Giám đốc dùng bằng đại học giả suốt 20 năm

Thứ ba - 15/11/2016 08:57

Giám đốc dùng bằng đại học giả suốt 20 năm

- Ông Nguyễn Minh Châu, giám đốc của công ty CP Xây lắp đường ống bể chứa dầu khí (PVC-PT) - tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC), dù không có tên trong danh sách cấp bằng tốt nghiệp đại học tại chức, tuy nhiên vẫn có tấm bằng “giả”, ung dung sử dụng suốt 20 năm công tác.
14/11/2016  18:43 GMT+7

 

Có đơn tố cáo vẫn được bổ nhiệm

Theo đơn tố cáo gửi tới cơ quan chức năng, ông Nguyễn Minh Châu, hiện là giám đốc của công ty PVC-PT, công ty con của tổng công ty PVC sử dụng bằng đại học giả từ năm 1996 cho đến nay.

Giám đốc dùng bằng đại học giả suốt 20 năm

Công văn do bà Nguyễn Ngọc Mỹ Trinh, Trưởng phòng QLĐT-CTSV trường ĐH Kinh tế TPHCM trả lời xác minh về bằng ĐH của ông Nguyễn Minh Châu được cho là không đúng sự thật.

Theo phản ánh, bằng đại học (giả) của ông Châu thời điểm được cấp bằng có ghi rõ ông Nguyễn Minh Châu tốt nghiệp ĐH loại hình đào tạo tại chức, ngành Quản trị kinh doanh, hạng trung bình, năm tốt nghiệp 1996, danh hiệu cử nhân kinh tế. 

Người chứng nhận bằng tốt nghiệp là GS Nguyễn Thanh Tuyền (hiệu trưởng) và PGS Lê Thanh Hà (khoa trưởng). Số hiệu bằng được cấp cho ông Châu là A20089, số vào sổ HCK 2095.

Trước đó, việc sử dụng bằng giả đại học của ông Châu đã có rất nhiều đơn tố cáo gửi đến công ty CP Kết cấu kim loại và lắp máy dầu khí (PVC-MS) về việc ông Nguyễn Minh Châu sử dụng bằng giả khi ông đang làm phó GĐ của công ty PVC-MS.

Cũng rất nhiều lần ông Bùi Ngọc Thắng (Chủ tịch HĐQT), ông Trần Minh Ngọc (nguyên Tổng giám đốc PVC) đã cử người vào làm việc với công ty PVC-MS về trường hợp của ông Châu nhưng kết quả sau đó ông Châu được bổ nhiệm làm giám đốc của công PVC-PT (?)

Năm 2014, sau khi nhận được nhiều đơn tố cáo ông Nguyễn Minh Châu, tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam nhiều lần gửi công văn yêu cầu trường ĐH Kinh tế TPHCM xác minh. Tuy nhiên, các công văn ngày 25/8/2014 và ngày 12/11/2014 do bà Nguyễn Ngọc Mỹ Trinh, phó trưởng phòng QLĐT-CTSV trường ĐH Kinh tế TPHCM xác nhận bằng ĐH của ông Nguyễn Minh Châu là đúng.

“ĐH Kinh tế TP.HCM không cấp bằng cho ông Châu”

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Quốc Khanh, Trưởng Phòng Tổ chức hành chính tổng hợp Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cho biết, liên quan đến việc xác minh bằng tốt nghiệp của ông Châu, trước đó ngày 5/10/2016, Trường đã làm việc với đại diện PVC về việc xác minh bằng tốt nghiệp đại học của cán bộ.

Giám đốc dùng bằng đại học giả suốt 20 năm

Giám đốc dùng bằng đại học giả suốt 20 năm
Các biên bản làm việc mới nhất

Trong biên bản làm việc giữa hai bên, nhà trường khẳng định ông Nguyễn Minh Châu sinh ngày 20/3/1967, tại Quảng Trị không có tên trong danh sách cấp bằng tốt nghiệp đại học tại chức tại trường.

Các công văn số 145/ĐHKT-QLĐT ngày 25/08/2014; 156/ĐHKT-QLĐT ngày 12/11/2014; 131/ĐHKT-QLĐT ngày 06/07/2014 do bà Nguyễn Ngọc Mỹ Trinh ký về việc trả lời xác minh văn bằng của ông Nguyễn Minh Châu không phải do Trường ĐH Kinh tế TP.HCM ban hành.

“Hiện nay, ngoài viện đào tạo quốc tế chúng tôi có ba đơn vị phụ trách đào tạo gồm Phòng quản lý đào tạo công tác sinh viên phụ trách đào tạo chính quy; Phòng quản lý đào tạo tại chức phụ trách đào tạo tại chức; Viện đào tạo sau đại học phụ trách đào tạo sau đại học.

Bà Nguyễn Ngọc Mỹ Trinh là Phó trưởng Phòng quản lý đào tạo công tác sinh viên phụ trách đào tạo chính quy. Trong khi việc liên quan đến ông Châu thuộc về tại chức, do vậy không có lý do và cơ sở nào để phòng đào tạo chính quy trả lời việc một người học ở tại chức” - ông Khanh khẳng định

Giám đốc dùng bằng đại học giả suốt 20 năm

Kết luận xác minh của trường ĐH Kinh tế 

Cũng theo ông Khanh, căn cứ vào chữ ký của bà Nguyễn Ngọc Mỹ Trinh cung cấp cho nhà trường và con dấu của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM thì thấy chữ ký và con dấu nhà trường hoàn toàn khác biệt với chữ ký và con dấu trong bản xác minh bằng tốt nghiệp của ông Châu tại các văn bản số 145/ĐHKT-QLĐT ngày 25/08/2014; 156/ĐHKT-QLĐT ngày 12/11/2014; 131/ĐHKT-QLĐT ngày 06/07/2014.

Phía quản lý tại chức, ông Mai Công Phụng, chuyên viên phòng quản lý đào tạo tại chức đã kiểm tra và bút phê ngay trên bằng tốt nghiệp (bản sao) của ông Châu, không có tên trong ánh sách tốt nghiệp và vào sổ cấp bằng HCK-QTKT và không có tên trong 8 lớp quản trị kinh doanh từ 1-8.

Còn Khoa quản trị kinh doanh, bà Bùi Thị Thanh, Phó khoa cũng khẳng định ông Nguyễn Minh Châu không có tên trong danh sách các lớp hoàn chỉnh do khoa quản trị cấp bằng.

Ông Khanh cũng cho biết, việc trường xác nhận ông Châu không học tại trường không chỉ diễn ra gần đây. Từ năm 2014, khi có yêu cầu xác minh bằng cấp từ Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy dầu khí, phía nhà trường ông Mai Xuân Mẫn, Trưởng phòng Quản lý đào tạo tại chức đã trả lời việc ông Nguyễn Minh Châu không có tên trong danh sách cấp bằng của Phòng quản lý và đào tạo tại chức.

Ngày 4/11, HĐQT tổng công ty CP Xây lắp dầu khí Việt Nam quyết định, chấp thuận cho ông Nguyễn Minh Châu thôi làm đại diện quản lý phần vốn của PVC tại PVC-PT và đề nghị PVC-PT thực hiện ngay thủ tục thôi chức danh ủy viên HĐQT kiêm Giám đốc PVC-PT đối với ông Nguyễn Minh Châu để giải quyết thủ tục liên quan theo quy định hiện hành của pháp luật và Điều lệ của đơn vị. Giao Tổng giám đốc đề xuất hình thức xử lý vi phạm của ông Nguyễn Minh Châu theo đúng các quy định hiện hành của pháp luật và tổng công ty.

 

Châu Giang - Lê Huyền 


Tác giả bài viết: Tru Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập50
  • Hôm nay9,968
  • Tháng hiện tại342,579
  • Tổng lượt truy cập32,326,302
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây