ĐÃ CÓ 15 BÀ RỒI, VUA MSWATI III VẪN CÒN TUYỂN VỢ HẰNG NĂM.

Thứ tư - 01/07/2020 04:49

ĐÃ CÓ 15 BÀ RỒI, VUA MSWATI III VẪN CÒN TUYỂN VỢ HẰNG NĂM.

Vua Mswati III từng thu hút sự chú ý của dư luận khi mạnh tay mua siêu xe tặng cho các bà vợ của mình nhân dịp Giáng sinh năm ngoái.


Hậu cung 15 bà vợ của nhà vua nổi tiếng chơi sang: Người tự tử, người trầm cảm cùng góc khuất không phải ai cũng biết
 

Cuộc chạy trốn của thiếu nữ.
Vào năm 2013, thiếu nữ Tintswalo Ngobeni (22 tuổi) đã chạy trốn sang Vương quốc Anh và xin tị nạn tại đây để không phải trở thành vợ của nhà Vua Mswati III, người trị vì Vương quốc Eswatini. Đây là một quốc gia nhỏ bé nằm lọt thỏm giữa Nam Phi và Mozambique, là đất nước duy nhất ở châu Phi còn tồn tại nền quân chủ.
Hàng năm, nhà vua sẽ tuyển một trinh nữ để trở thành vợ mới của ông. Tính tới thời điểm này, Vua Mswati III đã có 15 vợ và gần 30 người con. Tuy nhiên con số này của ông vẫn còn "khiêm tốn" so với người tiền nhiệm trước với hơn 70 người vợ và hơn 150 người con. Tại quốc gia này, theo quan niệm truyền thống, nhà vua càng lấy nhiều vợ thì sẽ càng hưng thịnh. Do đó, Vương quốc Eswatini vẫn duy trì chế độ đa thê cho đến ngày hôm nay.
Cô Ngobeni, hiện đang sống ở Birmingham cho hay, cô gặp nhà vua tại cung điện của người vợ thứ 4 tên LaNgangaza khi vừa tròn 15 tuổi. Thiếu nữ đã vô cùng "kinh hoàng" khi biết được ý định nạp thêm vợ của nhà vua này.
Hậu cung 15 bà vợ của nhà vua nổi tiếng chơi sang: Người tự tử, người trầm cảm cùng góc khuất không phải ai cũng biết - Ảnh 1.
Nhà vua Mswati III.
Hậu cung 15 bà vợ của nhà vua nổi tiếng chơi sang: Người tự tử, người trầm cảm cùng góc khuất không phải ai cũng biết - Ảnh 2.
"Khi tôi học ở trường nội trú, ông ấy bắt đầu gọi điện cho tôi. Ông ta hỏi tôi rằng tôi có muốn trở thành một thành viên của hoàng gia hay không. Tôi chọn giữ im lặng vì quá sợ hãi nhưng tôi không muốn lấy ông ta. 
Những người vợ của ông ấy đều ở trong cung điện, bị vây quanh bởi các vệ sĩ. Họ không được phép đi đâu trừ khi có lệnh của nhà vua. Điều duy nhất mà họ được làm là đến Mỹ mỗi năm một lần và nhận một khoản trợ cấp hàng năm", cô Ngobeni cho hay.
 
 
 

Cô Ngobeni từ bỏ việc học tại một trường nội trú để chạy đến Vương quốc Anh, nơi mẹ cô đã chuyển đến Birmingham 5 năm trước. Cô gái trẻ cho hay: "Tôi không có sự lựa chọn nào khác. Chưa ai từng khước từ lời đề nghị của nhà vua hay không dám nghe lời ông ấy. Vì vậy, tôi chỉ còn cách trốn đi".
 
Vị vua chịu chơi.
Vua Mswati III đăng quang năm 1986 ở tuổi 18, trở thành nhà vua trẻ nhất trên thế giới lúc bấy giờ. Trong khi 70% người dân sống trong nghèo đói thì vị vua Mswati III của vương quốc Swaziland lại có một lối sống cực kỳ xa hoa.
Năm 2004, Vương quốc Eswatini được hơn 18 triệu đôla viện trợ. Tuy nhiên, nhà vua đã chi gần 11,5 triệu đôla xây cung điện cho các bà vợ, mỗi người một cung điện. Vào năm 2005, Mswati III chi khoảng 800 nghìn USD (18,5 tỷ đồng) để mua 10 chiếc BMW cho 11 người vợ và ba hôn thê tuổi teen.
Việc này diễn ra chỉ 2 tháng sau khi ông đã sắm cho mình một chiếc Maybach trị giá tới nửa triệu đô.
Nhân dịp Giáng sinh năm 2019, nhà vua tiếp tục thể hiện sự chịu chơi của mình khi mua 19 chiếc Rolls Royce tặng các bà vợ và một chiếc Rolls Royce Cullinan cho chính mình, trị giá 15 triệu đôla (khoảng 348 tỷ đồng).
Nhà vua này cũng có sở thích du lịch nước ngoài, điểm đến ưa thích của ông là Las Vegas, Mỹ. Mỗi lần đi, nhà vua thường dẫn theo người vợ được "sủng" nhất cùng đoàn tuỳ tùng và ông cũng không tiếc tiền đổ vào những cuộc chơi dài ngày.
Hậu cung 15 bà vợ của nhà vua nổi tiếng chơi sang: Người tự tử, người trầm cảm cùng góc khuất không phải ai cũng biết - Ảnh 3.
Hậu cung 15 bà vợ của nhà vua nổi tiếng chơi sang: Người tự tử, người trầm cảm cùng góc khuất không phải ai cũng biết - Ảnh 4.
Nhà vua mạnh tay chi hàng tỷ đồng để mua siêu xe.
Hậu cung 15 bà vợ của nhà vua nổi tiếng chơi sang: Người tự tử, người trầm cảm cùng góc khuất không phải ai cũng biết - Ảnh 5.
Người đàn ông này cũng thích đi du lịch nước ngoài.
Hậu cung 15 bà vợ của nhà vua nổi tiếng chơi sang: Người tự tử, người trầm cảm cùng góc khuất không phải ai cũng biết - Ảnh 6.
Hàng năm nhà vua đều tổ chức tuyển vợ.

Các bà vợ của ông cũng thích mua sắm hàng hiệu và mỗi bà đều được hưởng cuộc sống nhung lụa trong cung điện của riêng mình. Dù có nhiều thê thiếp trẻ trung nhưng nhà vua này vẫn không ngừng tuyển trinh nữ hàng năm.
Mỗi năm, ông chọn một cô dâu mới qua lễ hội múa sậy với sự tham gia của các trinh nữ để ngực trần. Mặc cho chỉ trích của người dân và truyền thông quốc tế, độ ăn chơi của vua chỉ tăng chứ không giảm.
 
Góc khuất nơi hậu cung.
Tưởng chừng có cuộc sống sung sướng trong nhung lụa với khoản trợ cấp khổng lồ mỗi năm, nhưng không phải người vợ nào của nhà vua Mswati III cũng cảm thấy hạnh phúc và hài lòng với những gì mình có được. Nhiều bà vợ đã rơi vào trầm cảm, tìm cách chạy trốn hoặc thậm chí là tự tử để giải thoát khỏi hậu cung.
Vào năm 2012, Angela 'LaGija' Dlamini, người vợ thứ 6 của nhà vua này đã rời khỏi Cung điện của mình để trốn thoát khỏi Mswati III.
Người phụ nữ nói với người thân rằng cô đã phải chịu đựng nhiều năm bị chồng lạm dụng cả về thể xác lẫn tinh thần. Trong nhiều năm qua cô không cảm thấy hạnh phúc và thường xuyên nghĩ đến việc bỏ trốn.
Cuối cùng, Angela 'LaGija' Dlamini đã có lựa chọn dũng cảm khi cô rời khỏi hậu cung một cách bí mật trong đêm và ẩn nấp trong nhà của người thân. 
Một trường hợp đau lòng hơn cả là đó là sự ra đi của người vợ thứ 8.  Vào năm 2018, Senteni Masango, người vợ thứ 8 của nhà vua này đã tự tử và qua đời không lâu sau đó. Senteni được phát hiện dùng thuốc Amitriptyline quá liều. Đây là loại thuốc dùng để điều trị rối loạn trầm cảm.

Hậu cung 15 bà vợ của nhà vua nổi tiếng chơi sang: Người tự tử, người trầm cảm cùng góc khuất không phải ai cũng biết - Ảnh 7.
Người vợ thứ 8 tự tử để giải thoát khỏi cuộc sống nơi cung cấm.

Các nguồn tin thân cận cho hay, Senteni từng tiết lộ rằng cô đã rất đau khổ khi chịu sự lạm dụng trong gia đình hoàng gia. Nhà vua bị cáo buộc không cho Senteni dự lễ tang của chị gái cô. Cô cũng được cho là phải sống cô độc trong cung điện suốt 3 năm mà không được nhà vua tới thăm lần nào.
Vào năm 2019, Nothando Dube, người vợ thứ 12 của vua Mswati III đã qua đời tại bệnh viện vì mắc căn bệnh hiểm nghèo.  Nothando Dube từng là hoa khôi trong một cuộc thi sắc đẹp và trở thành vợ vua năm 16 tuổi. Cô sinh cho chồng 3 người con. Tuy nhiên, không lâu sau đó cô bị cáo buộc là ngoại tình với một quan chức và bị quản thúc tại cung điện.
 
Trong suốt 1 năm bị quản thúc, người phụ nữ này bị lạm dụng và tra tấn bởi những người bảo vệ của nhà vua. Sau đó, cô bị trục xuất khỏi gia đình hoàng gia và không được gặp con. Cuối cùng cô đã qua đời vì căn bệnh ung thư da.

Hậu cung 15 bà vợ của nhà vua nổi tiếng chơi sang: Người tự tử, người trầm cảm cùng góc khuất không phải ai cũng biết - Ảnh 8.
Nothando Dube bị trục xuất khỏi hoàng gia và chấp nhận một cái chết cô đơn.
Rõ ràng cuộc sống hậu cung không hề dễ thở đối với các bà vợ của nhà vua. Việc bị lạm dụng cùng những đấu đá, tranh sủng đã khiến họ trở nên mệt mỏi dù vật chất không hề thiếu thốn.

Tác giả bài viết: Van Thanh Nguyen

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập66
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại431,816
  • Tổng lượt truy cập32,415,539
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây