Nhạc sĩ Trần Lập - "bông hồng thuỷ tinh" không bao giờ vỡ

Thứ sáu - 18/03/2016 01:25

Nhạc sĩ Trần Lập - "bông hồng thuỷ tinh" không bao giờ vỡ

Ngày hôm qua 17/3, nhạc sĩ Trần Lập đã mãi mãi ra đi ở tuổi 42. Trong hơn 20 năm hoạt động, đóng góp cho âm nhạc Việt Nam, anh đã thực sự "khắc tên mình trên đời", gắn liền với tình yêu trong lòng người hâm mộ Rock Việt.
Cùng nhìn lại một số hình ảnh của người Thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường qua những bức ảnh đầy kỷ niệm:
Nhạc sĩ Trần Lập trong đêm diễn Rock Storm 2011. 
Ban nhạc Bức tường trong Rock Storm
Trần Lập trong một lần ngẫu hứng chơi nhạc cùng người đồng nghiệp, người em, Rocker Lân "ốc".
 
Tháng 1/2016, trong show diễn cuối cùng, Trần Lập nhận được nhiều sự mến mộ của người hâm mộ và các đồng nghiệp. (Trong ảnh: Trần Lập chụp ảnh cùng Dương Hoàng Yến)
Ngoài âm nhạc, nhạc sĩ Trần Lập còn có một niềm đam mê khác là xe phân khối lớn. Anh đã từng có thời gian cùng đội xe PKL mang âm nhạc đi khắp mọi miền tổ quốc.
Nhạc sĩ Trần Lập trong lần tổng duyệt cho show diễn cuộc đời.
Khi đang ở đỉnh cao của phong độ với những ca khúc, gameshow không thể thiếu trong làng giải trí Việt, vào tháng 11/2015, thủ lĩnh của "Bức tường" bất ngờ chia sẻ thông tin mình mắc bệnh ung thư trên trang cá nhân khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối.
Hai ngày sau khi chia sẻ hung tin, anh được tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u ung thư trực tràng. Sau đó, anh tiếp tục quá trình xạ trị tại Bệnh viện K, Tân Triều (Hà Nội). Từ khi biết tin và 4 tháng chiến đấu với bệnh ung thư trực tràng, Trần Lập luôn thể hiện thái độ bình tĩnh đương đầu thực tế.
Trong Show diễn cuối cùng của mình diễn ra vào tối ngày 16/1/2016, sự lạc quan của nhạc sĩ Trần Lập đã khiến hàng nghìn người hâm mộ không cầm được nước mắt.
Nhiều bạn trẻ chia sẻ: "Ca khúc Tiếng Gọi được nhạc sĩ Trần Lập hát tặng người vợ của mình trong buổi tối hôm đó hay hơn bất cứ ca khúc nào trước đó của anh và Bức Tường".
Ngày hôm đó, với tròn 20 năm là thành viên của Ban nhạc Bức Tường, những bài hát do Trần Lập sáng tác đã trở thành ca khúc bất hủ trong lòng của người hâm mộ, bất kể tuổi tác nào.
Những ngày vừa qua, nhạc sĩ Trần Lập phải điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, bác sĩ cho biết căn bệnh ung thư trực tràng đã nhiễm trùng vào đường máu, cơ quan nội tạng mất chức năng kiểm soát, anh phải thở bằng máy nhiều ngày. Sáng 17/3, anh được đưa về nhà riêng và trút hơi thở cuối cùng vào buổi trưa cùng ngày.
Trong thời gian điều trị bệnh, nhạc sĩ Trần Lập luôn nhận được sự quan tâm, động viên của bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ. Với họ, sự lạc quan của anh khiến không ai nghĩ anh đang là người mang trọng bệnh.
Tuy nhiên, cái ngày định mệnh ấy cũng đã đến với anh. Sau thời gian dài cống hiến cho người hâm mộ, nhạc sĩ Trần Lập đã chính thức ra đi ở tuổi 42. 

Xuân Phú - Cesar Nguyên

 

 

Tác giả bài viết: Xuân Phú - Cesar Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập39
  • Hôm nay7,742
  • Tháng hiện tại159,995
  • Tổng lượt truy cập32,626,520
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây