Chủ nhà hàng gốc Việt chỉ mở cửa 20 giờ/tuần để săn sóc con trai bệnh tật

Thứ năm - 20/06/2019 21:41

Chủ nhà hàng gốc Việt chỉ mở cửa 20 giờ/tuần để săn sóc con trai bệnh tật

Tin Laguna Hills, California – Theo bản tin của Today.com, Dee Nguyễn, con trai của người tị nạn Việt Nam, vượt biên đến Mỹ khi còn là cậu bé với mơ ước sẽ trở thành bác sĩ hoặc luật sư. Thế nhưng, anh lại chọn nghề đầu bếp, nỗi đam mê cuốn hút mọi người bằng tài nấu nướng những món ngon tuyệt vời.

Chủ nhà hàng gốc Việt chỉ mở cửa 20 giờ/tuần để săn sóc con trai bệnh tật

Ảnh: OC REGISTER

 

Tốt nghiệp Học viện Culinary California, Dee Nguyễn vào làm đầu bếp nhà hàng Ritz Carlton ở Laguna Niguel, đầy tự tin sẽ trở thành người quản trị một nhà hàng chỉ vài năm sau đó. Anh kết hôn với Linh Hứa, mong đợi đứa con đầu lòng với đầy ắp nỗi hy vọng về một tương lai hạnh phúc rộng mở. Con trai của hai người, bé Berlin chào đời tháng 12 năm 2001 bị một chứng bệnh hiếm gặp ở dạ dày, bàng quang và thận cần phải phẫu thuật nhiều lần để bảo toàn tính mạng. Tuy nhiên, sự tiến bộ của ngành y khoa qua những lần phẫu thuật không giúp Berlin cải thiện sức khoẻ mà tồi tệ hơn vì sơ suất của bác sĩ khiến cậu bé ngưng thở đến 15 phút đồng hồ.

Dee Nguyễn quyết định rời nhà hàng Ritz Carlton, lui về mở một nhà hàng điểm tâm lấy tên là Break of Dawn ở Laguna Hills bán bánh mì nướng Toast Crème Brulee của Pháp với bánh quế nhúng cà phê. Ít ai biết nguyên nhân khiến nhà hàng của Dee Nguyễn nằm trong khu mua sắm Orange County chỉ mở cửa chưa tới 20 tiếng đồng hồ mỗi tuần mặc dù khách khứa lúc nào cũng đông nghẹt. Dee Nguyễn chỉ có mặt ở đấy trong thời gian Berlin không ở nhà. Berlin không đi được, nói khó khăn và cần sự săn sóc của cha mẹ trong suốt cuộc đời.

Suốt 17 năm qua, Dee Nguyễn chỉ ngủ mỗi ngày không quá 3 tiếng đồng hồ, kể từ khi có Berlin. Anh phải theo dõi không bao giờ ngừng nghỉ để giữ bàng quang của cậu bé trống rỗng sau mỗi 3 đến 4 tiếng đồng hồ, và ngồi hàng giờ trong phòng tắm để con trai không bị đau ruột. Còn Linh Hứa, một dược sĩ thì săn sóc thật kỹ nên răng của cậu bé trắng sạch, thẳng hàng và không bị sâu.

Holly Hellberg, người săn sóc Berlin ở trường học nói chưa bao giờ thấy đôi vợ chồng trẻ thất vọng, sầu đau hay oán hận cuộc sống tất bật vì đứa con bệnh tật. Họ cố gắng tận hưởng hạnh phúc bên nhau. Nguyễn viết nhật ký đánh dấu sinh nhật thứ 16 của Berlin, nói rằng chính cậu bé có đôi mắt sáng và luôn mỉm cười đã dạy cha mẹ của cậu biết cách sống và yêu thương, giúp họ nhận ra ý nghĩa quan trọng của cuộc đời, không phải là tiền bạc hay địa vị xã hội.

 


Tác giả bài viết: Song Châu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập138
  • Hôm nay6,796
  • Tháng hiện tại339,407
  • Tổng lượt truy cập32,323,130
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây