Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


6 loài động vật sở hữu trái tim 'kỳ lạ' nhất quả đất.

6 loài động vật sở hữu trái tim 'kỳ lạ' nhất quả đất.
Thế giới động vật còn ẩn chứa nhiều điều thú vị, và thông tin về những trái tim "kỳ lạ" của các loài vật dưới đây chắc chắn sẽ khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.
1. Động vật thân mềm có tới ba quả tim.

Bạch tuộc, mực ống và tất các các loài thủy sinh khác đều có tới 3 trái tim. Quả tim trung tâm giữ vai trò điều tiết máu qua các động mạch đi nuôi cơ thể, hai quả tim phụ hai bên giúp động vật thân mềm hấp thu máu.

Bạch tuộc có 3 trái tim  

Một điều thú vị khác là máu của các loại thân mềm này có màu xanh do tế bào chứa nhiều nguyên tố đồng. Máu người và thú chứa nhiều chất sắt trong hemoglobin nên có màu đỏ.

2. Giun đất dùng tim "fake".


Giun đất dùng tim fake  

Giun đất không có tim nhưng chúng có tới năm bộ phận được gọi là "tim giả" bao quanh thực quản có nhiệm vụ co bóp các mạch máu để giúp tuần hoàn máu diễn ra.

Giun đất hấp thu oxy thông qua lớp da ẩm chứ chúng không hề có phổi.

3. Trái tim của gián không làm nhiệm vụ.

Gián và các loài côn trùng có hệ thống tuần hoàn máu đặc biệt. Máu của chúng chỉ chảy xoay quanh 12 đến 13 đường chính chứ không phải lúc nào cũng chảy đầy trong tất cả các mạch.


Gián: Trái tim không làm nhiệm vụ  

Khác với các loài vật khác, trái tim của gián không làm nhiệm vụ luân chuyển máu đi khắp cơ thể.

Bộ phận giúp chuyển máu đã hấp thụ oxy đến các ngăn của tim của gián là các xoang sống lưng nằm ở trên đỉnh thân của nó. Và do gián và các loài côn trùng khác không hô hấp qua phổi mà qua các lỗ khí trên cơ thể nên máu không cần làm nhiệm vụ mang oxy từ nơi này đến nơi khác.

4. Cá ngựa vằn có thể tái sinh trái tim.


Cá ngựa vằn có thể tái sinh trái tim  

Tim của cá ngựa vằn vô cùng đặc biệt, chỉ có một tâm nhĩ, một tâm thất và có tới hai cấu trúc khác hoàn toàn so với tim người.

Nếu tim của cá ngựa vằn bị tổn thương, chúng sẽ tái tạo một quả mới thay thế. Cá ngựa vằn có thể tái tạo lại 20% cơ tim bị phá hủy chỉ sau hai tháng.

5. Tim ếch chỉ có ba ngăn.


Tim ếch chỉ có ba ngăn  

Tim ếch chỉ có ba ngăn, bao gồm hai tâm nhĩ và một tâm thất, khác với tim của hầu hết các loại thú có vú và chim đều có bốn ngăn.

Quả tim của ếch đảm nhiệm trọng trách lọc oxy mà cơ thể hấp thụ được, chuyển nó qua phổi để hô hấp, sau đó đẩy dưỡng khí xuống toàn bộ các cơ quan.

6. Cá voi có trái tim to khổng lồ.


Cá voi có trái tim to khổng lồ  

Tim cá voi có kích thước lớn nhất trong thế giới động vật và cực khỏe để có thêm bơm oxy đi khắp cơ thể đồ sộ của chúng. Trong tim của cá voi, bức tường gồm các động mạch chính có độ dày tương đương với chiều dài của một chiếc iPhone 6 Plus.

Tim cá voi xanh nặng tới 589kg.

Nguồn : https://quantrimang.com/trai-tim-ki-quac-nhat-qua-dat-171477

 

 

 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Van Thanh Nguyen

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây