“Khóa tình yêu” quá nặng khiến cây cầu nổi tiếng Paris bị sụp đổ

Thứ tư - 11/06/2014 09:34

Cận cảnh một đoạn lan can cầu tràn ngập ổ khóa tình yêu

Cận cảnh một đoạn lan can cầu tràn ngập ổ khóa tình yêu
Một đoạn lan can của cây cầu Pont des Arts nổi tiếng ở thủ đô Paris (Pháp) đã bị đổ sụp hôm 8/6 do sức nặng từ những ổ khóa tình yêu mà các cặp tình nhân gắn trên cây cầu này để thể hiện tình yêu của họ.

Cây cầu nổi tiếng Pont des Arts bắc qua sông Seine ở thủ đô Paris của nước Pháp đã phải đóng cửa trong vài giờ vào tối chủ nhật sau khi một đoạn lan can gắn đầy những chiếc khóa móc tình yêu của những cặp tình nhân bị đổ sụp do trọng lượng quá nặng từ những ổ khóa.

 
Không có ai bị thương trong vụ việc và cây cầu đã được mở cửa trở lại vào hôm thứ 2, với hai tấm gỗ được sử dụng để thay thế tạm cho đoạn lan can cầu bị đổ sụp.
 
Những chiếc khóa tình yêu được gắn dày đặc trên lan can cầu
Những chiếc khóa tình yêu được gắn dày đặc trên lan can cầu
 
Những chiếc móc khóa tình yêu bắt đầu xuất hiện trên cây cầu Pont des Arts từ hơn 5 năm trước, khi những cặp tình nhân ghé thăm cây cầu này gắn lại những ổ khóa có viết của 2 người, một cách để tượng trưng cho tình yêu lâu dài của họ. Chìa khóa của ổ sau đó thường được ném xuống dòng sông bên dưới.
 
Rất nhiều ổ khóa của các cặp tình nhân được gắn trên cây cầu này khiến cho hàng rào của cây cầu dường như biến mất. Trước đó có những lo ngại về việc trọng lượng của những ổ khóa có thể gây hư hỏng cho cây cầu, vốn được xây dựng lại từ năm 1984 này.
 
Vào hồi tháng 2 vừa qua, hai người Mỹ đã thực hiện một chiến dịch với tên gọi “Not Love Locks” (Không khóa tình yêu) đã thu thập được hàng ngàn chữ ký các công dân tại Paris vì những lo ngại về hư hại trên cây cầu mà những móc khóa có thể tạo ra.
 
Đoạn lan can cầu bị đổ sụp được thay thế tạm bằng ván gỗ
Đoạn lan can cầu bị đổ sụp được thay thế tạm bằng ván gỗ
 
Người dân Paris trước đó cũng đã nhiều lần kêu gọi chính quyền thực hiện lệnh cấm du khách gắn móc khóa lên cây cầu vì những lo ngại về an toàn và mỹ quan. Tuy nhiên, chính quyền thành phố không muốn áp dụng biện pháp cứng rắn vì lo sợ rằng điều này sẽ làm ảnh hưởng đến ngành du lịch và danh tiếng của thành phố Paris, vốn nổi tiếng với biệt danh “thành phố của tình yêu”.
 
Truyền thống về “khóa tình yêu” có nguồn gốc từ Hungary đầu thế kỷ 20, dựa trên một câu chuyện về một người phụ nữ bị mất người yêu của mình, là một người lính, trong chiến tranh thế giới thứ I. Người phụ nữ trẻ này đã sử dụng một ổ khóa móc để gắn lên cây cầu, nơi cô và người tình gặp nhau lần đầu tiên, như một cách để tượng trưng cho tình yêu của họ.
 
Tuy nhiên, truyền thống về những ổ khóa tượng trưng cho tình yêu trở nên phổ biến hơn vào đầu những năm 2000 thông qua cuốn truyện “I want you” của nhà văn người Ý Federico Moccia, trong đó một cặp tình nhân đã sử dụng ổ khóa để thể hiện cho tình yêu của mình và gắn lên cây cầu Ponte Milivio ở Rome.
 
Cận cảnh một đoạn lan can cầu tràn ngập ổ khóa tình yêu
Cận cảnh một đoạn lan can cầu tràn ngập ổ khóa tình yêu
Cận cảnh một đoạn lan can cầu tràn ngập ổ khóa tình yêu
 
Truyền thống này lập tức lan rộng ở các nước phương Tây, trong đó cây cầu Pont des Arts được nhiều cặp tình nhân lựa chọn để gắn móc khóa vì đây là địa điểm đẹp và lãng mạn ở Paris. Ngoài ra, Paris còn được mệnh danh là "thành phố tình yêu" nên việc gắn ổ khóa tình yêu ở đây sẽ càng trở nên ý nghĩa hơn.
 
Nhiều cây cầu khác ở các nước châu Âu và Mỹ hiện cũng đang gặp phải tình trạng quá tải trọng lượng vì những móc khóa tình yêu. Trong đó chính quyền nhiều thành phố ở Mỹ đã buộc phải sử dụng kềm để phá những ổ khóa tình yêu này vì lo ngại trọng lượng của chúng có thể làm sập cầu.

Tác giả bài viết: Thanh Nguyen

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập114
  • Hôm nay16,595
  • Tháng hiện tại203,717
  • Tổng lượt truy cập32,670,242
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây