11 người phụ nữ LGBT nổi tiếng nhất trong lịch sử

Thứ ba - 30/12/2014 21:12

11 người phụ nữ LGBT nổi tiếng nhất trong lịch sử

Họ là những người LGBT công khai hoặc nhận được nhiều suy đoán trong lịch sử. Trải dài ở nhiều lãnh vực như thơ ca, văn học và điện ảnh, họ là những người phụ nữ tài năng và xuất chúng.
Đăng Bởi  - 02:00 31-12-2014
LGBT, phu nu

 

Từ trước đến nay, đã có rất nhiều người phụ nữ LGBT (Đồng tính, song tính và chuyển giới) phải che dấu con người thật của mình và sống đau khổ xuất phát từ định kiến và kỳ th5i của xã hội. Tuy nhiên, chỉ có những người phá vỡ mọi luật lệ mới có thể lưu lại dấu ấn trong lịch sử. Và họ chính là những người phụ nữ có tên trong danh sách dưới đây. 
Greta Garbo (1905-1990) 
LGBT, phu nu
Nữ diễn viên người Thụy Điển, “gà nhà” của đạo diễn đồng tính Mauritz Stiller. 
Bà được tiểu sử gia Barry Paris miêu tả là một người lưỡng tính nhưng lại có thiên hướng nghiêng về đồng tính nữ nhiều hơn. Tin đồn về xu hướng tính dục của bà tăng lên do sự bất thường trong trang phục cũng như những bài phát biểu trên và ngoài màn ảnh. Garbo luôn thích được hóa thân vào những vai diễn nam như Dorian Gray, Hamlet và Thánh Phanxicô Assisi. Bà luôn cảm thấy thoải mái hơn khi ở bên những người phụ nữ và đàn ông đồng tính. Người ta cũng đã phát hiện ra 181 bức thư mà bà gửi cho người yêu giả thuyết, Mercedes de Acosta. 
Ruth Benedict (1887-1948) 
LGBT, phu nu
Học giả người Mỹ và nhà nhân chủng học nổi bật.
Được nhắc đến như một vị giáo sư hà khắc đối với các nam sinh viên, bà đã từng dính vào một mối quan hệ tình dục đồng giới và tham gia chính trị với một trong những sinh viên nữ của mình, Margaret Mead . Cặp đôi này là hai trong số những nhà nhân chủng học nổi tiếng nhất và có tầm ảnh hưởng lớn nhất đương đại. Cuốn sách của Benedict, “Khuôn Mẫu Của Các Nền Văn Hóa”, đã được dịch sang 14 ngôn ngữ và được sử dụng như tài liệu tiêu chuẩn trong các trường đại học Mỹ suốt một khoảng thời gian khá dài. 
Roberta Cowell (1918-2011) 
LGBT, phu nu
Tay đua chuyển giới người Anh và phi công trong Thế chiến II 
Bà được biết đến là người đàn ông đã trải qua cuộc phẫu thuật chuyển đổi giới tính đầu tiên. Cuộc phẫu thuật được thực hiện bởi Harold Gillies, người được xem là cha đẻ của ngành phẫu thuật thẩm mỹ. 
Lili Elbe (1882-1931) 
LGBT, phu nu
Một trong những người liên giới tính đầu tiên được xác định (có 2 bộ phận sinh dục). 
Năm 1930, Elbe đến Đức để phẫu thuật nhằm xác định lại giới tính. Bà đã thực hiện 5 ca mổ như thế trong khoảng thời gian kéo dài hai năm. Biến chứng sau cuộc phẫu thuật thứ 5, một pha cấy ghép tử cung, đã dẫn đến cái chết của bà vào năm 1931. 
Gertrude Stein (1874-1946) 
LGBT, phu nu
Nhà văn người Mỹ sinh ra ở bang Pennsylvania. 
Năm 1933, bà xuất bản một cuốn hồi ký có tên gọi “Tiểu sử của Alice B. Toklas”, viết về chính người bạn đời lâu năm của bà. Cuốn sách đã trở thành một tác phẩm văn học ăn khách và được coi là một trong những tiểu thuyết “công khai đồng tính” đầu tiên trong thời đại của bà.
Marlene Dietrich (1901-1992)
LGBT, phu nu
Một ngôi sao Hollywood sáng giá. 
Đây chính là người phụ nữ tiên phong cho trào lưu mặc quần dài của phái đẹp.Thân phận của bà được tiết lộ vào năm 1955 trong một tin giật gân của tờ Scandal Sheet Confidential.Tạp chí này đã nêu ra hàng loạt người tình đồng giới của Marlene từ những ngày đầu tiên bà cư ngụ ở Berlin, sau sự kiện năm 1927. Marlene còn thực hiện một bản tình ca nóng bỏng với bạn diễn Margot Lion trong trang phục màu tím, một trong những biểu tượng tình yêu đồng tính nữ đương đại. 
Eleanor Roosevelt (1884-1962) 
LGBT, phu nu
Đệ nhất phu nhân của Hoa Kỳ. 
Tin đồn Eleanor là người lưỡng tính đến từ một người bạn rất thân của bà, phóng viên trẻ Lorena Hickok (Hick), đồng thời cũng là cận thần thân tín lâu năm của Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ. Các bằng chứng thuyết phục nhất về tình cảm giữa Eleanor và Hick, về mối quan hệ xác thịt , đến từ những bức thư qua lại của cả hai, được phát hiện ngay sau khi phu nhân Eleanor từ trần. Gia đình Roosevelt đã cố gắng để ém nhẹm những bức thư, và đã phải tìm đến giải pháp phá hủy một phần trong số chúng. 
Jane Addams (1860-1935) 
LGBT, phu nu
Người phụ nữ Mỹ đầu tiên giành giải Nobel Hòa bình . 
Người ủng hộ nổi tiếng, đồng thời là nhà lãnh đạo xuất sắc tiên phong trong quyền bầu cử của phụ nữ này dường như khá quen thuộc với bất cứ ai. Người phụ nữ hình mẫu cho rất nhiều thế hệ cán bộ xã hội này sở hữu một ngôi nhà ở Maine. Bà đã dành hơn 30 năm cho một mối quan hệ yêu đương và cam kết với Mary Rozet Smith. Cả hai đều dính với nhau như hình với bóng và Smith luôn luôn đứng sau trong tất cả các hoạt động xã hội của bà. 
Emily Dickinson (1830-1886) 
LGBT, phu nu
Nhà thơ. 
Mặc dù Dickinson được cho là đã từng hò hẹn với một số người đàn ông trong cuộc đời thế nhưng nhiều học giả vẫn tin rằng bà ấy có thể là một người đồng tính nữ. Không hề có một bằng chứng cụ thể nào về sự thật lưỡng tính của Dickinson, ngoại trừ một lá thư không rõ ràng năm 1852 của nhà thơ này gửi cho chị chồng Susan Gilbert, trước khi bà trở thành một người ẩn dật. 
Rosa Bonheur (1822-1899) 
LGBT, phu nu
Nghệ sĩ hiện thực Pháp và nhà điêu khắc. 
Bonheur được biết đến rộng rãi như là một nữ họa sĩ nổi tiếng nhất của thế kỷ 19. Sau cái chết của cha, bà chuyển đến sống tại nhà của người bạn thời thơ ấu và cũng là người tình của mình, Nathalie mica. Bonheur cư ngụ tại đây cho đến khi Mica qua đời vào năm 1889. 
Cuối đời, Bonheur đã may mắn khi tìm thấy một duyên phận khác. Hai năm trước khi qua đời, bà gặp và kết hôn với Anna Klumpke, một họa sĩ người Mỹ trẻ hơn mình rất nhiều. Bonheur, Mica và Klumpke được đồng an tán kề bên nhau tại nghĩa trang Père Lachaise ở Paris, dưới bia mộ có khắc: "Tình bạn là Tình Thiên Chúa”. 
Frida Kahlo (1907-1954) 
LGBT, phu nu
Họa sĩ Mexico. 
Frida nổi tiếng với những bức chân dung tự họa của mình. Dù đã kết hôn, nhưng bà vẫn vướng phải rất nhiều tin đồn về mối quan hệ với Josephine Bake, một nghệ sĩ nổi tiếng. Cả hai đều là những người phụ nữ mạnh mẽ đầy tài năng. Họ bị phát hiện là có quan hệ thể xác vào năm 1939 tại Paris. 
Frida không bao giờ giấu diếm chuyện xu hướng tình dục lưỡng tính của mình trong hôn nhân bão tố và đầy sóng gió của bà với Diego Rivera, người đã nhận thức rất rõ về người tình của vợ mình. 
 

Tác giả bài viết: Bảo Nguyên

Nguồn tin: (Theo GayStarNews)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập42
  • Hôm nay8,923
  • Tháng hiện tại244,570
  • Tổng lượt truy cập32,711,095
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây