Hơn 200 con heo đã được bơm nước và thuốc nằm ngủ li bì.

Chủ nhật - 12/06/2016 09:51

Hơn 200 con heo đã được bơm nước và thuốc nằm ngủ li bì.

> Nhiều bà con Việt kiều không dám về quê hương sau khi nghe thông tin “kinh khủng” này Hiện nay, tính mạng của nhiều người Việt ngày càng bị đe dọa nghiêm trọng vì hóa chất độc hại và thực phẩm bẩn tràn lan trên thị trường. Vừa qua, thông tin lợn bị tiêm thuốc an thần khi người ăn vào dễ mắc bệnh ung thư tủy, mục xương khiến nhiều người khá sốc. > Nếu tình trạng này cứ tiếp diễn thì liệu dân Việt còn sống được bao lâu nữa.

 
        Chuyển quý thân hữu để biết
         
6 hrs ·
 
 
 
 


Hơn 200 con heo đã được bơm nước và thuốc nằm ngủ li bì.
Trước thông tin liên tục phát hiện lợn tiêm thuốc an thần, bác sỹ cảnh báo, nếu người tiêu dùng thường xuyên ăn thịt lợn bị tiêm thuốc an thần trước khi mổ sẽ có nguy cơ bị ung thư tủy, mục xương…
“Chưa bao giờ con đường từ dạ dày đến nghĩa địa lại gần đến thế” – là câu nói quen miệng của người Việt về thực trạng thực phẩm bẩn bủa vây hiện nay.

Hàng trăm vụ việc bị cơ quan công an phanh phui khi dùng chất kích thích hóa học vô cùng độc hại để biến những thực phẩm kém chất lượng thành những thực phẩm tươi ngon chỉ trong “một nốt nhạc”. 
> Chỉ vì lợi ích trước mắt mà nhiều người đang đầu độc chính đồng loại của mình.

Sự việc gần đây nhất được công an tỉnh Bình Dương cùng chi cục thú y phanh phui vào chiều 23/3 vừa qua. Kiểm tra cơ sở thu mua heo thịt ở thị xã Bến Cát, lực lượng chức năng bắt quả tang 6 công nhân đang dùng xô có gắn vòi bơm nước vào miệng heo và tiêm thuốc an thần nhãn hiệu prozil fort vào những con heo chuẩn bị xuất chuồng.

Nói về loại thuốc prozil fort, bác sỹ Thú y Hà Văn Trưởng, Giám đốc Phòng khám thú y Animalcare tại Hà Nội phân tích, trong thành phần thuốc an thần prozil fort chủ lò mổ đã sử dụng tiêm vào đàn heo có chứa chất acepromazine và chất atropine. 
> Nếu tiêm thuốc này thì phải sau 3 đến 7 ngày mới được giết thịt…

Khi người tiêu dùng dung nạp chất này thường xuyên vào cơ thể thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe , có nguy cơ mắc bệnh giảm hồng cầu, ung thư tủy, mục xương…

Bác sỹ Nguyễn Quang, người có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành chia sẻ: “Thường thì trước khi bán, người ta sẽ pha loãng thuốc Prozil fort vào nước cho lợn uống. Họ làm vậy để khi cân trọng lượng vừa cao, khi di chuyển đến lò mổ chúng sẽ nằm im, dễ dàng vận chuyển hơn”.

Ông nhấn mạnh, với một lọ thuốc Prozil fort có thể dùng cho cả tạ lợn. 
> Nếu có tiêm thuốc thì ít nhất một tuần sau mới được mổ con lợn đó: “Người ăn thịt lợn bị tiêm thuốc an thần và nhiều loại hóa chất khác sẽ dễ mắc bệnh nhiều loại bịnh trong đó có cả ung thư ”, BS Quang khẳng định.

Theo thống kê của Dự án phòng chống ung thư Quốc gia, mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 70.000 người chết và hơn 200.000 người mới mắc bịnh (gấp 7 lần tử vong do tai nạn giao thông). Nếu đem so với khu vực Đông Nam Á, Việt Nam có tỷ lệ ung thư đứng hàng thứ 3.

Có nhiều nguyên nhân gây ra ung thư song hơn 80% là do từ thức ăn, môi trường… Và tỉ lệ mắc các bệnh ung thư đường tiêu hóa ngày càng tăng nhanh trong vòng 10 năm nay.

Tác giả bài viết: Trụ Vũ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập36
  • Hôm nay11,609
  • Tháng hiện tại247,256
  • Tổng lượt truy cập32,713,781
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây