Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


8 lợi ích tuyệt vời của các loại hạt

8 lợi ích tuyệt vời của các loại hạt
Các loại hạt không chỉ ngon mà còn đầy đủ các chất dinh dưỡng, ngoài ra có nhiều khoáng chất và yếu tố vi lượng. Hạt dẻ, hạnh nhân… rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt cho hệ tim mạch, còn giúp duy trì cân nặng…
Cập nhật : 02:15 | 21/04/2016

 

1. Giảm nguy cơ ung thư vú

Theo kết quả nghiên cứu của Đại học Marshall - Virginie thì ăn các loại hạt mỗi ngày giúp dự phòng ung thư vú. Sở dĩ có được tác dụng này là nhờ thành phần omega-3 , các chất chống oxy hóa.

2. Giảm nguy cơ bị tiểu đường

hạt dẻ, hạnh nhân, các loại hạt, ung thư vú, tiểu đường, tăng cân

Theo nghiên cứu của Trường Y tế Công Cộng – Harvard, nguy cơ mắc đái đường type 2 giảm 30% ở những phụ nữ dùng ít nhất 30g hạt mỗi ngày và 5 lần một tuần so với những người không bao giờ dùng.

3. Tốt cho tim mạch

Các loại hạt rất giàu phytostérols, chất có lợi cho tim mạch. Theo kết quả của các nhà nghiên cứu thì hạt dẻ và hạt hướng dương là những loại hạt chứa chất này nhiều nhất.

4. Giúp giảm cân

Các loại hạt là nguồn cung cấp protein. Bạn có thể dùng 30 hạt dẻ, tốt nhất chọn loại không tẩm muối. Bạn có thể dùng 15 hạt động phụng (lạc) rang (84 calo). Trong hạt đậu phụng có nhiều chất béo tốt, chất xơ và protein. Hạt hạnh nhân, quả óc chó, hạt dẻ có chỉ số đường huyết của thực phẩm là 15 (thực phẩm có chỉ số đường huyết của thực phẩm thấp khi <55).

5. Ngăn chặn xuất hiện mụn trứng cá

Các loại hạt giàu selenium, chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng dự phòng mụn vì bảo vệ tế bào khỏi các tổn thương viêm và duy trì độ đàn hồi của da. Hiệu quả hơn khi kết hợp thêm vitamin A, E.

6. Giảm cholesterol

Ăn các loại hạt mỗi ngày giúp giảm cholesterol. Các loại hạt giàu stérols có nguồn gốc thực vật. Chúng có cấu trúc tương tự cholesterol giúp làm giảm sự hấp thụ cholesterol ở ruột dẫn đến lượng cholesterol trong máu thấp hơn, có thể giảm 10-15 % lượng cholesterol xấu.

7. Tăng khả năng thụ thai

Để tăng khả năng thụ thai, bạn nên ăn nhiều các loại hạt, đây là những thực phẩm giàu omega 3. Cơ thể sử dụng các chất béo này để sản xuất hormon gọi là eicosanoids làm tăng lưu lượng máu đến tử cung. Điều này sẽ làm tăng cơ hội thụ thai và tạo thuận lợi cho sự phát triển của thai nhi.

8. Hạt điều giúp ngừa sâu răng

Hạt điều có đặc tính kháng khuẩn và có tác dụng diệt được vi khuẩn gây sâu răng.

BS Ái Thủy - ĐH Y dược Huế

(Theo Plaisirssante)

Tác giả bài viết: Tru Vu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây