 'bà chị làm ở Vinaphone' bẫy người tiêu dùng

Ngoài ra, một chiêu lừa đảo khác hay xuất hiện trên mạng xã hội đó là các tin nhắn lừa đảo có cú pháp thường xuất hiện như: “Theo thông tín mới nhất lộ ra do một bà chị mình làm ở Vinaphone là…”. Dưới đây là một số chiêu thức lừa đảo người dùng phổ biến thời gian qua:

“Tin vui cho ai dùng mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone. Nhân dịp năm mới 2015 3 nhà mạng mobifone, vinaphone ,viettel tổ chức wedsite x10 giá trị thẻ nạp từ ngày 3/1/2015 đến ngày 12/1/2015 tại Uudai2015 .Com (xóa cách ở trước .com đi để vào wedsite nạp tiền nhé). Tin này chỉ trong nội bộ mới biết thôi nhé, cậu mình bảo mình làm ngay. Mình đã nạp thử thẻ cào 200k và đã thành công tài khoản gốc hiện tại là hơn 2triệu đồng. Mình chụp ảnh màn hình cho mọi người xem luôn này.

Để một mình nạp thì hơi phí, nên mình quyết định chia sẻ cho các bạn cùng biết, cùng nạp. Bước 1 Bạn vào Uudai2015 .Com (bạn xóa dấu cách trước .com đi để vào wedsite nạp tiền nhé. Hoặc bạn vào trình duyệt gõ Uudai2015 rồi. Com viết liền không cách nhé để đến website nạp tiền nhé ). Khi vào website sẽ có hướng dẫn nạp tiền, đầu tiên bạn chọn nhà mạng cần nạp, sau đó nhập chính xác số điện thoại của mình, nhập mã thẻ và số seri rồi ấn nạp tiền là xong .

B2 chờ một phút rồi kiểm tra tài khoản. Tùy giá trị thẻ nạp mà số tiền được nhân lên 50k = 500k 500mb 100k = 1 triệu 1000mb 200k = 2 triệu 2000mb 500k = 5 triệu 5000mb. Chú ý khi nạp thẻ có mệnh giá trên 100k bạn sẽ được miễn phí 1 tháng các dịch vụ của Viettel và mỗi tháng được cộng 50k vào tài khoản khuyến mãi và 1000mb trong 12 tháng. Nhanh tay vì sắp hết khuyến mãi rồi. Chúc bạn thành công”.

Đến lượt tin nhắn 'bà chị làm ở Vinaphone' bẫy người tiêu dùng

“Theo thông tin mới lộ ra do chị gái mình làm ở Viettel cho biết thì viettel đang có chương trình khuyến mãi đặc biệt x10 thẻ nạp cho tất cả nhân viên Viettel nhân dịp năm mới năm ất mùi 2015 từ hôm nay đến 20-01-2015. Tin này chỉ trong Viettel mới biết nha. Mình mới biết từ chị gái chia sẻ cho. Mình nạp ngay 1 cái thẻ 50k thử trước, được luôn 500k.

Mình mua thêm 1 cái thẻ 200k nạp tiếp, tài khoản của mình hiện tại là hơn 2 triệu luôn rồi ,mình chụp ảnh màn hình luôn rồi nè, mình nghĩ nên share lên chia sẻ cho mọi người cùng biết. Cách làm chi tiết như sau Bước1: Chuẩn bị một thẻ viettel 100k, 200k, 50k tuỳ ý bạn, cào lấy mã thẻ. Bước2: Bấm phím SAO 103 SAO 84168-3489-251 SAO mã thẻ THĂNG OK). trong đó 103 là đầu số khuyến mại của viettel, 84168-3489-251 là dãy số bí mật dùng để xác nhận là nhân viên của viettel được hưởng khuyến mại. Bước3: Chờ một phút là được. Chúc các bạn thành công”.
 

Đến lượt tin nhắn 'bà chị làm ở Vinaphone' bẫy người tiêu dùng
Hàng loạt website lừa đảo nạp thẻ.  
Ngăn chặn bằng cách nào?

Đại diện VinaPhone cho hay, hiện nay, VinaPhone chỉ cung cấp bốn hình thức nạp tài khoản bằng thẻ cào: 1. Gọi tổng đài 900 nạp theo hướng dẫn; 2. Gọi tổng đài 18001094 nạp theo hướng dẫn; 3. Qua USSD: bấm *100*mã số thẻ cào#OK; 4. Qua trang web http://naptien.vinaphone.com.vn.

“Các hình thức nạp tài khoản bằng thẻ cào khác không được chấp nhận. VinaPhone khuyến cáo người tiêu dùng nên hết sức cảnh giác với các lời mời gọi, nhờ vả từ bạn bè người thân trên Facebook. Nên nhắn tin hoặc gọi điện trực tiếp để kiểm chứng những lời đề nghị này”- VinaPhone khuyến cáo.

Công ty BKAV khuyên người dùng nên rê chuột vào liên kết chứa trong bài và quan sát kỹ phần hiển thị dưới thanh trạng thái (status bar) phía dưới bên trái trình duyệt xem có hiển thị đúng địa chỉ chia sẻ không. Nếu hiển thị một địa chỉ trang khác thì đây là đường link giả mạo và người dùng không nên click vào.

Một cách đơn giản nhất, đó là bạn có thể ngăn không cho bất kỳ ai đăng gì lên tường của bạn. Có thể thao tác bằng cách truy cập vào Settings của Facebook theo địa chỉ https://www.facebook.com/settings, tại mục Timeline and Tagging > Who can post on your timeline, bạn nhấn vào nút Editvà sửa lại thành Only Me.

Khi đã bị đăng các thông tin lừa đảo lên tường, bạn có thể nhấn vào góc trái bức ảnh hoặc lời nhắn ngay trên tường. Bên dưới có ba tùy chọn là I don’t like this post(cho phép bạn báo cáo với Facebook ảnh này là spam, phiền toái hoặc không thú vị), Hide f-rom Timeline (bài viết sẽ không xuất hiện trên tường của bạn) và Remove Tag (gỡ tên bạn khỏi bức ảnh).

 

Tác giả bài viết: Theo PLO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập68
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại433,305
  • Tổng lượt truy cập32,417,028
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây