Những điều ít biết về ‘phù thủy hiện đại’ David Copperfield

Chủ nhật - 01/02/2015 10:00

Những điều ít biết về ‘phù thủy hiện đại’ David Copperfield

– Sống quá dư dả khi kiếm được bộn tiền nhờ tài năng thiên bẩm của mình, nhưng mãi cho tới khi ngấp nghé tuổi lục tuần, ảo thuật gia lừng danh David Copperfield mới tìm được hạnh phúc trong cuộc sống riêng tư.
 
 
Tài năng thiên bẩm

Sinh ra tại Metuchen, New Jersey, Mỹ năm 1956, cậu bé David Seth Kotkin đã bộc lộ tài năng ảo thuật từ rất sớm, cậu kiếm được không ít tiền bằng những trò ảo thuật khéo léo do mình học lỏm được khi mới 11 tuổi.

Cậu bé nhà Kotkin khi ấy được mọi người gọi một cách âu yếm là ‘nhà ảo thuật tí hon Davino’. Với tài năng thiên bẩm, chỉ mới 12 tuổi, David đã được kết nạp vào Hội các nhà Ảo thuật Mỹ.

Những điều ít biết về ‘phù thủy hiện đại’ David Copperfield
Cậu bé David Kotkin được xem là một thần đồng ảo thuật. 
Bốn năm sau, David được học ảo thuật tại Đại học New York. Năm 18 tuổi, anh nhập học Đại học Fordham, và vào vai diễn chính trong 3 tuần trong vởnhạc kịch Chicago - Người đàn ông có phép thuật - do Holland, MI's John Tammi làm đạo diễn, rồi lấy tên là David Copperfield theo tên của nhà ảo thuật trong tác phẩm cùng tên của Nhà văn C-harles Dickens. Năm 19 tuổi, David đã được lăng xê rầm rộ ở khách sạn Honolulu, Hawaii.

 ‘Thầy phù thủy thời hiện đại’ 

Có lẽ chưa một ảo thuật gia nào có thể sánh ngang với chàng thần đồng ảo thuật này. Càng về sau, các màn ảo thuật của David Copperfield càng được nâng lên mức nguy hiểm hơn, đặc sắc hơn và ghê rợn hơn với lượng khán giả lên tới hàng triệu người - một lượng khán giả khổng lồ đối với một buổi trình diễn ảo thuật.

Những điều ít biết về ‘phù thủy hiện đại’ David Copperfield
David liên tục nhận được lời mời biểu diễn trong các chương trình truyền hình cũng như đi biểu diễn ở nhiều nước trên thế giới. 

Bình quân một năm David có trên 500 buổi biểu diễn, phần lớn tại Las Vegas (Mỹ). Các chương trình truyền hình David góp mặt được truyền tới 40 quốc gia trên thế giới, từ đó, ảo thuật gia này sở hữu lượng fan đông đảo khắp toàn cầu.


Mỗi màn ảo thuật của David được khán giả nhớ từng chi tiết khi thực hiện và mong muốn được chứng kiến một lần nữa. Các màn trình diễn được nhớ nhất của ông là cưa người, bay trong không gian như chim, đi xuyên Vạn lý trường thành hay lao mình xuống dòng thác. 
 
Màn trình diễn làm biến mất tượng Nữ thần tự do của David Copperfield:
 

Màn ảo thuật đi xuyên Vạn Lý Trường Thành:
 
 
Đặc biệt, năm 1983, cả thế giới đã phải sửng sốt bởi pha trình diễn làm biến mất Tượng thần tự do của Mỹ trước sự chứng kiến của hàng nghìn khán giả và triệu triệu người xem truyền hình trực tiếp.
David Copperfield là ảo thuật gia đầu tiên được tôn vinh vĩnh viễn tại đại lộ Walk of Fame ở Los Angeles (Mỹ) và được mệnh danh là ‘thầy phù thủy thời hiện đại’.

Hạnh phúc đến muộn


Tính tới thời điểm này, David Copperfield được coi là là ảo thuật gia thành công nhất thế giới về mặt thương mại. Tuy sở hữu một khối tài sản khổng lồ song David lại không gặp may trong đời tư. 

Công bằng mà nói, không có quá nhiều thông tin về cuộc sống riêng của anh, nhiều người ví von, đời tư của David Copperfield cũng bí ẩn hệt như những trò ảo thuật mà anh thực hiện.
Những điều ít biết về ‘phù thủy hiện đại’ David Copperfield
Mối quan hệ giữa David Copperfield và siêu mẫu người Đức kết thúc sau 6 năm mặn nồng. 
Thông tin hiếm hoi mà công chúng biết được là mối quan hệ giữa David Copperfield và siêu mẫu Claudia Schiffer của Đức, hai người được cho là hẹn hò từ năm 1994, mối quan hệ đột ngột kết thúc sau 6 năm mặn nồng.

Bẵng đi một thập kỷ, năm 2010, người hâm mộ hết sức bất ngờ khi David thông báo anh chính thức làm cha của một bé gái thiên thần. Mẹ của đứa trẻ là Chloe Gosselin, 26 tuổi. Cả hai gặp nhau trước đó hai năm.
Những điều ít biết về ‘phù thủy hiện đại’ David Copperfield
Ở tuổi 58 tuổi, ảo thuật gia lừng danh cuối cùng cũng đã tìm thấy hạnh phúc với cô vợ trẻ Chloe Gosselin. 
Mãi cho đến ngày 7/1 vừa qua, David Copperfield mới công khai tuyên bố đã đính hôn với người tình kém 19 tuổi. ‘Giờ tôi đã đính hôn và trao trọn con tim cho Chloe’ - ảo thuật gia 58 tuổi hào hứng chia sẻ với tạp chí Hello. Hiện tại, cặp đôi này đang sống ở trên quần đảo riêng mang tên Copperfield Bay. 

Vị hôn thê xinh đẹp tỏ ra rất ngưỡng mộ bạn đời của mình. ‘Tôi vô cùng may mắn khi tìm thấy David. Thế giới này rất ít người giống như anh ấy. David đã làm được những điều kỳ diệu’.


Scandal cưỡng hiếp

Rất kín tiếng trong vấn đề đời tư, song, cũng giống bao ngôi sao khác, David Copperfield vẫn không thoát khỏi scandal. Tháng 8/2009, một người mẫu 22 tuổi ở bang Seatle đã khởi kiện ảo thuật gia lừng danh thế giới, cô khẳng định mình đã bị cưỡng hiếp và đe dọa vào năm 2007.

Theo lời kể, cô gái này đã gặp David Copperfield tại Kennewick tháng 1/2007. Nhà ảo thuật nổi tiếng rất chú ý đến cô và sau đó mời cô tới chơi tại hòn đảo của riêng anh.
Những điều ít biết về ‘phù thủy hiện đại’ David Copperfield
Vụ điều tra David Copperfield bị tố cưỡng hiếp bất ngờ kết thúc mà không có bất cứ kết luận nào. 
Khi lưu lại hòn đảo này, cô nhận ra chỉ có mình, David và người trợ lý của anh. Tại đây, David đã tấn công cô gái, cưỡng hiếp và thậm chí còn dọa sẽ giết cô. Người mẫu trẻ cho biết, David Copperfield đã giở trò đồi bại với cô 2 lần.

Luật sư của ảo thuật gia danh tiếng phủ nhận tất cả những cáo buộc nói trên, cho rằng đây chỉ đơn giản là một vụ kiện tụng nhằm vào tiền bạc. Cuộc điều tra bất ngờ kết thúc vào tháng 7/2010 mà không hề bất cứ kết luận về tội trạng của ảo thuật gia lừng danh.
 
 

Tác giả bài viết: Hoài An

Nguồn tin: (VTC News)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập51
  • Hôm nay14,270
  • Tháng hiện tại256,323
  • Tổng lượt truy cập32,722,848
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây