10 bí mật thú vị về gia đình Hoàng gia Anh có thể bạn chưa biết - Phần 1.

Chủ nhật - 19/05/2019 10:09

10 bí mật thú vị về gia đình Hoàng gia Anh có thể bạn chưa biết - Phần 1.

Cuộc sống của những thành viên trong gia đình Hoàng gia Anh phải chịu sự chi phối của rất nhiều quy tắc, luật lệ mà dù có nghĩ đến chúng ta cũng không thể tưởng tượng ra được. Bên cạnh rất nhiều nguyên tắc buộc phải tuân tủ về ngôn ngữ, phép tắc xã giao,... thì các thành viên trong gia đình Hoàng gia Anh còn phải tuân theo rất nhiều quy định 'ngầm' về trang phục, hội họp,... Bài viết dưới đây tổng hợp 10 bí mật thú vị về gia đình Hoàng gia Anh có thể bạn chưa biết. Mời bạn đọc Ohay TV cùng xem!

 

1. Các thành viên trong gia đình Hoàng gia Anh không được chơi cờ tỷ phú Monopoly.


1. Các thành viên trong gia đình Hoàng gia Anh không được chơi cờ tỷ phú Monopoly ,hoàng gia anh,quy tắc,luật lệ,gia đình hoàng gia,nước anh

Năm 2008, Hoàng tử Andrew tiết lộ rằng các thành viên trong gia đình Hoàng gia Anh không được phép chơi cờ tỷ phú Monopoly. Tất cả chỉ vì "trò chơi này chỉ mang lại những điều xấu xa".
 

 

 

2. Nữ hoàng Elizabeth II rất thích mặc đồ có màu sáng.


2. Nữ hoàng Elizabeth II rất thích mặc đồ có màu sáng,hoàng gia anh,quy tắc,luật lệ,gia đình hoàng gia,nước anh

Nữ hoàng Elizabeth II luôn rất thích tô điểm chút màu sắc cho bộ sưu tập thời trang của mình thêm sinh động. Vì vậy, bà thường xuất hiện trước công chúng với quần áo sáng màu. 

"Tôi không thích mặc đồ có màu mờ nhạt vì như vậy sẽ ít người nhận ra mình" - Nữ hoàng từng giải thích. Như vậy, màu sắc quần áo không chỉ do sở thích, phong cách, mà còn để mọi người dễ nhận ra sự hiện diện của Nữ hoàng hơn.
 

3. Nữ hoàng tổ chức sinh nhật 2 lần/năm.


3. Nữ hoàng tổ chức sinh nhật 2 lần/năm,hoàng gia anh,quy tắc,luật lệ,gia đình hoàng gia,nước anh

Nữ hoàng Elizabeth II có đến hai lần sinh nhật trong một năm, gồm một ngày sinh nhật được tổ chức tại những quốc gia thuộc Khối thịnh vượng chung và lần sinh nhật thứ hai chính là ngày sinh nhật thật (21/4). 

Nữ hoàng thích sinh nhật của mình được tổ chức ấm cúng trong quy mô gia đình, nhưng lần sinh nhật đầu tiên trong năm thường diễn ra với sự kiện diễu hành quy mô, quy tụ nhiều ngôi sao nổi tiếng. 
 

 

 

4. Những người không thuộc gia đình Hoàng gia Anh không được phép chạm vào người họ.

4. Những người không thuộc gia đình Hoàng gia Anh không được phép chạm vào người họ,hoàng gia anh,quy tắc,luật lệ,gia đình hoàng gia,nước anh
Mặc dù đây là luật được biết đến rất rộng rãi, nhưng nhiều người vẫn vi phạm. Chủ yếu chúng thường xảy ra trong các lần gặp gỡ với người nổi tiếng hoặc chính trị gia.
 

 

 

5. Thành viên trong gia đình Hoàng gia Anh không được từ chối bất kỳ món quà nào.

5. Thành viên trong gia đình Hoàng gia Anh không được từ chối bất kỳ món quà nào,hoàng gia anh,quy tắc,luật lệ,gia đình hoàng gia,nước anh
Đạo đức bắt buộc các thành viên trong gia đình Hoàng gia Anh phải chấp nhận thành ý của bất kỳ ai muốn tặng quà cho họ. Tuy nhiên, số phận của những món quà đó ra sao sẽ do Nữ hoàng quyết định, đặc biệt với các món quà quý giá.
 

 

 

6. Nữ hoàng Elizabeth II làm chủ tất cả các cuộc gặp mặt.


6. Nữ hoàng Elizabeth II làm chủ tất cả các cuộc gặp mặt,hoàng gia anh,quy tắc,luật lệ,gia đình hoàng gia,nước anh
Nếu may mắn được dự bữa tối với Nữ hoàng, bạn sẽ biết rõ điều này. Khi Nữ hoàng dùng xong bữa, tất cả mọi người cũng phải bỏ hết dao, nĩa xuống và kết thúc bữa ăn. Luật này áp dụng với mọi thành viên của gia đình Hoàng gia Anh.
 

 

 

7. Nữ hoàng Anh không cần hộ chiếu khi xuất cảnh.


7. Nữ hoàng Anh không cần hộ chiếu khi xuất cảnh,hoàng gia anh,quy tắc,luật lệ,gia đình hoàng gia,nước anh
Khi xuất cảnh, Nữ hoàng không cần dùng hộ chiếu. Chỉ cần đưa ra một đồng xu hoặc tờ bảng Anh với hình ảnh Nữ hoàng là đủ. Tuy nhiên, quy định này không có hiệu lực với các thành viên khác trong gia đình Hoàng gia Anh.
 

 

 

8. Gia đình Hoàng gia Anh có nguồn thu nhập riêng.


8. Gia đình Hoàng gia Anh có nguồn thu nhập riêng,hoàng gia anh,quy tắc,luật lệ,gia đình hoàng gia,nước anh
Gia đình Hoàng gia Anh không sống dựa trên nguồn tiền từ chính phủ. Họ có nhiều nguồn thu nhập riêng, như các tài sản bất động sản cá nhân và hạng mục thương mại, nông nghiệp khác.
 

 

 

9. Nữ hoàng Anh có thể lái xe mà không có biển số và cũng không cần bằng lái.


9. Nữ hoàng Anh có thể lái xe mà không có biển số và cũng không cần bằng lái,hoàng gia anh,quy tắc,luật lệ,gia đình hoàng gia,nước anh
Nữ hoàng Anh là công dân duy nhất ở Anh được hưởng quyền này. Thậm chí nhiều người để ý thấy Nữ hoàng Elizabeth II lái xe không cần có biển số và không cài dây an toàn.
 

 

 

10. Các thành viên Hoàng gia Anh phải thông qua Nữ hoàng nếu muốn kết hôn.


10. Các thành viên Hoàng gia Anh phải thông qua Nữ hoàng nếu muốn kết hôn,hoàng gia anh,quy tắc,luật lệ,gia đình hoàng gia,nước anh

Những người họ 6 đời với Hoàng gia Anh, đến tuổi 25 bắt buộc phải thông qua quyết định kết hôn từ Nữ hoàng. Nếu Nữ hoàng không chấp thuận, họ sẽ không được tổ chức đám cưới. 

Chúng ta ai cũng đều hiểu rằng, có rất nhiều quy tắc nghiêm ngặt mà các thành viên Hoàng gia Anh phải tuân theo, dù là lớn hay nhỏ. Nhưng thật ngạc nhiên rằng, ngay đến việc nhận quà cáp, lập gia đình hoặc ăn uống cũng phải chờ sự đồng ý của Nữ hoàng, các bạn nhỉ!
 

Quyên Nguyễn.

Nguồn: Brightside

Tác giả bài viết: Nguyen van Thanh

Nguồn tin: Tri thuức trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập43
  • Hôm nay11,338
  • Tháng hiện tại343,949
  • Tổng lượt truy cập32,327,672
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây