Người Đức tiên tri cuộc sống năm 2000

Thứ tư - 23/07/2014 03:38

Người Đức tiên tri cuộc sống năm 2000

Từ năm 1900, cũng vào thời họa sĩ người Pháp - Jean Marc Côté cho ra đời những bức vẽ dự đoán về tương lai, một công ty chocolate của Đức cũng tung ra sản phẩm tương tự phục vụ cho chiến dịch marketing của mình.
12 tấm thiệp đầy màu sắc dưới đây dự đoán về năm 2000 đã được công ty chocolate Theodore Hildebrand tặng kèm vào những hộp kẹo tung ra ngoài thị trường.  
 
Hãy cùng chiêm ngưỡng những tấm thiệp và xem lời "tiên tri" tương lai của người Đức vào năm 1900 qua chùm ảnh dưới đây. 
 
1. Cảnh sát được trang bị tia-X
 
Với trí tưởng tượng phong phú, các họa sĩ người Đức phỏng đoán rằng, cảnh sát vào năm 2000 sẽ được trang bị camera X-quang, cho phép chụp ảnh xuyên thấu tường để phát hiện nhiều vụ việc khuất tất, mờ ám. Tuy nhiên, ý tưởng này chưa thực sự rõ ràng và thực tế cho lắm. 
 
2. Những cỗ máy biết bay
 

 
Không chỉ người Pháp mới có viễn cảnh con người cưỡi trên những cỗ máy biết bay trong tương lai. Thậm chí, người Đức tiến thêm một bước, dường như họ đã nghĩ đến “dây an toàn” (seat belt) vào thời điểm đó. 
 
3. Nhà di động
 

 
Người Đức tin rằng trong tương lai, con người có thể đem cả ngôi nhà đi du lịch. Tuy nhiên đây có vẻ là một ý tưởng chưa thuyết phục, khi con người vẫn sử dụng xe ngựa và đầu máy hơi nước vào năm 2000.
 
4. Tàu bay
 

 
Khi những cỗ máy biết bay trở nên phổ biến, việc chế tạo tàu bay (air-ship) là điều dễ hiểu. Sự thực thì con người cũng đã phát triển loại hình tàu khinh khí này, tuy nhiên đến năm 2000 thì tất cả đã trở thành lạc hậu.
 
5. Thuyền di chuyển dưới biển
 

 
Đây chính là một phiên bản khác của tàu ngầm thời hiện đại. Người Đức tin rằng trong tương lai, các công ty du lịch sẽ tổ chức những chuyến tham quan dưới đáy biển bằng tàu ngầm. 
 
Ý tưởng con tàu cũng khá hiện đại và hợp lý, khi được trang bị dàn đèn 2 bên hông nhằm soi rõ đường dưới đáy biển. 
 
6. Du hành đến Bắc Cực
 

 
Có vẻ như người Đức cho rằng, loài người trong tương lai có thể dễ dàng du lịch đến Bắc Cực như một chuyến đi chơi ngoại ô cuối tuần. 
 
7. Đi bộ trên mặt nước
 

 
Những nhà sáng tạo người Đức xưa đưa ra ý tưởng khá lạ rằng, con người hoàn toàn có thể đi bộ trên mặt nước chỉ với bộ dụng cụ chuyên dụng: giày ván và một quả bóng khí treo phía trên. 
 
8. Đường ray dưới biển
 

 
Ý tưởng này có vẻ hơi… hoang đường và phi thực tế. Có lẽ người Đức cho rằng, di chuyển bằng đường ray dưới biển sẽ nhanh hơn tàu thủy thông thường chăng?
 
9. Thành phố có mái che
 

 
Ý tưởng về một thành phố bọc kính, che mưa mặc kệ thời tiết bên ngoài không tệ. Tuy nhiên, có lẽ người Đức đã quên rằng nếu thực sự có thành phố như vậy thì nhiệt độ bên trong sẽ… nóng khủng khiếp. 
 
10. Truyền hình trực tiếp
 

 
Đây có lẽ là một ý tưởng tuyệt vời và… sát với hiện tại nhất. Các khán giả có thể theo dõi trực tiếp những gì diễn ra tại nhà hát ở nơi khác, với sự hỗ trợ của “điện thoại” nhằm truyền tải âm thanh. 
 
11. Vỉa hè di động
 

 
Con người trong tương lai sẽ không phải đi bộ nữa, mà thay vào đó các vỉa hè sẽ được gắn băng chuyền.
 
12. Máy điều chỉnh thời tiết 
 
 
Cỗ máy có thể “hô mưa, gọi gió”, hoặc đuổi mưa đi vẫn đang là ước mơ của loài người ngay cả ở thời điểm này. 
 
 

Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Nguồn tin: * Bài viết sử dụng tư liệu tham khảo từ các nguồn: Mentafloss, Urban Times...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập89
  • Hôm nay17,116
  • Tháng hiện tại267,033
  • Tổng lượt truy cập32,733,558
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây