"Royal Wedding" - Sự giàu có của hoàng gia Brunei.

Chủ nhật - 27/03/2016 09:52

"Royal Wedding" - Sự giàu có của hoàng gia Brunei.

Quốc vương Brunei, Hasanal Bolkiah được cho là một trong những người giàu nhất thế giới. Cung điện của ông được xem là cung điện lớn thứ hai trên thế giới chỉ sau Tử Cấm Thành của Trung Quốc. (Ảnh: Internet)
Quốc vương Brunei, Hasanal Bolkiah được cho là một trong những người giàu nhất thế giới, hãy cùng chiêm ngưỡng buổi lễ này để tìm hiểu về sự giàu có của hoàng gia Brunei!
 

 
 
Vương quốc Brunei có diện tích rất nhỏ bé nhưng trên lãnh thổ của quốc gia này có chứa trữ lượng lớn dầu mỏ và khí đốt tự nhiên khiến nó trở thành một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới. Đồng thời, nó cũng là quốc gia có phúc lợi thuộc hàng đầu thế giới.
 
Tại Brunei, mọi người mua xe, mua nhà, kinh doanh và thu nhập cá nhân đều không phải đóng thuế. Học sinh từ cấp nhà trẻ đến cấp đại học đều được miễn phí. Thậm chí những sinh viên đến Oxford, Cambridge học thì toàn bộ học phí, chi phí ăn ở, chi phí vé máy bay đều được quốc gia chi trả. Ngoài ra còn được nhà nước cấp thêm một khoản tiền gọi là “tiền tiêu vặt.” Chi phí khám chữa bệnh ở đây cũng được miễn phí. Nếu bệnh nhân cần phải phẫu thuật sẽ nộp số tiền viện phí “tượng trưng” là 1 USD, nhưng nếu bệnh viện trong nước không thể điều trị được mà bệnh nhân phải ra nước ngoài điều trị thì nhà nước sẽ trả cho họ tiền chi phí y tế, chi phí đi lại cho người nhà bệnh nhân.
 
Ngày 12/4/2015, lễ cưới theo nghi lễ truyền thống của Hoàng tử Malik – con trai út của Quốc vương Brunei, Hassanal Bolkiah đã diễn ra tại cung điện.
 

 
 
Quang cảnh nơi diễn ra lễ cưới.
 

 
 
Đây là một phòng tổ chức lễ cưới của Hoàng tử Malik. Thành viên tham gia bao gồm gia đình hoàng gia, thành viên nội các, thủ tướng, bộ trưởng, quan chức chính phủ, Nghị viên Quốc hội, người đứng đầu tôn giáo, đại diện người dân ở các địa phương, khách mời là hoàng gia các nước, đại sứ quán các nước tại Brunei… Tổng cộng khoảng hơn 4000 người.
 

 
 
Vợ của Hoàng tử Malik là Dayangku Raabi’atul ‘Adawiyyah Pengiran Haji Bolkiah, 22 tuổi, là một nhà phân tích dữ liệu.
 

 
 
Trang phục mà hai vợ chồng Hoàng tử Malik mặc cơ bản là được trang trí kim cương.
 

 
 
Chiếc vương miện đội đầu của vợ hoàng tử Malik cũng được làm bằng kim cương với 6 viên ngọc bích hình giọt nước. Chiếc vòng cổ của cô dâu cũng được trang trí bằng ngọc bích và có kích thước lớn hơn những viên ngọc trên vương miện. Cô dâu gần như được bao phủ bởi trang sức quý giá từ đầu đến chân. Ngay cả hoa cưới, thay vì những bông hoa tươi như các cặp đôi khác thì cô dâu của Hoàng tử Malik cầm bó hoa được làm từ đá quý.
 

 
 
Bó hoa cưới được làm từ đá quý rất tinh xảo và đẹp mắt.
 

 
 
Cô dâu đi đôi giày hiệu Christian Louboutin được nạm bởi những viên đá quý ở xung quanh. Kết hợp cùng giày là chiếc vòng chân được làm bằng vàng và được chạm khắc vô cùng tinh xảo.
 

 
 
Năm 2012, vợ của Hoàng tử Malik làm phân tích hệ thống dữ liệu cho công ty về mạng ở Brunei. Năm 2013, cô giảng dạy công nghệ thông tin cho một công ty công nghệ cao của Brunei. Cô đạt được nhiều bằng cấp và giấy chứng nhận có giá trị cao. Thời gian rảnh, cô thích đọc sách Hồi giáo, đặc biệt là về vai trò của phụ nữ Hồi giáo và các vấn đề quan tâm khác.
 
Hôn lễ của Hoàng tử Malick kéo dài 11 ngày, nơi diễn ra lễ cưới là cung điện xa hoa Istana Nural Iman, nơi có tới 1.788 phòng ngủ, 5 hồ bơi lớn, 257 phòng tắm.
 
Chuyện tình của Hoàng tử Malik và vợ được xem là câu chuyện về cô bé lọ lem và chàng hoàng tử.
 

 
 
Trong hôn lễ, vợ chồng hoàng tử đã thay một bộ trang phục khác được làm từ rất nhiều kim cương và vàng.
 

 
 

 
 

 
 

 
                                                                                               Quốc vương Brunei
 
Tài sản của quốc vương Brunei gồm có hai chiếc du thuyền hạng sang cỡ lớn, một máy bay Boeing 747, hơn 20 máy bay tư nhân. Gara xe của ông có 7.000 chiếc xe sang trọng. Ông là người có số lượng xe Rolls-Royce đứng đầu thế giới với 604 chiếc. Ngoài ra trong gara xe của ông còn có 574 chiếc Mercedes, 452 chiếc Ferrari, 382 chiếc Bentley, 209 chiếc BMW, 179 chiếc Jaguar, 134 chiếc Koenigsegg, 21 chiếc Lamborghini, Aston Martin và 11 xe Shelby Supercars (SSC).
 

 
                                                                            Một góc trong gara xe ô tô của quốc vương Brunei.
 
Tổng giá trị khối tài sản của quốc vương Hassanal Bolkia đang nắm giữ ước lượng lên đến hơn 20 tỷ USD.
 

 
Cung điện bao gồm 1.788 phòng của gia đình vua Hassanal Bolkiah nhìn từ trên cao. 
Đây được cho là cung điện lớn thứ hai trên thế giới chỉ sau Tử Cấm Thành của Trung Quốc.
 
Vương quốc Brunei không biết đến nạn thất nghiệp cũng như lạm phát – vấn đề phổ biến mà các quốc gia trên thế giới đều gặp phải. Tuy tiêu tiền ở mức xa hoa nhưng gia đình hoàng gia Brunei cũng đem những điều tốt đẹp nhất đến cho người dân nơi đây. Họ có thể vay tiền để mua xe, mua nhà, hay những thứ gì phục vụ cho nhu cầu của họ mà không phải trả tiền lãi.
 
Brunei được xem là quốc gia “nằm ngoài quỹ đạo” của nhân loại và được xếp là quốc gia giàu có bậc nhất trên thế giới!

Tác giả bài viết: SIMON HOA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập40
  • Hôm nay10,270
  • Tháng hiện tại338,676
  • Tổng lượt truy cập32,322,399
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây