Người Việt nhậu mực thối, tráng miệng chuối ngâm hóa chất

Thứ hai - 08/09/2014 05:51

Người Việt nhậu mực thối, tráng miệng chuối ngâm hóa chất

Mực thối nhập giá 15.000 đồng/kg ngâm hóa chất bán với giá 60.000 đồng/kg, chuối giữ tươi bằng “chất lạ” Trung Quốc, trứng vịt luộc có màu đỏ lạ,… là những vấn đề thị trường đáng chí ý trong tuần.

 

Published on September 7, 2014   ·   No Comments

antoanthucpham

 

 

Người Việt nhậu mực thối, tráng miệng chuối ngâm hóa chất - Ảnh 1

Chiều 4/9, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an quận Tây Hồ, Hà Nội) phối hợp với Công an phường Yên Phụ kiểm tra hành chính cơ sở ngâm tẩm, tẩy trắng cá mực bằng hóa chất tại địa chỉ ngõ 76 An Dương, phường Yên Phụ.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện một lượng lớn mực bốc mùi hôi thối đang được các công nhân đổ ra nền xi măng sơ chế, bóc lớp vỏ đen xám. Bên cạnh, cảnh sát phát hiện nhiều thùng phuy ngâm cá mực.

Khu sơ chế cá mực này được dựng tạm ngoài bãi sông Hồng, quây bạt, ruồi nhặng bu kín xung quanh. Chủ cơ sở Đỗ Thị Lan (32 tuổi, ở Cát Bi, Hải Phòng) khai không có giấy phép đăng ký kinh doanh.

Theo lời chủ cơ sở, toàn bộ số mực mua với giá 15.000 đồng một kg, sau khi dùng hóa chất ngâm tẩy trắng sẽ bán ra thị trường giá 60.000 đồng mỗi kg. Trung bình cơ sở này bán từ 300-500 kg mực ngâm tẩm hóa chất ra các chợ đầu mối.

Chị Lan cho hay số cá mực kém chất lượng này nhập về từ Hải Phòng. Sau khi đưa vào xưởng, chủ cơ sở “phù phép” mực hôi thối trở nên trắng phau, rồi đưa ra chợ Long Biên (quận Ba Đình) tiêu thụ.

Trứng có màu đỏ lạ sau khi luộc

Người Việt nhậu mực thối, tráng miệng chuối ngâm hóa chất - Ảnh 2

 

Theo lời kể của bà Bùi Thị Tường Vân (trú 125 đường Wừu, phường Ia Kring, TP. Pleiku, Gia Lai), chiều ngày 3/9/2014, bà mua 5 quả trứng vịt tại một quầy tạp hóa gần Trung tâm Thương Mại Pleiku (phường Diên Hồng, TP. Pleiku).

Trong lúc bóc vỏ trứng sau khi luộc chín, bà Vân phát hiện 2 trong số 5 quả trứng có biểu hiện lạ. Cụ thể, lớp lòng trắng của trứng có màu khác lạ so với những quả trứng bình thường, đặc biệt là một quả có vệt đỏ sậm. Thấy có dấu hiệu lạ, bà Vân không dám ăn mà bỏ vào hộp cất trong tủ lạnh.

Ngay sau đó, bà Vân đã đi mua một số trứng khác để so sánh thì thấy lớp lòng trắng của số trứng trên có màu khác lạ so với những quả trứng bình thường

Bà Vân cho biết đây là lần đầu tiên bà thấy quả trứng vịt luộc có biểu hiện lạ như thế. Hiện, gia đình bà Vân rất mong cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ nguyên nhân.

Bánh trung thu mua 1… tặng 3

Người Việt nhậu mực thối, tráng miệng chuối ngâm hóa chất - Ảnh 3

 

Khoảng một tuần nay, các gian hàng bánh trung thu ở khắp nơi trong TP.HCM đồng loạt treo bảng hạ giá hàng loạt, có những điểm giám giá, khuyến mãi đến “không ngờ”.

Ghi nhận thực tế tại một số tiệm bánh trung thu Kinh Đô trên đường Nguyễn Tri Phương (Q.5), nơi đây treo bảng hạ giá mua 1 tặng 1, trong khi đó cùng một hãng Kinh Đô trên đường Ngô Gia Tự (Q.10) treo bảng mua 1 tặng 2. Một hộp bánh trung thu Kinh Đô đại hạ giá còn 185.000 đồng/hộp/4 bánh, tính ra một cái bánh chỉ xấp xỉ 50.000 đồng nhưng người mua vẫn chỉ lác đác.

Tại một hàng bánh trung thu Đồng Khánh trên đường Nguyễn Tri Phương, (Q.5) treo bảng đại hạ giá mua 1 tặng 3, trong khi đó tại một gian hàng trên đường Trần Hưng Đạo lại khuyến mãi mua 1 tặng 4.

Theo chủ các quầy bánh, năm nay mùa bánh bắt đầu sớm nên đại hạ giá sớm. Đồng thời, do mức chiết khấu cao nên hạ giá để tăng lượng bán ra. Ngoài ra, thị trường quà biếu trung thu đã cận ngày nên dẫn đến các chủ quầy bánh đua nhau giảm giá.

Chuối giữ tươi bằng hóa chất Trung Quốc

Người Việt nhậu mực thối, tráng miệng chuối ngâm hóa chất - Ảnh 4

 

Theo tin tức trên báo Công an Nhân dân, khoảng 10h ngày 4-9, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ CAH Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi phát hiện, bắt quả tang một cơ sở dùng hóa chất lạ mang nhãn mác Trung Quốc để ngâm chuối bán ra thị trường.

Cơ sở này được ông Hoàng Phú Tới (1953, trú xã Cao Nhân, H. Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) thuê lại của bà Lê Thị Trang tại xã Tịnh Hà, H. Sơn Tịnh, Quảng Ngãi cách đây khoảng 1 tuần.

Tại đây, lực lượng CA phát hiện ông Tới đang sử dụng 184 lọ hóa chất mang nhãn mác Trung Quốc dùng để ngâm chuối. Ông Hoàng Phú Tới cho biết: Số hóa chất này mua tại Cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn với giá 5 triệu đồng/thùng (40 lọ).

Theo ông, loại hóa chất này có tác dụng dùng để kích thích cho trái chuối tươi và xanh lâu hơn. Lực lượng công an cũng thu giữ toàn bộ số hóa chất và 292 thùng chuối đã ngâm qua hóa chất chuẩn bị đưa ra thị trường. Loại hóa chất này không có tem công nhận được sử dụng tại Việt Nam và ông Tới thừa nhận dùng chất để ngâm chuối đã hơn 10 năm nay.

Được biết, thời gian gần đây, nhiều thương lái từ khắp nơi về các vùng nông thôn ở Quảng Ngãi lùng sục mua chuối lùn với số lượng lớn để đưa đi nơi khác tiêu thụ.

Sự việc trên khiến giá chuối lùn tăng vọt từ 80.000 – 100.000 đồng/buồng lên 180.000 – 200.000 đồng/buồng. Sau khi thu mua, chủ vựa thuê người cắt chuối ra thành từng nải nhúng vào thùng nước có pha hóa chất màu trắng đục, không rõ nguồn gốc, rồi đóng vào thùng carton vận chuyển đi nơi khác

 

Tác giả bài viết: bartvu39

Nguồn tin: THEO NGƯỜI ĐƯA TIN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập99
  • Hôm nay16,272
  • Tháng hiện tại215,835
  • Tổng lượt truy cập32,682,360
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây