Xứ tự do và xứ mất tự do

Thứ ba - 11/11/2014 09:17

Xứ tự do và xứ mất tự do

Chuyện tưởng chừng không quan trọng… Margaret Cuneen là một nữ trạng sư tên tuổi, ủy viên công tố của chính phủ tiểu bang NSW, một người phụ nữ đầy quyền lực trong ngành tư pháp của Australia.
Tháng 5/2013, bạn gái của con trai của bà Margaret gây một vụ tai nạn trên xa lộ. Theo luật, cô gái này phải bị cảnh sát thử nghiệm nồng độ rượu để xác định có phải cô gái gây tai nạn lúc đang say xỉn hay không. 
Cô gái gọi cho bạn trai và anh này tức tốc gọi cho mẹ là luật sư-trạng sư,ủy viên công tố hoàng gia. Bà Margaret bảo cô gái khai với cảnh sát là bị đau ngực trầm trọng. Cũng theo luật trong trường hợp nghi can đang bị đau ngực, cảnh sát không được phép thử nồng độ rượu.
Kết quả cô gái không bị truy cứu trách nhiệm hình sự trong vụ tai nạn. Tuy nhiên gần đây báo chí phanh phui vụ này và có bằng chứng là cô gái đã được mẹ của bạn trai “tư vấn” về việc giả vờ khai bị đau ngực.
Sự việc nay nổ lớn và bà Margaret Cuneen vác chiếu ra tòa. Bà có thể bị truy cứu tội hình sự, tội lạm dụng quyền hạn, tội làm sai lệch cán cân công lý và những tội khác.
Phen này chắc không ai cứu được bà Margaret Cuneen.
Ở VN chuyện này chỉ là chuyện vặt phải không quý vị. Nhưng ở đây có nghĩa là toàn bộ sự nghiệp tiêu tan chưa nói đến vấn đề tù tội.
Chuyện tưởng chừng không quan trọng…Margaret Cuneen là một nữ trạng sư tên tuổi, ủy viên công tố của chính phủ tiểu bang NSW, một người phụ nữ đầy quyền lực trong ngành tư pháp của Australia.Tháng 5/2013, bạn gái của con trai của bà Margaret gây một vụ tai nạn trên xa lộ. Theo luật, cô gái này phải bị cảnh sát thử nghiệm nồng độ rượu để xác định có phải cô gái gây tai nạn lúc đang say xỉn hay không. Cô gái gọi cho bạn trai và anh này tức tốc gọi cho mẹ là luật sư-trạng sư, ủy viên công tố hoàng gia. Bà Margaret bảo cô gái khai với cảnh sát là bị đau ngực trầm trọng. Cũng theo luật trong trường hợp nghi can đang bị đau ngực, cảnh sát không được phép thử nồng độ rượu.Kết quả cô gái không bị truy cứu trách nhiệm hình sự trong vụ tai nạn. Tuy nhiên gần đây báo chí phanh phui vụ này và có bằng chứng là cô gái đã được mẹ của bạn trai “tư vấn” về việc giả vờ khai bị đau ngực.Sự việc nay nổ lớn và bà Margaret Cuneen vác chiếu ra tòa. Bà có thể bị truy cứu tội hình sự, tội lạm dụng quyền hạn, tội làm sai lệch cán cân công lý và những tội khác.Phen này chắc không ai cứu được bà Margaret Cuneen.Ở VN chuyện này chỉ là chuyện vặt phải không quý vị. Nhưng ở đây có nghĩa là toàn bộ sự nghiệp tiêu tan chưa nói đến vấn đề tù tội.

Tác giả bài viết: thotho vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập68
  • Hôm nay12,546
  • Tháng hiện tại183,548
  • Tổng lượt truy cập32,650,073
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây