Món “chả phân bò” bán chạy như tôm tươi ở Ấn Độ

Thứ bảy - 16/04/2016 10:34

Món “chả phân bò” bán chạy như tôm tươi ở Ấn Độ

Do đặc thù về văn hóa nên Ấn Độ luôn có những món hàng vô cùng đặc biệt, trong đó phải kể tới “chả phân bò” được bán chạy như tôm tươi.
 
chả phân bò, Bài chọn lọc, Ấn Độ,

Nhiều nhà bán lẻ trực tuyến tại Ấn Độ rao bán mặt hàng này cho người dân đô thị như một “chiếc vé đi tuổi thơ”.

Khi nghe từ “chả” nhiều người sẽ nghĩ đến một món ăn như chả cá, thế nhưng thực tế nó lại là nguyên liệu đốt lửa, đun nấu trong gia đình thường được dùng ở vùng quê Ấn Độ, “Chả phân bò” được làm từ phân bò, trộn với cỏ khô sau đó để phơi nắng vài ngày.

Những nhà bán lẻ trực tuyến tại Ấn Độ, trong đó có cả Amazon và Ebay, đã rao bán mặt hàng này cho người dân đô thị như một “chiếc vé đi tuổi thơ”.

Một số công ty còn giảm giá nếu mua số lượng lớn. Nhiều khách hàng yêu cầu phải gói quà thật đẹp trước khi chuyển dù chỉ đơn giản là phân bò khô và cỏ.

Từ tháng 10 (2015), nhiều bên bán lẻ trong hệ thống của chúng tôi đã đề xuất bán chả phân bò. Rất nhiều khách đặt mặt hàng này của chúng tôi”, Madhavi Koc-har, phát ngôn viên Amazon ở Ấn Độ cho biết. Hầu hết khách hàng là người thành phố, nơi họ rất khó mua được món hàng này.

chả phân bò, Bài chọn lọc, Ấn Độ,

Chả phân bò được làm từ phân bò và cỏ, sau đó phơi thật khô.

Tại Ấn Độ, người Hindu rất tôn thờ bò. Từ lâu “chả phân bò” được sử dụng để đốt lửa, sưởi ấm, nấu ăn hoặc dùng trong các nghi lễ đặc biệt.

Radhika Agarwal, đại diện ShopClues, một nhà bán lẻ trực tuyến lớn tại Ấn Độ, cho biết nhu cầu “chả phân bò” tăng vọt đúng vào dịp lễ hội Diwali (thường diễn ra vào khoảng cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11 hàng năm), nơi người Hindu dùng món chả đặc biệt này để cầu nguyện tại nhà, công xưởng, văn phòng. Vậy nên “chả phân bò” cứ làm ra là hết.

Ngoài ra, nhiều người gốc nông thôn thích mùi phân bò cháy. Vì thế, họ mua chả phân bò về nhóm lửa, làm lò sưởi để “nhắc nhở về quá khứ”.

chả phân bò, Bài chọn lọc, Ấn Độ,

Chả phân bò có mùi hương “đặc trưng” để người thành phố nhớ về “tuổi thơ dữ dội”.

Chả phân bò được bán theo gói, mỗi gói 2- 8 miếng, nặng 200gram/ miếng. Giá cả dao động từ 1,5 – 6 USD/gói (khoảng 34.000 – 136.000 VNĐ/gói).

 

 

 


 
 

Tác giả bài viết: Thanh Nguyen

Nguồn tin: Theo Yang News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập48
  • Hôm nay10,270
  • Tháng hiện tại338,770
  • Tổng lượt truy cập32,322,493
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây